Với khoa học công nghệ ngày càng hiện đại các ngành sản xuất đã ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Không chỉ bền mà còn đẹp và giá cả phải chăng. Trong ngành công nghiệp đóng tàu cũng vậy, hiện nay tàu vỏ gỗ hay vỏ thép đã không còn chiếm vị thế độc tôn nữa mà đã có sự tham gia của các vật liệu khác đặc biệt là tàu composite. Với những ưu điểm vượt trội của vật liệu Composite thì tàu composite ngày càng được nhiều người lựu chọn. Composite là gì? Composite là vật liệu tổng hợp từ hai hay nhiều vật liệu khác nhau tạo nên vật liệu mới có tính năng vượt trội so với vật liệu đơn chất ban đầu. Mỗi vật liệu Composite gồm nhiều pha gián đoạn trong một pha liên tục duy nhất. Pha liên tục là vật liệu nền còn pha gián đoạn là vật liệu tăng cường được thêm vào để tăng tính chất của vật liệu. Thành phần của vật liệu Composite thường gồm các nhóm sợi khoáng chất (pha gián đoạn): soi thuy tinh, sợi cacbon, sợi gốm, nhóm sợi tổng hợp ổn định nhiệt, nhóm sợi gốc khoáng chất, nhóm sợi nhựa tổng hợp, sợi kim loại…Trong đó soi thuy tinh đóng vai trò quan trọng nhất trong thành phần tạo nên vật liệu Composite. Vật liệu Composite ứng dụng rộng rãi như chế tạo động cơ tên lửa, bình chịu áp lực cao, ống dẫn nước sạch cũng như nước thải, vỏ các loại bồn chứa hóa chất, lố xe oto, vỏ tàu thuyền, mô hình đồ chơi trẻ em… tàu composite và sự ưu việt của nó. tàu composite mới xuất hiện ở nước ta từ năm 1990 đến nay nó đã chứng tỏ được đặc tính ưu việt của mình. tau composite có độ bền cao. Với đặc tính không bị ăn mòn bởi nước biển và các loại hóa chất, không bị hà bám nên loại tàu rất bền. Tuổi thọ của tau composite trên 20 năm. Tính kín nước cao: Với đặc điểm chế tọa bỏ bằng khối đúc nên tàu composite rất kín nước do đó nếu vì một lí do nào đó tàu bị thủng một khoang thì khoang còn lại không bị ảnh hưởng nhiều. Nhẹ và tố độ nhanh: vật liệu Composite có trọng lượng nhẹ nên tàu vỏ Composite cũng có trọng lượng nhỏ lại thêm độ trơn lướt nên ít ma sát với nước, gió nên tốc độ tàu nhanh hơn. Dễ tạo dáng: Với đặc tính nhựa lỏng hóa rắn nên dễ dàng trong thiết kế và thi công theo mục đích sử dụng cũng như yêu cầu của chủ tàu. Chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp. Trong khi tàu gỗ hay thép phải bảo trì bảo dưỡng hàng năm thì tàu composite trong những năm đầu không phải bảo dưỡng, chí phí bảo dưỡng chỉ bằng 1/0 tàu gỗ. Khi hư hỏng dễ sửa chữa. Xem thêm: http://kientrunglong.com.vn/san-pham/tau-thuyen/tau-thuyen-composite.html