Quan niệm phong thuỷ trong kiến trúc hiện đại

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi thutkv, 25/5/17.

  1. thutkv

    thutkv Thành viên

    Trên quan niểm phong thủy, đời sống của con người có liên quan đến những diễn biến của vũ trụ và chuyển hóa. “Khí” chính là sức mạnh kết hợp giữa con người với môi trường xung quanh. Khí như hơi thở, là phần quan trọng để duy trì tính quân bình từ vật chất cho đến môi trường sinh hoạt của con người. Khí trong nhà ở cũng sẽ ảnh hưởng đến khí trong cơ thể. Việc nghiên cứu ảnh hưởng của khí trong môi trường xung quanh với khí của cá nhân là một phần quan trọng của nghệ thuật phong thủy, nhằm phát huy sức mạnh thiên nhiên, né tránh rủi ro, giúp đạt được điều tốt lành. Mục đích của phong thủy là hướng toàn bộ bầu khí quyển của ngoại cảnh nhằm cải thiện dòng vận động của khí trong giới hạn có thể, từ đó cải thiện đời sống con người. Để cải tạo ngoại cảnh trong thế giới hiện đại, thì yếu tố phong thủy trong kiến trúc, nội thất khá thiết yếu.
    [​IMG]
    Do nhu cầu của xã hội hiện đại, con người xây dựng đường sá, nhà cao tầng, tạo ra hệ thống điện, điều hòa, quạt… Do vậy, thuật phong thủy cũng đặt ra nhiều định luật cải tiến nhằm phù hợp với môi trường hiện đại. Đường và xa lộ vận khí như sông ngòi, ánh sáng nhân tạo thay thế một phần ánh sáng tự nhiên… Việc định vị nhà không chỉ thuần là núi, sông, gió… các đường lưu thông, xa lộ, nhà cao tầng, tất cả đều có ảnh hưởng rõ ràng với những dân cư ngụ.
    Ngoài những yếu tố ảnh hưởng đến khí của khu đất, căn nhà, những yếu tố ảnh hưởng đến khí trong ngôi nhà chịu ảnh hưởng của cách bài trí nội thất, màu sắc, vật liệu của không gian nhà. Cuộc sống hiện đại giúp chúng ta có khả năng cải tạo thiên nhiên theo ý mình, đem lại các thuận lợi phục vụ đời sống. Nhưng vì thế, chúng ta có xu hướng coi nhẹ những yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy. Có người còn coi phong thủy là nhảm nhí, mê tín. Những sai phạm trong phong thủy không có tác dụng tức thời nhưng gây nguy hại lâu dài cho con người.
    Chúng tôi sẽ giới thiệu với độc giả những nguyên tắc chính của phong thủy trong kiến trúc, nội thất trong đời sống hiện đại; những chú ý về phong thuỷ trong thiết kế biệt thự, nhà phố; các kiến thức về phong thuỷ ở trong những bài viết khác. Các bạn nhớ lưu ý theo dõi những bài viết của chúng tôi nhé.
    Chúng tôi là công ty chuyên về những dịch vụ thiết kế kiến trúc nhà ở, thiết kế biệt thự với nhiều phong cách như: thiết kế biệt thự phong cách hiện đại, thiết kế Biệt Thự cổ điển, tân cổ điển,...
    Liên hệ ngay với chúng tôi nếu có nhu cầu.

    CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT TRẺ VIỆT NAM
    Địa chỉ: 248B, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0906 133 999 - 043 851 7140
     
    #1

Chia sẻ trang này