Những điều không nên làm để gửi email maketỉng hiệu quả

Thảo luận trong 'Máy tính' bắt đầu bởi MaiAnh202, 19/8/19.

  1. MaiAnh202

    MaiAnh202 Thành viên

    Mua cơ sở dữ liệu
    Không khó khăn để tìm thấy những nơi bán cơ sở dữ liệu (danh sách khách hàng). Nhưng chắc chắn dữ liệu đó có mức độ xác thực thấp hơn nhiều so với danh sách bạn tự xây dựng.

    Mua database sẽ xảy ra trường hợp tồn tại vô số địa chỉ email chết, không đúng đối tượng mục tiêu. Tốt nhất, bạn nên tự xây dựng một số hình thức phù hợp để mở rộng danh sách khách hàng. Nguồn danh sách chất lượng góp phần quyết định thành công của chiến dịch email marketing.

    Không đầu tư nội dung
    Nhu cầu thông tin của con người ngày càng khét khe. Xem thông tin không những phải đủ mà còn phải đẹp, trực quan, hấp dẫn. Khách hàng có thể không vui vẻ nhận email khuyến mãi thường xuyên vì lý do không đúng thời điểm, quá nhiều thư từ nhiều nơi…

    Vậy mà bạn không đầu tư nội dung thì email marketing gửi đi được bao nhiêu người mở và đọc. Nội dung luôn luôn quan trọng, hãy nhớ trau chuốt câu từ thật xúc tích, hấp dẫn, ngắn gọn và bổ sung yếu tố trực quan bằng hình ảnh, video…

    Cả nội dung và hình thức của các email marketing cần phải mới lạ. Khách hàng sẽ rất nhàm chán nhận thư tương tự nhau về câu từ, hình ảnh, dạng khuyến mãi… Ngoài ra, hệ thống lọc email sẽ đánh giá bạn gửi spam vì gửi 1 nội dung cho rất nhiều người qua thời gian dài.

    Sale quá lộ liễu
    Nên nghĩ theo hướng mang đến cho khách hàng lợi ích mới và nhiều hơn nữa. Đừng dừng lại ở việc tôi có khuyến mãi này, bạn xem và mua đi.

    Hẳn nhiên, mục đích cuối cùng của phần mềm gửi mail marketing vẫn là sale bán hàng. Nhưng có thể linh động truyền tải thông điệp để sale khôn ngoan. Tiến hành làm quen, cung cấp thông tin rồi hãy kêu gọi hành động. Còn kiểu dồn dập ngay ban đầu như “mua ngay”, “xem ngay”… đã quá quen thuộc, thúc đẩy hành động không cao.

    Không kiểm tra email trước khi gửi đi
    Phải kiểm tra bố cục, hiển thị, nội dung của thư lẫn tỷ lệ email vào được inbox trước khi tiến hành gửi hàng loạt. Bất cứ sai sót nào cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chiến dịch chung. Hơn nữa, việc kiểm tra lại được xem là sự trân trọng của bạn đối với khách hàng. Khi đó, khách hàng sẽ có thái độ tích cực hơn với những email được đầu tư kỹ càng.

    Gửi email bất cứ lúc nào
    Việc khách hàng có xu hướng tiếp cận email marketing vào thời gian nào đã có nghiên cứu cụ thể. Bạn không thể gửi email một cách ngẫu hứng, không theo lịch trình, quy luật.

    Dựa theo những nghiên cứu chung và đo lượng kết quả trong các email marketing đã gửi đi để có lịch trình gửi thư tốt nhất. Lưu ý: không nên gửi email tiếp thị quá thường xuyên hoặc quá ít.

    Không đánh giá hiệu quả sau mỗi lần gửi email marketing bằng phần mềm gửi mail marketing
    Tiến hành đánh giá hiệu quả sẽ cho bạn nhìn nhận toàn diện nhất. Trong tổng số lượng email marketing gửi đi, có bao nhiêu tỷ lệ mở / nhấp chuột vào link khuyến mãi / hủy đăng ký nhận email / email không xác thực…Qua đó, bạn biết được nội dung, chương trình khuyến mãi nào được đón nhận nhiều…

    Nó là những số liệu vô cùng quý giá để bạn rút kinh nghiệm, cải thiện cho các lần gửi tiếp theo.
     
    #1

Chia sẻ trang này