Nhổ răng khểnh mọc lệch lạc có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi nhakhoaquocteaau, 12/4/19.

  1. nhakhoaquocteaau

    nhakhoaquocteaau Thành viên

    Chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi có 2 chiếc răng khểnh mọc lệch lạc hẳn ra ngoài nên khi cười nhìn vô cùng mất tự nhiên nên giờ em muốn nhổ bỏ răng khểnh này có được không?
    Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp em răng mọc lệch có bắt buộc phải nhổ không? Và nhổ răng khểnh có nguy hiểm không? Cám ơn bác sĩ rất nhiều. (M.A - Tp.HCM)

    Để bạn M.A cũng như các đọc giả khác hiểu rõ hơn vấn đề nhổ răng mọc lệch, nhổ bỏ răng khểnh, chúng ta hãy cùng xem qua bài viết sau dưới sự tư vấn của Bác sĩ Đặng Hoàng Cương – chuyên gia thẩm mỹ răng sứ tại Nha Khoa Peace Dentistry ( https://nhakhoapeace.com )

    CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHỂNH ? NHỔ RĂNG KHỂNH CÓ SAO KHÔNG ?

    Răng mọc lệch lạc xuất hiện do tình trạng các răng không đủ chỗ mọc, mọc chen chúc lên nhau, đặc thù là răng khểnh, mọc lệch hẳn ra ngoài khuôn răng nên rất nhiều người có xu hướng muốn nhổ bỏ răng khểnh để nụ cười được hài hoà hơn.

    Tuy nhiên, dù ảnh hưởng tới thẩm mỹ việc nhổ bỏ răng khểnh mọc lệch là điều hoàn toàn không nên vì:

    - Răng khểnh (hay còn gọi là răng số 3) là răng đóng vai trò quan trọng trong cung hàm, chân răng dài và khoẻ nhất nên chúng được giữ chắc trong xương ổ răng vô cùng ít lúc bị hư hại sớm, nhổ bỏ răng này sẽ gây mất thăng bằng trong cung hàm làm suy giảm lực nhai.

    - Răng khểnh nằm 2 góc cung răng, được xem như trụ cột trong cung răng, góp phần nâng đỡ các cơ mặt nên một khi mất đi răng khểnh cơ mặt cũng sẽ khó hồi phục lại như trước.

    - Trong chỉnh nha có những trường hợp cần phải nhổ bớt răng thì bác sĩ cũng sẽ chọn nhổ răng số 4 hoặc 5 chứ tuyệt đối không nhổ răng khểnh (răng số 3).
    [​IMG]
    Kết luận:

    Với những tình trạng muốn nhổ răng mọc lệch lạc, nhổ bỏ răng khểnh thì câu giải đáp là hoàn toàn không bắt buộc vì đây là 1 răng nằm ở vị trí đặc biệt, giữ nhiều vai trò chủ yếu nên 1 khi mất đi sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khoẻ răng miệng, thẩm mỹ nụ cười và chức năng ăn nhai.

    Vì vậy có những trường hợp răng khểnh mọc lệch lạc, các bạn đừng nên tự ý quyết định nhổ bỏ mà tốt nhất buộc phải tìm tới nha khoa uy tín để được những bác sĩ thăm khám, chụp phim từ đấy đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp.

    RĂNG KHỂNH MỌC LỆCH LẠC – GIẢI PHÁP NÀO TỐT NHẤT ?

    Bác sĩ Đặng Hoàng Cương cho biết: Để khắc phục tình trạng răng khểnh mọc lệch thì nhổ bỏ răng là khểnh là một quan niệm sai lầm mà 2 giải pháp tốt nhất chính là:

    1. Chỉnh nha – niềng răng: Sử dụng những dòng mắc cài cố định lên răng, dùng các lực kéo đẩy để di chuyển răng khểnh về đúng vị trí trên cung hàm theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

    2. Bọc sứ thẩm mỹ: Dùng các mão răng sứ cố định lên phần răng thật đã được mài 1 phần nhằm điều chỉnh vị trí, màu sắc và cả hình thể răng theo đúng yêu cầu thẩm mỹ của các bạn.

    Tham khảo: bọc sứ cho răng khấp khểnh

    NIỀNG RĂNG KHẮC PHỤC RĂNG KHỂNH MỌC LỆCH LẠC TẠI PEACE DENTISTRY
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Áp dụng được cho tất cả những tình trạng lệch lạc răng miệng như: răng lệch lạc, răng mọc lệch kết hợp hô, móm, thưa,…

    - Đặc biệt những khách hàng còn trẻ tuổi, là học sinh, sinh viên hoặc người dưới 28 tuổi thì nên lựa chọn niềng răng là tốt nhất về thẩm mỹ và an toàn cho sức khoẻ răng miệng.

    - Răng lệch lạc nhiều, răng khểnh mọc lệch hẳn ra bên ngoài cung răng

    - Khớp cắn lệch lạc nhiều giữa 2 hàm

    KHẮC PHỤC RĂNG KHỂNH MỌC LỆCH BẰNG PHƯƠNG PHÁP THẨM MỸ RĂNG SỨ
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Áp dụng cho các trường hợp răng khểnh nhẹ hoặc chỉ mọc lệch 1, 2 răng trên cung hàm.

    - Chỉ áp dụng bọc sứ thẩm mỹ khi người bọc sứ thẩm mỹ đã trên 18 tuổi.
     
    #1
  2. thietkebietabx

    thietkebietabx Thành viên

    #2

Chia sẻ trang này