Toyota - Xe côn tay SYM VF3i 2018 ra mắt

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ducsilver, 2/4/19.

  1. ducsilver

    ducsilver New Member

    Toyota Long Biên

    Xe côn tay SYM VF3i 2018 được trang bị động cơ 185cc, cao hơn 35cc so với các đối thủ như Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner 150.

    Vào hôm qua, SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe côn tay SYM VF3i 2018 hoàn toàn mới. Với trang bị động cơ dung tích 185cc, SYM VF3i 2018 nghiễm nhiên trở thành mẫu xe có dung tích xylanh lớn nhất trong phân khúc xe côn tay underbone.

    SYM-VF3i-2018

    Cụ thể, SYM VF3i được trang bị động cơ xylanh đơn, SOHC, dung tích 183cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 17,7 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 15,3 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.

    SYM-VF3i-2018

    Về thiết kế, SYM VF3i 2018 mang thiết kế underbone tương tự như Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner 150. Dàn áo, mặt nạ và đuôi xe mang phong cách khá hầm hố và cứng cáp.

    SYM-VF3i-2018

    Mặt nạ trước có thiết kế khá giống với các dòng xe Kawasaki với phẩn mũ nhô ra phía trước như cánh gió, đèn xe nhan và đèn định vị kéo dài từ đầu mủ đên gần hết mặt nạ. Đèn pha có thiết kế khá lớn, đèn hậu có thiết kế hơi giống với Yamaha Exciter 135, đèn xi nhan sau tách biệt, sử dụng bóng LED. Tất cả hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng đèn LED.

    SYM-VF3i-2018

    Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Xe sử dụng cặp vành đúc 17 inch 5 chấu kép, hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau với kích thước lần lượt là 250mm và 200mm.

    SYM-VF3i-2018

    Đồng của xe là sự kết hợp giữa đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và màn điện tử hiện thị cấp số, lượng nhiên liệu, vận tốc, hành trình và một số thông tin khác.

    SYM-VF3i-2018
    >>> Nên chọn xe côn tay nào giữa Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 hay Suzuki Raider 150?

    Theo SYM Malaysia, SYM VF3i sẽ sẽ được bán ra với hai tùy chọn màu là Đỏ và Xanh, ngoài ra còn có một phiên bản đặc biệt màu đen sần.

    SYM-VF3i-2018

    Toyota Hưng Yên

    Giá xe SYM VF3i tại Malaysia được công bố ở mức 7.988 Ringgit, tương đương 46,7 triệu VNĐ cho phiên bản thường, phiên bản đặc biệt SYM VF3i SE màu đen sần sẽ có giá 8.288 Ringgit, tương đương 48,5 triệu VNĐ. Đối thủ cạnh tranh của SYM VF3i tại Malaysia là Yamaha Y15ZR (Exciter 150 tại Việt Nam) và Honda RS150R (Honda Winner 150 tại Việt Nam).


    Một chiếc SYM VF3i 2018 vừa bị bắt gặp khi đang chạy thử trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

    VF3i 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc xe côn tay underbone mới nhất của thương hiệu SYM. Ngày hôm qua, SYM VF3i 185 2018 vừa chính thức ra mắt thị trường Malaysia. Sự xuất hiện của mẫu xe này khiến nhiều người dùng Việt Nam thắc mắc liệu mẫu xe này có được SYM Việt Nam phân phối ở thị trường trong nước hay không? Có lẽ bức ảnh dưới đây là câu trả lời.

    SYM-VF3i-2018

    Nhìn vào hình ảnh trên, có thể chắc chắn rằng chiếc xe xuất hiện trong ảnh chính là mẫu SYM VF3i vừa ra mắt tại Malaysia.

    Có thể khẳng định như vậy là nhờ vào thiết kế đuôi xe. Đầu tiên, đèn hậu của xe rất giống với SYM VF3i mới, mang phong cách thiết kế giống với mẫu Exciter 135 của Yamaha. Đèn xinhan của xe thuộc dạng LED, không được tích hợp cùng cụm đèn hậu mà được bố trí ở pát biển của xe. Ngoài ra phần tay xách hình chữ M trong ảnh không có gì khác biệt so với tay xách của chiếc SYM VF3i 2018 mới. Phần chụp ống xả lục giác màu bạc cũng tương tự như VF3i 185 2018.

    SYM-VF3i-2018
    Đuôi xe SYM VF3i 2018 vừa ra mắt tại Malaysia

    Như vậy, có chăng SYM Việt Nam đang tiến hành chạy thử mẫu xe côn tay underbone hoàn toàn mới này để chuẩn bị tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150?

    Điều này là hoàn toàn có thể bởi SYM chưa có mẫu xe côn tay nào để cạnh tranh tại phân khúc xe côn tay underbone ở Việt Nam. Hơn nữa, Yamaha và Honda đều chuẩn bị tiến hành nâng cấp hai mẫu xe côn tay chủ lực của hãng để theo kịp thị hiếu và nhu cầu thị trường. Đó cũng là thời điểm tốt để SYM cùng lúc giới thiệu sản phẩm mới đến người dùng Việt Nam, mang đến thêm lựa chọn mới trong phân khúc xe côn tay underbone.

    Tuy nhiên câu hỏi đặt ra hiện tại là liệu SYM VF3i 2018 tại Việt Nam liệu có được trang bị động cơ 185cc như thị trường Malaysia?

    Theo cảm nhận khách quan của người viết thì điều này khó có thể xảy ra. Lý do đầu tiên phải kể đến chính là vấn đề bằng A2. Luật giao thông đường bộ Việt Nam quy định hạng bằng lái xe máy theo dung tích xylanh, một chiếc xe trang bị động cơ 185cc sẽ yêu cầu người dùng cần có bằng A2 để được phép điều khiển. Trong khi đó bằng lái A2 vẫn chưa thực sự phổ biến với người Việt Nam, số lượng người sở hữu bằng A2 tuy đã tăng lên trong vài năm trở lại đây nhưng vẫn rất thấp so với số người sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển. Đồng nghĩa rằng đối tượng khách hàng không phải là số đông.

    Lý do thứ hai, thương hiệu SYM tại Việt Nam không mạnh và không có tính cạnh tranh cao như Honda hay Yamaha, tỉ lệ người dùng xe SYM có nhưng vẫn thấp. Việc mạo hiểm đưa một mẫu xe côn tay mang thiết kế tương tự như Exciter 150 hay Winner 150 nhưng đòi hỏi bằng A2 là không thực tế, không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

    Dù vậy, đó vẫn là đánh giá của cá nhân người viết, còn chiến lược của SYM Việt Nam như thế nào, có lẽ phải đợi đến lúc SYM VF3i chính thức ra mắt tại Việt Nam mới có thể biết được.
     
    #1

Chia sẻ trang này