Những khát khao và hăng say với nghề gia sư môn học hóa của sinh viên đại học

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Ngô Minh Trung, 31/8/16.

  1. Tâm sự của nàng sinh viên năm đầu đi gia sư môn hóa
    Sinh viên với nghề gia sư
    khi còn là sinh viên rất nhiều bạn đi làm thêm những công việc nào đó. nhiều kiểu công việc như đứng bán hàng, trực điện thoại, phát tờ rơi…. Nhưng có lẽ gia sư là nghề được nhiều bạn sinh viên lựa chọn nhất và hứng thú hơn cả. bởi vì, gia sư không tốn nhiều thời gian, cũng như công sức của sinh viên như nhưng công việc khác.
    Có thể bạn quan tâm: cần gia sư hóa
    Đúng vậy, tôi cũng thuộc trong số những sinh viên đó, chọn gia sư như một công việc tay trái của mình. nếu như nhiều người nhìn vào thì thấy gia sư là công việc nhẹ nhàng đơn giản và dễ dàng cho bất kỳ ai nhưng để rồi vào làm gia sư mới biết khó khăn và không đơn giản. bắt đầu sinh viên đại học năm nhất, tôi dần cũng hòa vào lối sông cũng như môi trường sinh viên và rồi cũng đi tìm cho mình một công việc hợp lý đó là gia sư.
    Ngày đầu đi gia sư hóa
    [​IMG]
    Bản thân luôn tự tin về năng lực bộ môn hóa học của mình và cho răng tôi chắc chắn giảng chất lượng cho bất kỳ học sinh nào từ bé đến lớn. Lí do đơn giản là tôi nghĩ rằng, mình chỉ cần nhiệt tình, có trách nhiệm truyền đạt hết nội dung của mình cho các bạn các bạn là được. Nhưng tôi đã té người ra lúc tôi dạy một em các em lớp tám tại một trường quốc tế tại Hà Nội, về kiến thức tôi không muốn nói ở đây làm gì vì nội dung lớp tám là nằm trong tầm tay tôi.
    Ngày đó, tôi tôi cũng cảm thấy đơn giản, thoải mái và có phần vui mừng vì nhận dạy em học sinh lớp tám này. Nhưng chính tại lứa tuổi này trong các bạn có nhiều tính cách mà tôi không biết cách hiểu đc, điều này là một khó khăn thật sự với tôi. Bản thân nhận ra rằng, kiến thức là một phần nhưng biện pháp giảng dạy còn thiết yếu hơn không ít và nó quyết định sự thành công hay không của một gia sư. vì vậy, tôi cảm thấy vô cùng vất vả và mất phương hướng vì bản thân không tìm ra phương pháp giảng dạy để phù hợp với độ tuổi lớp tám và cũng như phương thức giảng dạy quốc tế.
    đúng buổi đầu tiên, tôi vô cùng bất ngờ và sửng sờ trước cuốn sách giáo khoa của em tại trường, do học sinh học trường quốc tế nên các tất cả sách đều là của nước ngoài. Chúng hoàn toàn khác, khác hơn rất nhiều so với những thứ mà tôi đc học trước đó và khác cả so với hiện nay, Cái buổi đầu tiên đó, tôi như một người bị động không biết nên giảng em cái gì vì mọi thứ của em với tôi đều rất mới lạ, khác thường. Sau buổi giảng hôm đó, tôi dường như làm theo sự chỉ bảo của em học sinh, tôi không biết khởi đầu từ đâu và dạy cái gì, ngày buổi đầu tiên tôi đã thấy rất đau đầu và tôi thấy mình dường như không biết cách đảm nhận việc giảng em học sinh này.
    Ý chí mạnh mẽ đưa đến thành công
    chính vì, là cô gái khôn ngoan có cá tính mạnh mẽ không cho phép mình làm vậy, nếu dừng lại tại đây là tôi đã thất bại, tức là tôi không đươc qua đc thách thức trong cuộc đời. Tôi là người có khát vọng và tôi chắc chắn cố gắng để chinh phục cái mà tôi hiện ở không biết cách làm đc như vậy tôi sẽ có quyết tâm để làm.
    Xem thêm: Gia sư hóa lớp 12 giỏi
    với bản thân mọi thành công đều bắt đầu từ việc nhỏ nhất câu nói đó cứ xuất hiện trong đầu tôi, những việc nhỏ như này không làm được thì có thể làm gì sau này, chính những ý nghĩ đó đã làm bản thân tôi thức tỉnh phải tiếp tục cố gắng và tôi đã chinh phục đc và đi lên với nghề gia sư hóa.
     
    #1

Chia sẻ trang này