Thị trường trang thiết bị vệ sinh: Hàng Việt vất vả chen chân

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi linhvetinh1, 2/8/16.

  1. linhvetinh1

    linhvetinh1 Member

    Do áp lực từ ngành xây dựng, trên thị trường thiết bị vệ sinh cũng ảm đạm theo ngay cả trong thời điểm vào mùa mua sắm. Hàng Việt vốn ở thế yếu càng vất vả tìm chỗ đứng trong quá trình tranh đua gay gắt đang.
    Theo giới kinh doanh mặt hàng trang thiết bị vệ sinh, sức mua giảm cần cả doanh nghiệp cung cấp và đại lý buôn bán đều nỗ lực giữ ổn định giá hàng hóa. Nhiều nhà phân phối còn tung ra chương trình giảm giá cuối năm nhằm thu hút khách. Ông Nguyễn Văn Dương, chủ 01 đại lý phân phối buôn bán phương tiện vệ sinh tại phường Trảng Dài, chia sẻ: “Tình hình áp lực về trong thị trường đã kéo dài 2 năm nay và đang vẫn chưa khởi sắc, Mặc dù trên thị trường đã bắt đầu vào mùa hình thành. Nhiều cơ sở phân phối kinh doanh mặt hàng này đã không trụ nổi”.
    Chị Lê Thanh Đạt, chủ cửa hàng phương tiện vệ sinh Hưng Gia Phát (phường thống nhất, TP.Biên Hòa), cho biết rằng sức mua thị trường quá trì hoãn cần cả đơn vị cung cấp lẫn nhà phân phối bán hàng đều nỗ lực kiềm giá, Mặc dù nhiều phí tổn đầu vào đã tăng. Ngược với tất cả năm, trên thị trường thiết bị vệ sinh thường gia tăng giá vào các tháng cuối năm thì nay đại lý ủy quyền đang triển khai chương trình ưu đãi với kỳ vọng sẽ kéo khách tới mua.
    Theo giới kinh doanh sản phẩm hàng hóa trang thiết bị vệ sinh, ngoài công dụng dùng, người tiêu sử dụng ngày càng chú ý tới mặt nghệ thuật và chọn vài sản phẩm mang tính thời trang. 1 số hãng sản xuất cũng rất nhanh nhạy trong Vấn đề đa dạng vài mẫu hàng hóa, ứng dụng thêm nhiều nguyên liệu mới nhằm thỏa mãn tốt hơn ý muốn người mua. cụ thể, chỉ riêng loại hàng hóa bồn, chậu rửa đã có đủ loại nguyên vật liệu khác nhau, như: đá tự nhiên, đá nhân tạo, sứ, kính, composite, inox… Trong ấy, mẫu sản phẩm từ vật liệu nhẹ như composite đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, giá thành rẻ, dễ thi công hiện đc người tiêu sử dụng lưu ý.
    [​IMG]
    * Tìm đến phân khúc bình dân
    Kinh tế áp lực, vài nhãn hiệu hàng ngoại nhập cao cấp, như: Toto, Kohler… khá kén khách thì 1 số thương hiệu do nước ngoài đầu tư nhà hệ thống cung cấp tại Việt Nam ngày càng chiếm điểm mạnh trên thị trường. Trong đó, một vài thương hiệu lớn, như: Caesar, Inax… đang đứng ở hàng top Bởi vì hàng hóa đa dạng ở cả phân khúc cao cấp và khoảng tầm trung. Với Vấn đề đầu tư nhà thiết bị cung ứng tại chỗ, một vài ông lớn trong lĩnh vực trang thiết bị vệ sinh trên có khả năng phát huy lợi thế trong Thực trạng nội địa hóa sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh bằng giảm giá thành và đầu tư tăng trưởng mạng lưới sản xuất, chăm chút khâu hậu mãi.
    Chị Lê Thanh Đạt nhận xét, trong thị trường phương tiện vệ sinh ko thiếu nhãn hiệu Việt cho khách lựa chọn. Hàng nội đã có cải tiến về chất lượng, dòng mã và thỏa mãn tốt ở phân khúc trong thị trường tầm khoảng trung. Theo chị Đạt: “Người tiêu dùng đang ngày càng e ngại sử dụng hàng Tung Của hiện tạo cơ hội tốt cho hàng Việt ở phân khúc bình dân. Tuy thế, do yếu về khâu quảng bá, phát triển mạng lưới tiêu thụ, nhiều nhãn hàng Việt tuy đã xuất đang trên thị trường nhiều năm vẫn khá xa lạ với người tiêu dùng”.
    khảo sát thị trường trang thiết bị vệ sinh, hiện nay khá nhiều thương hiệu Việt cho khách hàng chọn lựa, như: Bồn cầu VIGLACERA, Đồng Tâm, Đông Lam, Duy Long, riêng biệt, Lâm Thái Dương…Trong đó, một vài công ty Việt đã bắt đầu ứng dụng công nghệ tiên tiến làm tăng giá trị hàng hóa sản phẩm, như: công nghệ nano chống bám bẩn, diệt khuẩn, nắp bồn cầu cảm ứng… 1 số công nghệ này “cũ người mới ta” Vì đã đc 1 vài hãng khối ngoại ứng dụng từ lâu, nhưng lại cũng góp phần thêm chọn lựa ở mẫu hàng hóa nội địa khác với các hãng Phụ kiện nhà tắm Inax. Theo ấy, người tiêu sử dụng chỉ nên bỏ ra số tiền vừa phải để chọn lựa một hàng hóa sản phẩm Việt được ứng dụng khoa học hiện đại.
     
    #1

Chia sẻ trang này