Tìm hiểu đặc điểm khí thải xi măng

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi bestdesign, 15/11/18.

  1. bestdesign

    bestdesign Thành viên

    Phát triển bền vững không chỉ là mục tiêu của nước ta mà còn là mục tiêu phát triển của nhiều nước trên thế giới. Ngành công nghiệp nói chung và ngành công nghiệp xi măng nói riêng đang đứng trước nhiều thách thức giữa việc phát triển và bảo vệ môi trường. Vậy nên việc xử lý khí thải, đặc biệt là xử lý bụi xi măng từ các nhà máy sản xuất xi măng trên toàn quốc là một vấn đề cần thiết và cần phải được lưu tâm đến song song với sự phát triển để phục vụ cho ngành xây dựng góp phần giúp đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn.

    Đặc điểm khí thải xi măng

    Trước khi xác định được đặc điểm của công nghệ xử lý khí thải xi măng là gì thì hãy tìm hiểu đặc điểm của khí thải trong ngành sản xuất xi măng ra sao. Xi măng với đặc trưng chủ yếu của khí thải chính là bụi. Bụi trong sản xuất xi măng ở dạng nhỏ và mịn chỉ khoảng 3mm treo lơ lửng trong không khí làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Do vậy muốn xử lý khí thải xi măng phải xử lý bụi từ các khâu trong sản xuất xi măng sao cho tốt nhất.

    Đặc điểm công nghệ xử lý khí thải xi măng

    Công nghệ xử lý khí thải xi măng ngày nay được áp dụng theo một chu trình khép kín nhằm hạn chế mức tối đa ảnh hưởng của chúng tới môi trường bên ngoài gây tác động xấu tới sức khỏe con người.

    Trong xử lý khí thải xi măng dạng bụi trước tiên là tác động của quạt hút bụi. Giúp hút bụi xi măng từ các khâu tới thiết bị lọc bụi cyclone. Điều này được thực hiện thông qua các đường ống hút bụi được bó trí sẵn tại các xưởng.

    Xem Thêm: Cách nuôi cấy vi sinh trong xử lý nước thải

    Quy trình xử lý khí thải xi măng ở khâu này được hiểu với công nghệ như sau: Các hạt bụi từ các khâu trong sản xuất xi măng sẽ được hút thông qua đường ống được đi vào thiết bị với chuyển động xoáy tròn đi dần xuống phía dưới. Với đặc điểm khi chuyển động xoáy trò từ trên xuống dưới sẽ làm các hạt bụi có trọng lượng lớn hơn sẽ theo quán tính mà văng ra khỏi vòng xoáy va vào thành và đi xuống khu chứa bụi phía dưới.

    CN CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ MÔI TRƯỜNG ETM

    Địa chỉ: 688/115 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. HCM

    Điện thoại: 0911 782 236

    Email: sales@moitruongetm.vn

    Web: cokhimoitruong.com.vn & moitruongetm.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này