rầm rộ thị trường văn phòng cho thuê

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi vanphongchothue2007, 3/10/16.

  1. vanphongchothue2007

    vanphongchothue2007 Thành viên

    Báo cáo quý I/2016 vừa công bố của đơn vị Savills Việt Nam cho thấy thị trường văn phòng cho thuê hiện tốt nhất trong 4 năm trở lại đây, công suất khai thác trung bình đạt tới 95%- 96%
    Tại sao phụ nữ luôn thấy lạnh khi cung cấp việc trong văn phòng?
    Tại hội thảo “Triển vọng thị trường văn phòng” do doanh nghiệp Savills tổ chức mới đây, những diễn giả cho rằng thị trường văn phòng cho thuê ở Sài Gòn thời gian đến sẽ còn phần lớn hấp dẫn khi những nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vốn vào Việt Nam.
    xem thêm: van phong cho thue quan 1
    Giá hạng sang nhích lên
    Thông tin tại hội thảo cho thấy giá thuê văn phòng trung bình nâng cao 1% theo quý và 4% theo năm. Trong ấy, giá thuê văn phòng loại B và C cộng nâng cao 1% so với quý trước.
    [​IMG]
    Nhu cầu thuê văn phòng được dự báo sẽ còn tăng mạnh nhờ triển vọng nỗ lực kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài nâng cao trong thời gian giờ đây. Nguồn cung giảm thiểu có thể gây áp lực lên giá thuê văn phòng hạng A và B ở trung tâm TP.HCM trong thời gian tới.
    Số liệu thống kê của Savills cho thấy công suất thuê văn phòng tại các tòa nhà trong quý I/2016 đạt trung bình 95%-96%. Hiện số văn phòng cho thuê hạng A còn rất hiếm, chỉ 9 dự án, hạng B có 50 dự án và hạng C là 172 dự án. Trong 9 tháng tới, thị trường sẽ có thêm khoảng 8 dự án sản xuất 100.000 m2 sàn.
    [​IMG]
    Theo thông tin chúng tôi có được, tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A President Place (góc đường Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) đã toàn bộ lấp đầy sau một năm đưa vào sử dụng. Với mức thuê (chưa tính những loại phí) hiện nay ở đây, có vị trí lên tới 40 USD/m2, trong khi nửa năm trước chỉ tầm 30 USD.
    Theo nhận định của ông David Clarkin, Giám đốc doanh nghiệp Sapphire Việt Nam (chủ đầu tư dự án), trong năm nay, nhiều khả năng giá thuê văn phòng hạng A ở trung tâm TP sẽ tăng lên.
    Ông Hris Marriott, Tổng Giám đốc Savills Đông Nam Á, cho rằng phần lớn chủ đầu tư dự án văn phòng cho thuê đang khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí đẹp, gần các tuyến metro do dự đoán nhu cầu căn hộ dịch vụ cũng như văn phòng cho thuê quanh khu vực này sẽ tăng cao.
    “Dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc, Nhật Bản liên tục tăng trong thời gian gần đây ở TP.HCM đã đẩy nhu cầu văn phòng cho thuê tăng lên. bởi vậy, những chủ đầu tư đang đẩy mạnh nguồn cung và điều này lắp đặt cho thị trường văn phòng cho thuê ở đây vươn lên là hấp dẫn” - ông Hris Marriott lý giải.
    Giãn ra vùng ven
    Mức độ lấp đầy những tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A đang gây bất ngờ cho các chủ đầu tư. Ông David Brunt, quản lý tòa nhà văn phòng Diamond Plaza, cho biết dù giá thuê ở đây trung bình 37 USD/m2 (chưa tính phí) nhưng luôn lấp đầy 98% nhờ những hiệu quả bên cạnh. Chưa kể, khu vực này có cả căn hộ dịch vụ nên nhiều chuyên gia nước ngoài sử dụng rộng rãi.
    Theo đơn vị CBRE, những dự án văn phòng cho thuê đang đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành sớm hơn kế hoạch cho thấy nhu cầu rất cao của thị trường. khi những khu vực trung tâm đã hết quỹ đất xây văn phòng cho thuê, nhà đầu tư cần giãn ra các khu vực vùng ven. khi đấy, người mua có thêm cơ hội lựa chọn.
    [​IMG]
    xem chi tiết: van phong cho thue
    Theo đơn vị CBRE Việt Nam, hai tòa nhà Hà Đô Building (quận Tân Bình) và HQC Royal Tower (quận 7) sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Trong năm 2017, khách thuê sẽ có rất nhiều chọn lựa hơn với hàng loạt tòa nhà được đưa vào thị trường.
    Trong khi ấy, ở khu vực trung tâm Sài Gòn, giá thuê văn phòng tại những tòa nhà Vincom Center, Vietcombank Tower, Bitexco Financial Tower tiếp tục nâng cao trong đầu năm 2016. quanh đó đấy, giá dầu giảm khiến khách thuê trong ngành dầu khí chuyển ra khỏi trung tâm. bởi thế, văn phòng cho thuê ở ngoại thành cũng sẽ sôi động theo.
    Tại quận 7, 2 dự án văn phòng gần được triển khai xung quanh 4 tòa nhà đang xây dựng. Nhờ nguồn cung tăng, các chuyên gia bất động sản dự báo giá thuê văn phòng trong tương lai tại khu vực này khó tăng khi các tòa nhà mới và cũ nỗ lực khó khăn.
    xem nhiều hơn: Van phong cho thue quan 1
     
    #1

Chia sẻ trang này