bây giờ có không ít tổ chức đống tàu đã và đang đứng trên bờ vực phá sản do các công nghệ đống tàu hoặc là sơn tàu biển các loại sơn tàu bien sigma là một trong những công nghệ sơn công hiệu ngoài ra lại chưa được áp dụng vào thực tế. Sơn tàu biển là một trong tuy thế thời đoạn khá là quan trọng trong ngành đóng tàu chúng đảm bảo tới uy tín của vỏ tàu chúng có khả năng chống lại được các sự ăn mòn của nước muối ăn và chống lại được rỉ sét lúc động thái trong ngoại cảnh khắc nghiệt như nc biển. sau khi nhận bàn giao sơn tàu biển từ Vinashin, đến bây giờ, Petro Vietnam đã chuyển cho DQS 5.095 tỷ đồng, gồm 1.900 tỷ đồng góp vốn điều lệ và 3.104 tỷ đồng để thanh toán nợ.Theo báo cáo tài chính yếu tại thời điểm 30/6/2016, vốn điều lệ của DQS là một.990 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu được âm một.108 tỷ đồng. Tổng các khoản nợ nên phải trả vẫn còn hơn 6.893 tỷ đồng, trong đấy vay nhà băng 1.227 tỷ đồng.Công ty còn khoản lỗ luỹ kế hơn 3.674 tỷ đồng, trong đó lỗ nảy sinh thời đoạn từ tháng 1/7/2010 đến ngày 30/6/2016 là 2.439 tỷ đồng. DQS đã có lãi trở lại vào các năm 2014 - 2015, bên cạnh đó dự định vì tình hình sơn tàu biển khó khăn, năm 2016 sẽ lại lỗ tầm khoảng 103,7 tỷ đồng.Theo Bộ công thương nghiệp, tài sản cố định của DQS phần đông được đầu tư từ thời đoạn thuộc Vinashin, chưa được quyết toán mặt khác đã đưa vào sử dụng và trích khấu hao. Hiệu suất dùng tài sản thấp, chỉ đạt 20-30%. khá nhiều trang thiết bị không thích hợp, lạc hậu hoặc không đạt danh tín để tham dự vào quá trình xuất xứ, dẫn đến kinh phí khấu hao hàng năm của đơn vị cực kỳ lớn. DQS có ba khoản vay lớn tại tổ chức Tài chủ yếu Công nghiệp Tàu thuỷ (VFC) 490 tỷ đồng, nhà băng tăng trưởng Việt Nam (VDB) 528 tỷ đồng sơn tàu biển sigma và nhà thầu YMC-Transtech (548 tỷ đồng).DQS cũng còn nợ phí bảo lãnh cốt yếu phủ đối với khoản vay YMC-Transtech 64,2 tỷ đồng, và khoản đầu tư vào doanh nghiệp Cổ phần Đóng mới và nâng cấp tàu dầu khí Nhơn Trạch 119,6 tỷ đồng.Để giải cứu DQS, Bộ công thương nghiệp đã kiến nghị Thủ tướng cho phép tìm hiểu thực hiện phương án chuyển giao nguyên trạng DQS từ Petro Vietnam về lại SBIC, theo loại hình tăng giảm vốn giữa 2 đơn vị quốc gia. Giao Petro Vietnam phối hợp với SBIC đề nghị phương án cụ thể, bao gồm phương thức chuyển giao, giải pháp xử lý sơn tàu biển tài chính yếu, cơ chiết xuất chủ yếu sách đặc thù…Bộ cho rằng, trên thực tiễn, DQS đã lâm vào hiện tượng phá sản, việc thực hiện thủ tục phá sản là phù hợp với những quy định hiện hành. ngoại giả Petro Vietnam sẽ không cần tiếp tục chịu rủi ro trong mai sau, khi tiếp tục giữ gìn động thái của DQS. tuy vậy, theo tính toán của Bộ công thương, nếu thực hiện phương án vỡ nợ, giá trị ước lượng có khả năng thu hồi vẫn thấp hơn nợ cần phải trả. cho nên, Petro Vietnam sẽ chẳng thể thu hồi son tau bien sigma được khoản chi phí trên 5.000 tỷ đồng đã đầu tư vào DQS.Ngoài ra, các thủ tục giải quyết phá sản khá phức tạp, kéo dài và tốn thêm kinh phí thực hiện thủ tục vỡ nợ. hơn thế nữa, việc bán thanh lý tài sản có thể khó và hạn chế, trong lúc rắc rối giải quyết lợi quyền cho hơn một.200 cần lao khi nghỉ việc cũng chính là vướng mắc.Bộ công thương khẳng định: “Phương án phá sản có nhiều khó khăn nhất mực và gây thiệt hại về tài cốt yếu. ngoại giả son tau bien sigma, nếu như các phương án khác không khả thi, thì đây là phương án chung cuộc có thể coi xét, trình Thủ tướng quyết định”. Trước đấy, Bộ công thương cũng từng đề ra ba phương án để giải cứu DQS. Phương án trước nhất, tiến hành tái cơ cấu nhà máy đóng tàu và Sơn chống cháy Dung Quất theo hướng giải quyết những tồn tại, căn cứ pháp lý, thẩm quyền quyết định, đánh giá hiệu quả của nhà máy thực hiện xong tái cơ cấu. Trong đấy, nhà máy có khả năng trực thuộc Petro Vietnam hay tách khỏi Petro Vietnam.Phương án thứ đến là chuyển nhượng công ty. Petro Vietnam sẽ lên kế hoạch, hình thức, điều kiện và tính năng thực hiện.Phương án ba là cho vỡ nợ nhà máy theo quy định. Petro Vietnam đánh giá các pháp sơn tàu biển lý tác động, tính năng thực hành, thiệt hại về vốn đầu tư tài sản của nhà nước… để trình cốt tử phủ coi xét.