Ngành Khách sạn – Nhà hàng là một trong những nhóm ngành mang lại tiềm năng phát triển mạnh. Theo đó, vai trò của người quản lý có sự ảnh hưởng rất lớn trong sự thịnh suy của doanh nghiệp. Vậy để có thể lèo lái doanh nghiệp hướng đến sự thành công, những tố chất nào cần có ở một người điều hành khách sạn – nhà hàng? Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng của người quản lý làm ngành dịch vụ Kỹ năng giao tiếp Người quản lý phải thực hiện đồng thời nhiều công việc, cũng như tiếp xúc với đa dạng đối tượng. Khối lượng công việc lớn đòi hỏi sự giao tiếp, xử lý tình huống khéo léo cũng như thái độ bình tĩnh trong cách giải quyết công việc, những vấn đề phát sinh. Có thể nói, đây là yếu tố không thể quan trọng hơn của nhóm ngành dịch vụ, đặc biệt khách sạn – nhà hàng. Bạn phải có khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, đọc hiểu thật tốt; biết cách đàm phán, thương lượng với khách hàng, đối tác, thuyết trình các dự án … Đây là một kỹ năng quan trọng giúp người quản lý làm tốt vai trò của mình cũng như mang lại cơ hội thăng tiến trong nghề. 2. Có khả năng kết nối Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thì khả năng thiết lập và tạo dựng mạng lưới kết nối với nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng … đòi hỏi cũng phải có ở người quản lý. Bạn phải biết cách xây dựng, phát triển các mối quan hệ tích cực, hữu ích. Ngoài ra, người quản lý giỏi phải biết lên kế hoạch, sắp xếp việc khoa học và hiệu quả. Bạn phải am hiểu vai trò, nhiệm vụ của từng bộ phận để từ đó có thể phân công việc hợp lý, phù hợp nhằm mang lại hiệu suất cao nhất. Và một trong những đòn bẩy góp phần tạo nên hiệu quả cao là người sếp phải biết cách gầy dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mởi, thân thiện nhằm khuyến khích nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mặt khác, người quản lý cần có những tố chất quan trọng là lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ. Biết cách xây dựng nên mạng lưới kết nối sẽ giúp công việc người quản lý trôi chảy, thuận lợi hơn. 3. Kỹ năng ngoại ngữ Để đọc thêm bài viết chi tiết, mời các bạn truy cập link Cao đẳng FPT TẠI ĐÂY