Sức khỏe người già ở Việt Nam có thực sự tốt

Thảo luận trong 'Người tìm việc' bắt đầu bởi ringring208, 23/11/17.

  1. ringring208

    ringring208 Thành viên

    Đó là thông tin mà TS. BS Nguyễn Lê (Học viện Quân Y) cung cấp trong ngày hội “Chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi

    Bác sĩ Nguyễn Lê cho biết nước ta hiện nay có khoảng 95% người cao tuổi đang có tình trạng sức khỏe trung bình hoặc kém. Đặc biệt, chỉ có hơn 20% người cao tuổi sống bằng lương hưu hoặc trợ cấp xã hội.

    Người cao tuổi chủ yếu mắc các bệnh mạn tính không lây với trên 70% phải tự lao động, kiếm sống cùng với sự hỗ trợ của con cháu và gia đình. Bởi vậy, việc biết cách chăm sóc sức khỏe và lên chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều tối rất cần thiết cho nhóm tuổi này.

    [​IMG]



    Nhằm đưa ra những lời khuyên thiết thực, chương trình đã tổ chức đo loãng xương cho gần 2.000 người. Đội ngũ các bác sĩ uy tín cũng tư vấn, cung cấp nhiều thông tin về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình.


    Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ kết luận đa số người cao tuổi bị rối loạn chuyển hóa như dung nạp đường, gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, béo phì và suy dinh dưỡng. Một số bệnh thường gặp khác là tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, cơ - xương - khớp, nội tiết và chuyển hóa, hệ thần kinh trung ương.

    Bởi vậy, việc nạp năng lượng cho cơ thể một cách khoa học rất cần được chú trọng. Lời khuyên được đưa ra là cần ăn đủ nhu cầu của cơ thể, lựa chọn thực phẩm có lợi cùng cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị và cần có thực phẩm bổ sung.



    Các thực phẩm có lợi cần có mặt thường xuyên trong bữa ăn là gạo lứt, dầu thực vật, cá, rau quả tươi, đồng thời hạn chế các loại thịt đỏ, đồ ăn nhanh, đường, đồ uống có ga. Sữa cũng là một trong những thực phẩm bổ sung không thể thiếu. Sữa bù năng lượng, tăng dưỡng chất, giúp người cao tuổi dễ tiêu hóa và hấp thu.

    Tìm hiểu về bệnh người cao tuổi hãy xem : Tại đây



    Nguồn : zing.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này