Tác dụng của việc ăn Socola hằng ngày

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi khoimy, 2/3/17.

  1. khoimy

    khoimy Thành viên

    Socola là gì?

    Sôcôla là một loại thực phẩm chế biến từ hạt cacao. Trong các loại Sôcôla trên thế giới, Sôcôla Bỉ và Thuỵ Sĩ là nổi tiếng nhất. Các kết quả từ những công trình nghiên cứu trong vòng hơn mười năm trở lại đây cho thấy Sôcôla là một trong những thực phẩm bổ dưỡng có nhiều lợi ích nhất cho sức khoẻ con người cũng như là một phương thuốc làm đẹp hiệu quả. Nguyên nhân là do cacao chứa nhiều flavonoid - một chất chống oxi hóa - có khả năng ngăn chặn viêm nhiễm và tổn thương các tế bào.

    [​IMG]

    Khỏe mạnh hơn nhờ socola

    - Tăng cường sức khỏe : Sữa sôcôla có thể giúp bạn hồi phục nhanh chóng sau khi vận động nặng. Theo một nghiên cứu nhỏ được tiến hành bởi trường đại học Ấn Độ: những vận động viên đua xe đạp đường dài được uống sữa sôcôla giữa các chặng đua đạt kết quả cao hơn trong bài kiểm tra khả năng chịu đựng và độ dẻo dai so với những vận động viên chỉ uống nước giải khát thông thường.

    - Chất chống oxy hóa hiệu quả : Khí oxy mà chúng ta hít thở hằng ngày giúp cho cơ thể hoạt động nhưng đồng thời cũng sản sinh ra một lượng lớn các gốc tự do (chất oxy hóa) tấn công các cơ quan trong cơ thể. Cacao chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có khả năng vô hiệu quá hoặc trung hòa các gốc tự do này.

    >>> Xem thêm : socola đen giảm cân

    Theo nghiên cứu khả năng chống oxy hóa của sôcôla cao hơn 4 - 5 lần so với trà đen và cao hơn 2 - 3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang. Chính là do chất flavonoide (chất chống oxy hóa có trong sôcôla) và các khoáng chất khác (kẽm, mangan, đồng) đã làm nên công dụng đặc biệt này của sôcôla.

    - Khuyến khích sản xuất cholesterol tốt : Máu vận chuyển cholesterol trong các mạch máu nhờ vào các “protein vận chuyển”. Những cholesterol được chuyển tới gan và thải ra ngoài là những cholesterol tốt. Ngược lại, cholesrerol bị tích tụ ở các động mạch có thể gây ra các bệnh về tim mạch là những cholesterol xấu. Sôcôla và cacao có thể bảo vệ các bộ phận của cơ thể khỏi những cholesterol xấu. Chất flavonoide có trong loại thực phẩm này có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu và khuyến khích việc sản sinh cholesterol tốt. Ngoài ra, vitamin B3 có trong sôcôla cũng cho phép giảm nguy cơ nghẽn mạch.

    - Chống lại stress : Việc thiếu magie sẽ kéo theo việc thiếu năng lượng cho cơ thể biểu hiện qua việc mệt mỏi, cảm thấy kiệt sức hay tâm trạng lo âu .Để chống lại lo âu và căng thẳng, không gì có thể tốt hơn là ăn nhiều thực phẩm có chứa ma giê, sôcôla là một trong số những thực phẩm có hàm lượng magie rất cao. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng nguyên tố này đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống những tác động của stress.Ngoài ra cũng ăn sôcôla sẽ giải phóng chất enđôphin giúp tâm lý thoải mái và kiềm chế những phản ứng nhạy cảm của cơ thể, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và bệnh tiểu đường.

    [​IMG]

    - Phòng ngừa ung thư : Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra tác dụng ngừa ung thư của chè xanh, tương tự như vậy,một số nghiên cứu trên diện rộng mới đây ở châu u - nơi sử dụng chocolate nhiều nhất thế giới cũng đã cho kết quả khả năng ngừa ung thư của chocolate mà đặc biệt là chocolate đen là rất rõ ràng. Sở dĩ như vậy là vì trong thành phần của chocolate có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin.

    - Ổn định huyết áp : tiến sĩ Jeffrey Blumberg, thuộc trường đại học Tufts, đã phát hiện ra rằng huyết áp và nồng độ cholesterol trong máu của những người mắc chứng tăng huyết áp giảm đáng kể sau khi họ ăn 100g sôcôla đen mỗi ngày trong hai tuần. Không thấy biểu hiện tương tự ở những người ăn sôcôla trắng, đơn giản là vì sôcôla trắng không chứa cacao hay flavonoid.

    >>> Xem thêm : socola sữa

    100g sôcôla tương đương với một thanh sôcôla lớn, điều đó có nghĩa là những người tham gia nghiên cứu phải cắt bớt 400 calo trong thực đơn hàng ngày của họ nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, không nhất thiết phải thực hiện theo họ. Một miếng sôcôla nhỏ mỗi ngày là đủ cho bạn.

    - Tốt cho não bộ : Theo nghiên cứu sơ bộ của các nhà khoa học thuộc trường đại học Tây Virginia thì ăn sôcôla giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung, phản xạ và kỹ năng giải quyết các vấn đề nhờ máu lưu thông lên não nhanh hơn. Sôcôla đặc biệt tốt cho trí não của phụ nữ trẻ và người già.

    - Tác dụng khác : Ngoài những tác dụng cụ thể trên socola còn có tác dụng trong việc chống sâu răng, chống ho kéo dài, chống lao và các bệnh về phổi, chống suy nhược cơ thể. Chính các nhà khoa học tại Đại học Imperial (Anh) đã phát hiện ra rằng chất theobromine trong cocoa, thành phần chính tạo nên chocolate có tác dụng ngăn chặn cơn ho kéo dài hiệu quả gấp 3 lần codeine, loại dược phẩm được coi là trị ho tốt nhất hiện nay.Các nhà nghiên cứu cho biết, thành phần trong chocolate có tác dụng chống oxy hóa, bồi bổ cho da. Nhưng chỉ nên ăn 1 tuần 1 lần.

    [​IMG]

    Đẹp hơn nhờ socola

    - Giúp làn da căng mịn : Các nhà nghiên cứu Đức đã cho 24 phụ nữ uống nửa cốc cacao đặc biệt (được tăng cường flavonoid) mỗi ngày. Sau 3 tháng, da của họ láng mịn và mềm mại hơn, ít bị khô và đỏ hơn khi chiếu tia cực tím. Các nhà nghiên cứu cho rằng flavonoid với khả năng hấp thụ các tia cực tím đã bảo vệ da, và tăng cường sự lưu thông máu của các tế bào dưới da, giúp da đẹp hơn.

    - Thuốc dưỡng móng tuyệt vời : Không chỉ có tác dụng riêng với làn da mà đối với móng tay, chocolate cũng rất tốt cho việc dưỡng móng. Hàng ngày đôi tay phải tiếp xúc với rất nhiều hợp chất và làm rất nhiều việc khác nhau. Để những móng tay không bị yếu, mềm và dễ gãy, bạn hãy dùng chocolate để bổ sung “dưỡng chất” giúp móng tay xinh. Hãy đun chảy chocolate hòa với một chút tinh dầu dừa và ngâm bàn tay trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm và mát xa bàn tay để móng cứng và khỏe hơn.

    [​IMG]

    - Kem chống nắng hoàn hảo : Chính vì trong một số loại chocolate rất giàu chất chống oxy hoá flavonoid nên các nhà nghiên cứu Đức thuộc Đại học Duseldorf đã tiến hành thử nghiệm với 24 phụ nữ có ăn chocolate và kết quả cho thấy những người được ăn loại chocolate giàu flavonoid, làn da của họ ít bị bắt nắng hơn vì không hấp thụ các tia tử ngoại có hại UV.

    >>> Xem thêm : mua socola bỉ ở hà nội

    Còn với những người uống chocolate thì da họ luôn tập trung một lượng lớn các chất chống oxy hoá thuộc nhóm flavonoid nên trở nên mềm mượt và khoẻ khoắn hơn hẳn.

    Theo phununet.com
     
    #1

Chia sẻ trang này