So sánh giày nike chạy bộ và giày nike luyện tập

Thảo luận trong 'Giày Dép - Balo - Túi Xách' bắt đầu bởi ngoc96, 29/12/17.

  1. ngoc96

    ngoc96 Thành viên

    Bài viết dưới đây của myshoes.vn sẽ giúp bạn chọn được đôi giày nike đúng với mục đích luyện tập: chọn giày chạy bộ sẽ khác với giày luyện tập như thế nào! Nhìn được điểm khác nhau, các bạn sẽ biết được khi đi mua giày nike, nên mua những đôi giày như thế nào.(xem thêm giày adidas)
    1- Công dụng
    - Giày chạy bộ được thiết kế chuyên dùng cho các bài chạy bộ ngoài trời hoặc trên các loại máy chạy bộ điện, chuyển động cơ thể hướng về theo phía trước, theo trục thẳng.

    [​IMG]

    - Giày tập luyện được thiết kế để dành cho các hoạt động phức tạp hơn. Thường sẽ là chuyển động chéo, ngang, xoay người, ...bao gồm các bài tập khác nhau như như Fitness, Zumba, Calisthenics, Cross- Train,.. và chạy bộ. Vì vậy, giày tập luyện có khả năng đáp ứng đa năng hơn nhu cầu của các bô môn, trong đó có cả tác dụng chạy bộ. Thế nhưng, ngược lại, giày chạy bộ lại không làm được điều ngược lại.
    Nếu khả năng tài chính có hạn, bạn có thể chọn giày tập luyện cho cả 2 mục đích, nhưng tốt hơn hết vẫn là chọn mỗi kiểu luyện tập một đôi giày.

    [​IMG]

    2- Thiết kế
    - Đế giày nike dành cho luyện tập sẽ được trang bị các đệm cao su tăng độ bám cho các động tác di chuyển ngang, chéo. Chính ví vậy, giày tập luyện sẽ có trọng lượng nặng hơn giày chạy bộ. Ngoài ra, chúng còn có thiết kế phần thân giày chắc chắn hơn, giữ cho chân ổn định khi di chuyển nhưng theo nhiều hướng khác nhau.
    - Đế giày và thân giày chạy bộ sẽ được loại bỏ nhiều chi tiết nhằm mang đến sự nhẹ nhàng cho đôi giày, chỉ có phần mũi và gót giày được gia cố tốt hơn để phục vụ cho chuyển động chạy thẳng về phía trước.
    3- Tên gọi
    - Những đôi giày nike tập luyện bao giờ cũng sẽ được đặt tên kèm với chữ "Training","Trainer" hoặc " TR" (viết tắt của Trainer), Cross (Cross Training) trong tên giày. Ví dụ, Nike Free Trainer 3.0, Nike Air Trainer,...
    - Nhưng với giày chạy bộ, sẽ chẳng có quy định nào về việc đặt tên cả. Một sốđôi có thể đi kèm cum từ "Running"hoặc RN" nhưng cũng không thường xuyên xuất hiện cho lắm.
    Mong rằng, sau sự so sánh trên đây của myshoes.vn. các bạn có thể chọn được cho mình đôi giày nike thích hợp nhất để chạy hay để luyện tập.
    Mọi chi tiết truy cập: myshoes.vn hoặc hotline: 0973 711 868
     
    #1

Chia sẻ trang này