Mẫu crossover SUV cỡ nhỏ của hãng Toyota hiện cũng đã hoàn toàn chinh phục được người tiêu dùng bản địa nhờ với ngoại hình trẻ trung rất bắt mắt và với những công nghệ thú vị. · Cập nhật tin tức lexus việt nam · Cập nhật tin tức lexus nx 200t · Cập nhật tin tức lexus rx 200t Tháng 4 vừa qua, trong lần đầu tiên trong vòng khoảng 10 năm, một mẫu xe SUV của hãng Toyota cũng đã dẫn đầu về doanh số tại thị trường ở Nhật Bản. Đó chính là C-HR (viết tắt của chữ "Coupe - High Rider"), chiếc xe cũng đã từng ra mắt vào lần đầu vào hồi tháng 12/2016 tại Châu Âu và Bắc Mỹ. Theo những thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất của xe hơi Nhật Bản và Hiệp hội xe máy và xe cơ giới hạng nhẹ ở thị trường Nhật Bản, thì khoảng trong tháng 4/2017, Toyota C-HR cũng sẽ đã đạt doanh thu kỷ lục với 13.168 xe bán ra, vượt trội mẫu đứng liền kề sau là Honda N-Box với 12.265 xe. Đáng chú ý là N-Box, một mẫu kei car, đã dẫn đầu thị trường Nhật suốt 4 tháng trước đó. Sự thành công của C-HR đang cho thấy tư duy mua sắm ô tô của người Nhật đang chuyển dịch. Mặc dù trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường vẫn có tới 5 mẫu xe kei car (cùng động cơ không vượt quá 660cc), nhưng rõ ràng những chiếc xe đời mới, có kiểu dáng táo bạo như C-HR đã chứng tỏ được sức hấp dẫn. Trong tương lai, những tiêu chí như giá bán thấp, tiết kiệm nhiên liệu sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng Nhật nữa. C-HR được xây dựng từ nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) hoàn toàn mới của Toyota, với trọng tâm thấp, mạnh mẽ hơn nhưng vẫn nhẹ hơn các mẫu xe trước đây. C-HR phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng 1.8L, mức tiêu hao nhiên liệu là 3,3 lít/100 km, là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc.