Tìm hiểu về tiêu chuẩn làm hồ cá koi

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi nguyetnguyet, 15/4/19.

  1. nguyetnguyet

    nguyetnguyet Thành viên

    thi cong be ca ngoai troi như thế nào là chuẩn. Hẳn nhiều người không quá rõ ràng tiêu chuẩn của một thiết kế hồ cá koi, Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một vài tiêu chuẩn trong quá trình làm hồ cá koi, như thế sẽ đảm bảo cho bạn một hồ cá koi đẹp

    [​IMG]

    BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH LÀM MỘT HỒ CÁ KOI ĐẠT CHUẨN CHƯA?



    4 TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG CỦA HỒ CÁ KOI ĐẠT CHUẨN.



    Mực nước nuôi koi tốt nhất: Trong nhà tối thiểu là 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Chất lượng nước phải trong,khôngtảo, không bệnh dịch và độ PH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn giúpcá vận độngđểtăng trưởng tốt hơn. thi cong be ca ngoai troi



    Kích thước hồ koi:kích thước thì tùy ý bạn nhưng hình dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí:



    Thứ nhất: Đảm bảo yếu tố phong thủy



    Thứ hai: Phù hợp với cảnh quan tổng thể khu vườn nhà bạn.



    Vị trí đặt hồ cá koi:



    Phù hợp công năng

    Phù hợp cảnh quan

    Đảm bảo yếu tố phong thuỷ:

    Tả thanh long – hữu bạch hổ => Hồ đặt ở bên trái từ cửa nhìn ra.

    Minh đường tụ thuỷ => Hồ phải làm dương về phía trước nhà.



    Kết cấuhồ cá koi: Có thể là hồ bê tông(hồ xây) hoặc hồ trải bạt theo phong cách tự nhiên



    Cá koi:Có rất nhiều loại cá koi nhưngbạn có thể nuôi Koi NhậthayKoi Việt...tuỳ theo nhu cầu.Tuy nhiêncá phải có body đẹp, mình hình thoi giống máy bay boing. Màu cásắc nét, các mảng màu rõ ràng, số lượng nuôi và màu sắc cũng cần hợp sở thích, hợp tuổi và mệnh củabạn.Mật độ cá từ 4-6 con/1m2.Và điểm quan trọng nhất cá phải luôn khỏe mạnh sẽ mang lại điều may mắn cho chủ nhà.

    Cá koi giúp mang lại may mắn cho gia chủ thi cong be ca ngoai troi



    Để phòng bệnh cho cá. Bạn nên mua cá một lần cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu bạn mua cá nhiều nơi rất có thể những chú cá mua ở nơi không an toàn đã mang bệnh dịch về với những chú cá khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua bổ sung, thì khi mua về bạn nên cách ly những chú koi mới một thời gian để theo dõi, khi chắcchắn những chú cá koi mới khỏe mạnh hãy thả chung với những chú koi cũ của bạn.



    THỰC TRẠNG HỒ CÁ KOI HIỆN NAY



    Hồ cá koi luôn là điểm nhấn nổi bật nhất trong mỗi khu vườn và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với gia chủ. Khi định hình về mong muốn kiến tạo cho mình một hồ koi bạn chắc chắn đã gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng và niềm tự hào. thi cong be ca ngoai troi

    [​IMG]

    Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp phải thất vọng vì hồ nuôi cá của mình bị đục, cá thường xuyên bị bệnh và chết, thậm chí là nước bốc mùi hôi thối gây cảm giác khó chịu.



    Trong các trường hợp đó phần lớn chủ nhà sẽ không thể nuôi cá và nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó,hoặc lấp hồ vì chưa có giải pháp cho hệ lọc cá koi đạt chuẩn.



    Hồ cá koi luôn là điểm nhấn lớn nhất trong khu vườn nhà bạn



    Trải qua nhiều năm làm Cảnh quan cũng như cải tạo hồ cá koi cho rất nhiều khách hàng thì nguyên nhân chính cho các vấn đề chủ nhà gặp phải như trên là:



    + Hồ cá không có lọc: đây là thực trạng của nhiều chủ nhà khi mua biệt thự đã có hồ cá, nhưng chủ đầu tư lại không làm lọc cho hồ cá. Hoặc chủ nhà không biết cần phải làm lọc cho hồ cá. Cũng có vài trường hợp như các công ty phải có hồ nước chữa cháy cho nhà máy nên không làm lọc.



    Khi không có hệ lọc thì nước trong hồ nhà bạn nhanh chóng đục như thế này đây



    + Hồ cá koi có lọc nhưng hệ lọc chưa chuẩn: Trong đó cũng có trường hợp chủ nhà có ý thức làm lọc cho hồ cá koi. Tuy nhiên, do chưa chọn đúng đối tác làm hệ lọc hồcá koi nên hệ lọc hồ cá koi hoạt động không hiệu quả khiến cho bạn vẫn gặp phải các vấn đề như trênmặc dù đã đầu tư rất nhiều tiền. thi cong be ca ngoai troi



    Hệ lọc hồ cá koi hoạt động không hiệu quả dẫn đến nước trong hồ luôn đục



    Vậy giải pháp cho thực trạng trên là gì?Chúng ta tìm hiểu và làm rõ một vài nguyên nhân gây ra các vấn đề bạn không mong muốn như ở trên.



    NGUYÊN NHÂN HỒ CÁ KOI BỊ ĐỤC NƯỚC VÀ CÓ NHIỀU TẢO.



    Chúng ta thử đặt một chậu thủy tinh chứa nước sạch ngoài trời, thì chỉ sau vài ngày nước sẽ có màu rất tối và đục, dưới đáy sẽ có một lớp cặn bẩn, trên mặt nước sẽ có một lớp màng, và bên trong thành chậu sẽ bám rêu xanh.



    Tảo là một trong những nguyên nhân làm đục nước hồ cá Koi



    Và tất nhiên là bể cá koi ngoài trời của bạn cũng sẽ bị như thế, vì bề mặt của hồ cá koi khá rộng, hứng nhiều bụi hơn trong không khí, chất thải của cá và dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tảo phát triển nhanh hơn. Nếu không được xử lý đúng cách thì sẽ làm nước trong hồ cá vẩn đục, đó chính là nguyên nhân gây bệnh và làm chết đàn cá koi nhà bạn.



    NGUYÊN NHÂN CÁ KOI BỊ BỆNH, VÀ CHẾT.



    Là do hồ koi không có một hệ lọc tuần vi sinh tuần hoàn đạt chuẩn.



    NGUYÊN NHÂN CÁ KOI CHẬM LỚN,MẤT MÀU VÀ BODY XẤU.



    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đàn cá Koi của bạn tăng trưởng chậm và body xấu nhưng sau nhiều năm kinh nghiệmlàm hồ koi và chữa bệnh cho cá koi thì chúng tôi xin đưa ra những nguyên nhân chính sau đây:



    1./ Thức ăn không đúng chủng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy tăng trưởng về kích thước và có loại thức ăn tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn chúng ta sẽ chọn loại thức ăn phù hợp. Tuy nhiên cũng có nhiều loại thức ăn giả trên thị trường khiến cho cá koi bị chậm phát triển, bị vỡ màu và làm hỏng body.



    Cá Koi cũng cần loại thức ăn riêng biệt



    Có những khách hàng đã từng gọi điện và thắc mắc với chúng tôi rằng màu cá Koi xấu là do chủng loại cá Koi chứ không liên quan đến thức ăn của cá Koi. Đúng vậy màu sắc của cá Koi có đẹp hay không thì phụ thuộc vào cá thuẩn chủng Nhật Bản là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên nếu bạn có sở hữu một chú Koi Nhật mà không có nguồn thức ăn riêng cho chúng thì chắn chắn vẫn không giữ được màu sắc rực rỡ của chúng như lúc ban đầu.



    2./ Môi trường nước: Môi trường sống là một yếu tố quan trọng trong việc khiến cho cá tăng trưởng hay không, nước phải sạch và luôn có dòng chảy đủ lớn để chú cá koi vận động cho body luôn đẹp.
     
    #1

Chia sẻ trang này