Ôtô nhập không chính hãng có còn đường về VN?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi quynhnt12a, 12/8/16.

  1. quynhnt12a

    quynhnt12a Member

    Quy định mới về đánh giá o to nhập khẩu, đang được Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, sẽ gây phiền phức cho tổ chức ko kém Thông tư 20, hãy cùng học lái xe ô tô 83 Group tìm hiểu nhé
    Trong khi số phận Thông tư 20 còn chưa rõ ràng, thì rất có thể, sẽ lại có thêm một bức tường ngăn oto nhập khẩu được dựng lên. Nếu đa số những hàng rào kỹ thuật này đc quy định và thực hiện thì ô tô nhập khẩu ko chính hãng sẽ hết đường về Việt Nam.
    Ôtô nhập ko chính hãng liệu có còn đường về Việt Nam?

    Dự thảo Thông tư Quy định việc kiểm tra Nhà nước về chất lượng, kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới nhập khẩu, do Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, trong phần hồ sơ đăng ký kiểm tra xe, có quy định xe cơ giới nhập khẩu sẽ cần nộp bản chính Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất cấp, hoặc Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng.
    >> thi bằng lái xe b2
    Đây là quy định mới so với trước. Theo các công ty kinh doanh xe thì quy định này một lần nữa lại làm khó xe nhập không chính hãng. do để có đc những giấy tờ này, với nhập xe nhập khẩu ko chính hãng khó bằng “leo lên giời”. Giấy tờ này thì chỉ các nhà phân phối chính thức, hoặc đơn vị con của nhà sản xuất tại Việt Nam mới có. các công ty nhỏ thường mua xe từ các đại lý thứ cấp, hoặc nước thứ 3 thì còn lâu mới kiếm ra. Việc đề nghị một số đại lý thứ cấp lo những giấy tờ này cho các doanh nghiệp VN là khó có thể thực hiện; chính vì thế, sẽ không thể làm thủ tục nhập khẩu xe vào VN.
    Như vậy, một số quy định về nhập khẩu ô tô trong Thông tư 20 của Bộ Công thương (phải có giấy ủy quyền chính hãng), dù có bị bãi bỏ, thì với quy định mới này cũng không khác gì hàng rào ngăn xe nhập ko chính hãng.
    Có một phương pháp để lách quy định này, đó là mua xe ở một đất nước có tiêu chuẩn kỹ thuật cao hơn VN. Sau đó đăng ký, lấy biển số tại đất nước đó, rồi làm hợp đồng mua xe và xin hủy đăng ký để xuất xe. Mang chứng nhận hủy đăng ký đó về cảng Việt Nam rồi sẽ nộp cho cơ quan đăng kiểm thay Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất, hoặc Phiếu đánh giá chất lượng xuất xưởng, thì sẽ đc bằng lòng.
    đương nhiên, như vậy sẽ thêm nhiều phiền phức và rắc rối. Mua hàng trăm chiếc ô tô cùng lúc mà chiếc nào cũng nên làm hồ sơ đăng ký lưu hành ở nước sở tại, rồi lại làm hồ sơ hủy đăng ký thì vừa nhiêu khê, vừa tốn kém.
    những tổ chức cho rằng, đây không khác gì rào cản với hoạt động kinh doanh do thông thường một số nhà sản xuất, khi xuất xưởng xe đã đánh giá kỹ lưỡng, đầy đủ theo một số tiêu chuẩn kỹ thuật tại các nước đó. do đó, xe xuất xưởng tuy nhiên bảo đảm chất lượng và đạt đề nghị.
    Bắt nên nộp Giấy chứng nhận chất lượng, hay Phiếu kiểm tra chất lượng, là cố tình gây khó khăn cho công ty. Điều này trước đây không hề có.
    Để bảo vệ thị trường và ngành công nghiệp ô tô trong nước việc dựng các hàng rào kỹ thuật là quan trọng. Nếu không, một loạt các dự án đầu tư vào sản xuất o to đang xuất hiện, có nguy cơ gặp gian nan.
    >> học bằng lái xe hạng C
     
    #1

Chia sẻ trang này