Toyota Yaris 2018 là tiền đến từ để hỗ trợ các đại lý

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi huylaker1, 13/10/17.

  1. huylaker1

    huylaker1 Member

    Khởi động một thương hiệu ô tô mới là một cam kết chính - và nó hiếm khi mang lại khoản cổ tức ngay lập tức. Tuy nhiên, quyết tâm giữ vững vị trí "dài hạn".

    Đó là khi đối mặt với một số biến động ngoại hối đáng lo ngại tuy nhiên. Ba năm trước, một đồng đô la Úc đã mua 6.73 nhân dân tệ của Trung Quốc. Ngay cả vào tháng Năm năm đó, điểm thấp nhất của đồng đô la trong mối quan hệ của nó với nhân dân tệ trong năm 2012, tỷ giá hối đoái là một đô la để 6,18 nhân dân tệ.

    Tính đến tháng 10 năm 2015, đồng đô la chỉ mua 4,55 NDT. Và đồng USD cũng ở mức thấp như Haval, thương hiệu Trung Quốc, đang được tung ra tại Úc.

    Khi Haval ra quyết định 18 tháng trước để thành lập ở Úc, thị trường lái xe tay phải đầu tiên của mình, đồng đô la vẫn đang tìm kiếm 5,8 nhân dân tệ. Đó là mức sụt giảm 22 phần trăm.

    Tim Smith là CMO của Haval Australia (Giám đốc Tiếp thị). Khi phát hành thương hiệu hồi đầu tuần, ông nói với motoring.com.au rằng việc giữ cho các đại lý của Haval tại địa phương vui vẻ (tức là: tạo cơ hội cho họ lợi nhuận trong thời gian sớm nhất) là mối quan tâm hàng đầu của công ty.
    Toyota Yaris 2018
    "Mục tiêu của chúng tôi ... tất cả cùng, đã được trở lại trên đầu tư," ông nói. "Trở về đầu tư là rất quan trọng, để có thể phát triển một mạng lưới nhượng quyền thương mại. Các mạng lưới nhượng quyền thương mại cần phải tự duy trì; thành quả duy nhất của sự phát triển thương hiệu thông qua các hoạt động bán lẻ là thu nhập từ đầu tư.

    "Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi, tất cả cùng ... đã được trở lại trên đầu tư cho mạng lưới đại lý. Để có thể đạt được điều đó có nghĩa là chúng ta phải có khả năng trình bày một trường hợp kinh doanh hấp dẫn, và trường hợp kinh doanh đó cần phải vững chắc, nó cần phải được định lượng, nó cũng cần phải cho thấy cả kết quả trên đầu giao diện, cũng như mặt sau.

    "Tôi nghĩ chúng tôi đã thành công trong việc cố gắng để đạt được điều đó, và cố gắng giải thích cho phần lớn các đại lý đã tham gia vào thương hiệu của chúng tôi.

    "Thương hiệu này nổi bật với các OEM khác đã đến từ trước ... rằng chúng tôi có một mô hình RoI thật sự mà chúng tôi đã chứng minh cho các đại lý".

    Và đó là tất cả tốt và tốt, nhưng đâu ? Giá bán lẻ thường là khía cạnh cuối cùng của một chiếc xe sẽ được thông báo trong kịch bản này - chính xác để nó có thể được điều chỉnh để phản ánh đúng chi phí đã hạ cánh tại thời điểm khởi động. Tuy nhiên, giá cả chỉ có thể được nâng cao cho một thương hiệu không rõ. Khách hàng mới đến với thương hiệu, đó là tất cả mọi người, sẽ tìm kiếm một số cơ sở hợp lý để mua sản phẩm Haval chứ không phải Toyota hay Mazda. Thông thường, khuyến khích mua thương hiệu mới là giá trị cạnh tranh.

    Và thương hiệu mới không thể bù đắp được giá cả giảm giá hoặc thiết bị tăng cường với khối lượng bán hàng tăng lên, bởi vì ít người mua tiềm năng thậm chí còn biết thương hiệu đó tồn tại - Haval đang tung ra thị trường mà không có một chiến dịch quảng cáo và tiếp thị lớn để nâng cao nhận thức về thương hiệu.

    Tóm lại, công ty là nhà nhập khẩu / nhà phân phối / người bán sỉ có thể sẽ bị ảnh hưởng tài chính trong một khoảng thời gian không xác định.
    Toyota Fortuner 2018
    Smith cho biết: "Cho dù tỷ giá hối đoái là bao nhiêu thì chắc chắn chúng tôi không thua lỗ, nhưng những gì chúng tôi có thể làm là duy trì được lợi nhuận trên đầu tư cho các đại lý địa phương và các đại lý địa phương.

    Người quản lý Haval nói rằng đội ngũ quản lý ở Úc đã có thể cho các đại lý một trường hợp kinh doanh có lợi nhuận "trong một khoảng thời gian".

    Khi được hỏi liệu thị trường Úc có thể duy trì thương hiệu nào khác hay không - Haval đã tạo ra 52 thương hiệu bán các loại xe tiện ích cho hành khách, thương mại và xe thể thao ở đây - Smith cũng gắn liền với nhau: các đại lý có nội dung họ sẽ thấy ngay lợi tức đầu tư và thương hiệu sẽ tồn tại và thành công trong thị trường địa phương. Smith cũng cho biết, ngay cả với tỷ giá hối đoái được đưa ra, mô hình kinh doanh vẫn bền vững.

    "Chúng tôi vẫn có thể duy trì mô hình đó, cùng với sự biến động tỷ giá hối đoái. Đó là cam kết và đó là mức độ đầu tư mà công ty này sẵn sàng duy trì ở thị trường Úc ...

    "Trụ sở chính sẽ luôn hỗ trợ thị trường này, biết rằng mục tiêu dài hạn là phát triển thương hiệu này và tạo ra ảnh hưởng trên thị trường Úc."

    Smith và MD của ông, Parker Shi, không đưa ra câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi đặt ra bởi motoring.com.au: bao lâu - là 'dài hạn'? Câu hỏi đặt ra là phù hợp với quyết định được đưa ra bởi công ty mẹ của Haval, Great Wall, để chấm dứt hợp đồng phân phối với Ateco Automotive.

    Smith phủ nhận rằng Great Wall đang đi xa khách hàng địa phương, ủng hộ mạnh mẽ rằng Haval sẽ là nhà phân phối mới cho các sản phẩm Great Wall do Ateco phân phối trước đó tại Ôxtrâylia.
    Toyota Land Cruiser 2018
    Shi đã nói điều này như là một sự hoài nghi hợp lý cho câu hỏi về sự tồn tại của Haval trên thị trường Úc: "Nếu chúng ta sắp chết, tại sao lại đến?"
     
    #1

Chia sẻ trang này