Thiết kế phòng làm việc công sở giúp tăng năng suất làm việc raovatxunghe

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi noithatardeco, 1/2/18.

  1. noithatardeco

    noithatardeco Member

    Thiết kế phòng làm việc công sở giúp tăng năng suất làm việc
    Nhiều doanh nghiệp sử dụng bàn làm việc đứng hoặc không gian làm việc chung tầng. Đấy là hai cách bố trí mang về nhiều công dụng cho chuyên viên lẫn C.ty.

    [​IMG]
    không gian làm việc phù hợp hoàn toàn có thể thúc đẩy sự nghiệp của chuyên viên lẫn doanh nghiệp. Nhiều phòng làm việc ngày này áp dụng bàn làm việc đứng hoặc không gian làm việc chung tầng. Đây là các cách bố trí mang đến nhiều tiện ích cho công ty.

    Bàn làm việc đứng không chỉ là tốt cho sức đề kháng nhân viên mà còn rất có thể giúp lan tỏa ý nghĩ trong doanh nghiệp. Khoảng không gian làm việc chung tầng, trái ngược với phong cách sắp xếp từng văn phòng làm việc riêng tư, rất có thể giúp xây dựng môi trường tự nhiên làm việc tươi vui, thân mật và nuôi dưỡng mối quan hệ, năng suất của chuyên viên.

    phòng làm việc công sở chung tầng

    không gian làm việc mở, chung tầng không phải là Xu thế mới. Trong lịch sử hào hùng thiết kế văn phòng, các khoảng không gian làm việc lúc đầu đặt chuyên viên ngồi chung thành từng dãy dài, theo kiểu những dây chuyền sản xuất trong xí nghiệp sản xuất. Đến thập niên 1950, C.ty Đức Quickborner đã cách tân và phát triển ý nghĩ "văn phòng làm việc". Ý nghĩ này bổ sung cập nhật thêm màn hình cong và cây cỏ để ngăn văn phòng chung thành những khu vực làm việc nhóm.

    sau đó, những C.ty sản xuất nội thất văn phòng làm việc đã tiếp nhận ý nghĩ này và tạo ra các bàn làm việc theo như hình hộp nhỏ như thời nay. Các cái ghế đi cùng bàn làm việc được che chắn ba phía nhằm bảo quản sự tự do.

    các năm gần đây, các doanh nghiệp đã thí điểm nhiều phương pháp thiết kế văn phòng tăng năng suất làm việc khác nhau và nhận biết rằng các chuyên viên có ích lợi và đạt năng suất cao hơn với khá nhiều phong cách sắp xếp khác với kiểu khối hộp cổ điển. Ví dụ, những công ty top về phát minh sáng tạo như Google hay Pixar chọn các thiết kế khoảng không gian mở để thúc đẩy chia sẻ ý nghĩ, sự phát minh sáng tạo và năng suất trong nhân viên.

    Bloomberg đã chỉ ra một nghiên cứu hợp lý của Harvard Business School rằng việc bố trí một người ngay sát bên cạnh những người làm việc năng suất cao sẽ thúc đẩy năng lực làm việc của họ. Tương tự, việc ngay gần những chuyên viên tiêu cực cũng trở thành ảnh hưởng cách làm việc của những người trung tính. Phòng làm việc công sở chung tầng hoàn toàn có thể thúc đẩy đc tác động lan tỏa theo hướng tích cực.

    bên cạnh đó, cách bố trí không gian mở cũng tiết kiệm trang bị nội thất phòng làm việc công sở cho doanh nghiệp nhiều hơn thế nữa đối với không gian làm việc ngăn cách cổ điển.

    về cách bố trí của phòng làm việc chung tầng, có 1 số C.ty thiết kế các "trạm làm việc" nơi mọi cá nhân ngồi cùng nhau trên một bàn dài. Các doanh nghiệp khác thì xây dựng các phòng nghỉ ngơi, phòng ngủ và thậm chí là phòng phân tích luôn phát ra các âm thanh giúp gia tăng sự tập trung cho chuyên viên, nếu những chuyên viên xa lạ làm việc trong khoảng không gian làm việc chung ồn ào.

    Bàn làm việc đứng

    Bàn làm việc đứng là làn sóng mới trong thiết kế văn phòng. Tác dụng sức đề kháng của bàn làm việc đứng đã đc đề cập đến nhiều. Song, những nghiên cứu và phân tích gần đây còn chỉ ra bàn làm việc đứng hoàn toàn có thể tạo nên lợi ích về media nội bộ cho doanh nghiệp, trải qua "hiệu ứng quầy bar".

    Theo Science of Us article, Daniel Krivens - người thiết kế trưởng ở Krivens Partners cho biết, những quầy bar hoặc pub được thiết kế theo phong cách chiều cao tương đồng với một người khi đứng. Điều này giúp ánh mắt của mỗi cá nhân ngang bằng nhau tại quầy bar, tạo nên sự dễ chịu và thoải mái cho các cuộc nói chuyện.

    khi bạn luôn luôn có Xu thế cúi đầu, yên lặng để tập trung làm việc như hiện giờ thì những bàn làm việc đứng sẽ đưa các bạn bước ra khỏi khoảng không gian khép kín thường ngày.

    Trong một báo cáo có phát ngôn bởi Journal of Vocational Behavior, "khi nhân viên có thời cơ để giao tiếp với đồng nghiệp, chất lượng mối quan hệ của họ sẽ tăng lên. Điều này giúp chúng ta dễ chịu và thoải mái đàm luận ý tưởng với nhau". Các cuộc nói chuyện bất kỳ, là công dụng của thiết kế bàn làm việc đứng, trở nên quan trọng không những vì nó tạo nên văn hóa truyền thống công sở thân mật mà còn lộ diện thời cơ cho các ý tưởng dễ dàng và đơn giản lan tỏa khắp văn phòng.

    Trong một nghiên cứu khác, các nhà phân tích đã chỉ ra rằng khi chuyên viên có các kết nối tốt hơn trong các công việc, doanh nghiệp sẽ sáng tạo hơn. Vì bọn họ dễ chịu share ý tưởng và nhận bình luận từ các đồng nghiệp. Bằng cách này, các ý tưởng sẽ tiếp tục phát triển nhộn nhịp, thay vì chỉ nằm im trên bàn giấy của bạn. Một số công ty lừng danh áp dụng thiết kế này là Mary Kay, The Container Store và American Airlines.

    các nhà nghiên cứu và phân tích tại đại học A&M Texas đã thực hiện một phân tích và tìm ra rằng chuyên viên sử dụng bàn làm việc đứng có năng suất làm việc cao gấp 46% đối với các người ngồi làm việc theo kiểu cổ điển.

    đương nhiên, không có gì bảo đảm sự nghiệp của bạn sẽ chắc chắn rằng thành công với phòng làm việc công sở chung tầng hay bàn làm việc đứng. Song nếu bạn có thời cơ để đổi mới, điều đó sẽ đưa về nhiều khoảng không để bạn làm mới sự nghiệp của họ.
     
    #1

Chia sẻ trang này