Hệ thống tự động giữ phanh ô tô khá đơn giản và chẳng hề đắt tiền, nhưng những ích lợi mà nó mang đến lớn hơn nhiều lần tương tự. Hiện nay, hàng loạt công nghệ mới đã và đang được những nhà sản xuất trang bị cho xe hơi đương đại – từ các chức năng hỗ trợ tự hành cho đến hệ thống thông tin tiêu khiển điều khiển bằng nhận mặt cử động của người dùng. Một trong số những tính năng quan trọng nhất nhưng thường bị Tìm hiểu không đúng giá trị là công nghệ tự động giữ phanh. các nhà cung cấp đã phải mất một thời kì khá lâu để công nghệ này trở nên phổ biến. Khi hệ thống này hoạt động, một lực giữ phanh sẽ ngăn cản chiếc xe đi lại lên phía trước. Nhờ công nghệ này, bạn có thể giạng chân thả sức mà không phải lo âu việc nhấn và giữ phanh. song song đấy, màn hình lái sẽ hiện một đèn báo hiệu hệ thống đang kích hoạt và giữ cho chiếc xe đứng yên. Chân phanh sẽ tự động nhả lúc bạn đạp ga và tiếp tục cuộc hành trình. Tìm hiểu về tính năng tự động giữ phanh auto-hold brakes Nếu các điều này nghe vẻ ko thiết yếu đối với bạn, lần đến, trong một ngày đường tắc, hãy ghi lại chi tiết thời kì bạn dùng để nhấn và giữ phanh. lúc đã quen với việc phanh được tự động giữ, bạn sẽ hy vọng tất cả mọi chiếc xe mình lái đều sở hữu tính năng thú vị này. Những quý khách của Mercedes đã khá quen với tính năng này bởi hãng đã trang bị nó trên nhiều dòng xe hàng thập kỉ qua. càng ngày càng có nhiều nhà cung cấp xe hơi nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích mà nó mang lại. Trước đây, hệ thống giữ phanh tự động đầu tiên chỉ sử dụng với hộp số tự động, còn giờ đây, trên các phiên bản mới cho phép hệ thống này hoạt động với cả hộp số sàn. Đa phần chúng được vận hành cùng với hệ thống ổn định điện tử và chống khóa phanh nên không đòi hỏi lái xe phải đầu tư thêm bộ kit mới và đắt tiền. dù rằng vậy, một hệ thống phanh điện tử là điều kiện tiên quyết. Những mẫu xe mới của Volkswagen, Audi, SEAT và Skoda thường có sẵn tính năng tự động giữ phanh nếu như chiếc xe sở hữu hệ thống phanh tay điện tử. Hệ thống của Volkswagen còn cho phép “lưu lại áp lực của lần phanh gần nhất”. Nhiều người lầm lẫn “Giữ phanh tự động” và “Hỗ trợ lên đường trên dốc”. Thực ra đây là hai hệ thống dị biệt. Trên thực tại, hệ thống hỗ trợ xuất hành trên dốc chỉ giữ phanh trong vòng vài giây khi bạn đang trên mặt dốc nhằm giảm khả năng trượt xe trong khoảng thời kì bạn chuyển từ chân phanh sang chân ga.