Thương hiệu Versace

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 10/6/17.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen Member

    Versace là thương hiệu thời trang cao cấp với ngôi vị hàng đầu trong phong cách lãng mạn mang tính huyền thoại, sự gợi cảm và vẻ đẹp quyền lực đậm chất nghệ thuật của Ý.

    Versace là biểu tượng thời trang mang tính di sản của nước Ý với niềm cảm hứng nghệ thuật và thời trang luôn sánh bước cùng nhau. Nhà sáng lập thương hiệu, Gianni Versace là người chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi truyền thống và lịch sử của vùng đất Hy Lạp cổ đại, ông theo học kiến trúc, nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật, ngôn ngữ Latin và Hy Lạp, đồng thời bị hấp dẫn bởi trường phái nghệ thuật đại chúng (Pop Art) của Andy Warhol.

    Xem thêm: Giao dịch forex

    Hiện thân Medusa trong niềm cảm hứng của thương hiệu Versace là sự quyến rũ và hấp dẫn đến “chết người”, là hình tượng của người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ và quyền lực. Các sáng tạo của nhà Versace gắn liền với vẻ đẹp thần thoại, mang tư tưởng và thẩm mỹ của triết học và nghệ thuật cổ đại. Phong cách thiết kế của Versace đặc trưng bởi sự nhạy cảm màu sắc, chất liệu, nét cổ điển và tính nghệ thuật điển hình, hình khối mạnh mẽ và những đường cắt táo bạo, kỹ thuật cao cấp và ý tưởng đột phá.

    Gianni Versace S.p.A với tên gọi ngắn gọn là Versace, được thành lập bởi nhà thiết kế cùng tên Gianni Versace Maria. Cửa hiệu Versace đầu tiên được mở trên phố Via della Spiga, Milano vào năm 1978. Tuổi thiếu niên, Gianni Versace theo học nghề tại doanh nghiệp may mặc của Mẹ. Ông cũng học ngành kiến trúc trước khi chuyển đến Milan và bước vào lĩnh vực thời trang năm 26 tuổi. Gianni Versace được sinh ra tại miền nam nước Ý, nơi chịu ảnh hưởng của lịch sử Hy Lạp cổ đại, phong cách thời trang của Versace là sự lĩnh hội thẩm mỹ nghệ thuật một cách sâu sắc. Là một người tôn thờ hình tượng thần thoại Hy Lạp, Gianni Versace đã đương đại hóa vẻ đẹp và tính nghệ thuật của Medusa – một nhân vật có khả năng hóa đá tất cả những ai nhìn vào mắt nó, trở thành logo thương hiệu của ông.



    [​IMG]


    Versus là dòng sản phẩm thời trang dành cho giới trẻ, mang tinh thần Rock ‘N Roll, được xem như món quà mà Gianni Versace dành tặng cho cô em gái Donatella của mình. Xa xỉ và quyến rũ đến ám ảnh, dòng sản phẩm Atelier Versace được nghiên cứu và ra mắt vào năm 1989, đây dòng sản phẩm Haute Couture với các thiết kế kinh điển và đậm chất nghệ thuật.

    Dòng sản phẩm nước hoa của Versace với mùi nước hoa đầu tiên dành cho phái nữ được ra đời vào năm 1981. Versace Collection có mặt từ năm 1991 với dự định ban đầu dành riêng cho nam giới. Đến năm 2009, dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Donatella, các bộ sưu tập thời trang nữ được ra mắt với phong cách gắn liền với hình tượng Medusa sang trọng và hấp dẫn của thương hiệu. Versace Young là dòng cao cấp dành cho trẻ em, các khách hàng nhí quý tộc của nhà Versace.

    Các bộ sưu tập đồng hồ của nhà Versace, bắt đầu có mặt từ năm 1998, là sự kết hợp giữa bản sắc thẩm mỹ kiểu Ý với sự chính xác của công nghệ Thụy Sĩ. Kính mắt thời trang của thương hiệu Versace được thiết kế với các phong cách “kiến trúc” và kỹ thuật mới lạ dựa trên các ý tưởng và ngôn ngữ nghệ thuật di sản của hãng. Dòng nữ trang cao cấp được Gianni Versace đưa ra vào năm 1994, đến nay rất được Donatella chú trọng thông qua việc hợp tác thiết kế cùng các nghệ sỹ nổi tiếng.

    Xem thêm: Mở tàii khoản forex

    Thương hiệu Versace hiện có hơn 138 cửa hiệu xa xỉ trên toàn thế giới với thị trường chính tập trung chủ yếu tại Châu Âu và Châu Á. Thị trường Trung Quốc Đại Lục bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan sở hữu 31 cửa hàng, thị trường Úc và Châu Á Thái Bình Dương có khoảng 25 cửa hiệu. Ngoài ra, cửa hiệu Versace lớn nhất Châu Á được khai trương tại khu thương mại Harbour City vào tháng 10/2014, là một minh chứng cho niềm tin bền vững vào tiềm năng phát triển tại thị trường Châu Á của Versace.

    Tại thị trường Việt Nam, tháng 3/2013, cửa hàng Versace đầu tiên theo đúng quy chuẩn của Versace Boutique trên toàn thế giới được khai trương tại Vincom A Plaza, thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng Versace thứ 2 tại Việt Nam được mở nhân dịp Tràng Tiền Plaza, Hà Nội khai trương trở lại vào tháng 4/2013
     
    #1

Chia sẻ trang này