Toyota - Royal Enfield Himalayan nổi bật tại Vietnam AutoExpo 2018

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ducsilver, 11/4/19.

  1. ducsilver

    ducsilver New Member

    Toyota Long Biên

    Tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 này, Royal Enfield đã ra mắt mẫu Adventure giá rẻ Royal Enfield Himalayan cho thị trường Việt Nam.

    Triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 đã chính thức khai mạc vào sáng nay, 6/6/2018, quy tụ 4 nhãn hiệu xe phân khối lớn đang "hot" tại Việt Nam như Ducati, Harley Davidson, Triumph và cái tên mới nhất là Royal Enfield.

    Royal Enfield được biết đến với kiểu dáng xe cổ điển đặc trưng thời chiến tại Châu Âu với mức giá cực kì hợp lý và được sản xuất tại Ấn Độ. Tại Vietnam AutoExpo năm nay, thương hiệu xe Anh Quốc này cho ra mắt mẫu Royal Enfield Himalayan 2018 thuộc dòng Adventure cổ điển. Chiếc xe đã là điểm nhấn của Royal Enfield tại hội chợ năm nay.

    Gian trưng bày của Royal Enfield được đặt bên cạnh Triumph tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018.

    Ông David Archibald đại diện của Royal Enfield vén màn chiếc adventure Royal Enfield Himalayan

    Royal Enfield Himalayan 2018 là mẫu xe adventure mới nhất vừa ra mắt vào hồi đầu năm nay. Tổng thể Royal Enfield Himalayan mang đậm phong cách adventure với đèn pha được bố trí cao có trang bị kính chắn gió. Tay lái của xe cũng được nâng cao, giúp người dùng có tư thế ngồi thằng thoải mái.

    Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Royal Enfield Himalayan bao gồm đèn pha, đèn xinhan và đèn phanh vẫn sử dụng bóng halogen.

    Hệ thống treo trước là cặp phuộc ống lồng hành trình dài, kích thước 41mm. Xe được trang bị hai dè chắn bùn gồm dè trên và dè dưới. Giảm xóc sau là loại lò xo trụ đơn. Royal Enfield Himalayan 2018 sử dụng cặp vành nan 21 inch ở trước và 17 inch ở sau, đi kèm là phanh đĩa, chưa có ABS.

    Đèn pha của xe có thiết kế tròn cổ điển, phía trên là kính chắn gió, kiêm ốp đèn pha.

    Xe còn được trang bị bộ khung sau gắn thùng, bộ thùng hông là một trang bị ngoài xe hữu ích cho các chuyến hành trình dài.
    Trong những năm gần đây, ngôn ngữ thiết kế xe Toyota đã có sự thay đổi rõ rệt, và một phần lí do là nhờ có cơ sở gầm bệ TNGA.

    Toyota Hưng Yên

    Nếu bạn nghĩ rằng các mẫu xe Honda luôn có tính an toàn, tẻ nhạt, hay tầm thường kể từ thời xa xưa, có một tin vui là bản thân công ty Nhật Bản cũng nghĩ như thế. Nhưng may mắn thay, giờ đây họ đang có một định hướng mới, phần lớn nhờ có cơ sở nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) và cả một cách tiếp cận hoàn toàn mới trong chuyện thiết kế xe.

    Nói chuyện với trang GoAuto về quá trình thiết kế, chủ tịch Kevin Hunter của Calty Design Research có trụ sở ở California thừa nhận rằng Toyota đã có một “thiết kế mờ nhạt” trong quá khứ. Hiện nay, Calty Design Research đang là đơn vị đi đầu trong nhiệm vụ tái định hình lại lối thiết kế của Toyota.

    Trên thực tế, nó là một trong những đơn vị chịu trách nhiệm cho các mẫu thiết kế có tính đột phá như C-HR, concept FT-1, và mẫu coupe thể thao sang chảnh Lexus LC.

    Lexus LC 2018

    Ông Hunter cũng chia sẻ rằng quá trình thiết kế trước đây sẽ bắt đầu với một gói kỹ sư, bao gồm công nghệ, phụ tùng, chất liệu sẽ làm nền tảng cho thiết kế. Điều này đã gây nên những vấn đề như bạn thường biết, thiết kế và kỹ sư không dễ dàng đi đôi với nhau khi tạo nên một mẫu xe mới.

    Ông Hunter nói có 2 điểm quan trọng chính làm lí do tại sao Toyota đã tạo nên những chiếc xe chán ngắt trong quá khứ. Đầu tiên là chuyện nhãn hiệu Nhật Bản muốn làm vui lòng tất cả mọi người, dẫn đến kết quả là xe luôn có một thiết kế nhàng nhàng trung lập, không có gì thực sự đặc biệt.

    Lí do còn lại được ông Hunter chỉ ra là cách thức vận hành tổ chức thuận theo sự nhất trí của số đông của Honda. Với rất nhiều suy nghĩ và ý kiến đến từ nhiều người khác nhau, họ đã phải thỏa hiệp, và một lần nữa dẫn đến việc phải cân bằng ở giữa mọi thứ.

    Ơn trời là với một hướng chỉ đạo mới của chính chủ tịch Toyoda Akio, các nhà thiết kế ở Toyota giờ đây có một vị trí lớn hơn trong quá trình thiết kế xe. Kết quả là không còn thiết kế an toàn và nhàm chán nữa.

    Toyota RAV4 2019

    Tuy nhiên, điều này sẽ không thể xảy ra nếu không có cơ sở gầm bẹ TNGA. Ông Hunter giải thích rằng các nhà thiết kế cần xe có tỷ lệ kích thước tốt để họ có thể làm nên những thiết kế đẹp. Cơ sở gầm bệ TNGA cho phép điều đó xảy ra với trọng tâm thấp, khung cứng hơn, hệ thống treo mới, và khả năng sử dụng thép cứng hơn của nó.

    “TNGA cũng giải phóng thiết kế xe, cho phép đường bao mái và nắp capô trở nên thấp hơn và mang đến kết quả là mỗi mẫu xe có một vẻ ngoài riêng biệt với kích thước lôi cuốn hơn,” ông Hunter bổ sung.

    Các mẫu xe Toyota sử dụng cơ sở gầm bệ TNGA hiện nay đều rất bắt mắt, ví như C-HR, Camry, Prius Hybrid, Lexus UX, Lexus LS, và RAV4 thế hệ tiếp theo. Với dáng vẻ của những mẫu xe này, khách hàng có thể an tâm rằng Toyota đang có một hướng đi chuẩn xác.
     
    #1

Chia sẻ trang này