Nguyên tắc chọn gạch lát nền cho từng không gian trong nhà

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi minhminh, 18/4/19.

  1. minhminh

    minhminh Thành viên

    Chọn gạch lát nền được xem là một trong những khâu rất quan trọng trong việc hoàn thiện căn nhà. Với mỗi không gian sẽ phù hợp với màu sắc và loại gạch lát khác nhau. Đó chính là lý do hôm nay Kiến Tạo Việt xin chi sẻ đến bạn đọc cách chọn gạch lát nền nhà phù hợp với từng căn phòng, chắc chắn sẽ rất giúp ích cho bạn.
    Cách chọn gạch lát nền phù hợp cho các không gian trong nhà
    Phòng khách
    Không gian phòng khách là nơi quan trọng nhất; vì vậy việc trang trí và lựa chọn vật liệu phải hết sức chú ý. Phòng khách nên dùng các loại gạch có màu trơn, độ bóng phản xạ ánh sáng.Với những mẫu biệt thự hiện đại nên chọn cách gam màu sáng và những gam màu tương phản như trắng, xám hoặc một vài điểm nhấn đến từ gạch đen hoặc gạch viền tạo hình vuông.

    [​IMG]
    Tại không gian này bạn cũng có thể kết hợp thêm chất liệu gỗ, gốm tùy theo sở thích. Hai lựa chọn loại đá cẩm thạch bóng. Chất liệu này có vẻ đẹp sang trọng, độ bắt sáng tốt cũng như giúp duy trì nhiệt độ trong phòng luôn mát mẻ. Tuy nhiên khi sử dụng đá cẩm thạch bạn cần hết sức chú ý bởi loại gạch này có độ trơn cao, nên kết hợp thêm thảm rải sàn tại lối ra vào để đảm bảo an toàn cao trong quá trình di chuyển.
    [​IMG]
    Phòng bếp và ăn
    Việc lựa chọn gạch lát nền cho không gian bếp cần hết sức chú trọng. Ngoài đảm bảo thông thoáng trong quá trình thiết kế biệt thự thì bạn nên chọn loại gạch men nhẵn, sáng màu, dễ lau chùi và mau khô. Cần tránh chọn loại gạch quá trơn bóng dễ gây trượt ngã. Bởi bình thường không gian này dễ tích tụ bụi bẩn và dầu mỡ, chọn loại gạch trơn sẽ rất nguy hiểm.

    [​IMG]
    Phòng ngủ
    Gỗ là vật liệu được rất nhiều gia đình sử dụng để lát sàn phòng ngủ. Tuy nhiên sử dụng gỗ sẽ tốn chi phí hơn rất nhiều so với các loại gạch men. Do đó với không gian phòng ngủ bạn có thể chọn các loại gạch bóng mờ, có màu dịu mát, không chọn màu sắc rực rỡ, nhiều hoa văn. Đối với phòng ngủ của người già và trẻ em thì nên dùng loại gạch nhám chống trượt.

    [​IMG]
    Phòng tắm
    Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, dễ gây trơn trượt nên cần lát loại gạch có độ nhám cao. Hiện nay, loại gạch cỡ lớn được ưa chuộng vì có ít đường chỉ, làm sạch đơn giản hơn. Ngoài tông màu sáng, nhiều người ưa chuộng gạch xám trung tính, phù hợp với nhiều kiểu nội thất.

    [​IMG]
    Nguyễn Hương
    Nguồn: Kiến Tạo Việt
     
    #1
  2. ThienAi

    ThienAi Thành viên

    Màu nào cũng đẹp ý, không biết nên chọn màu nào cho nhà phố 2 tầng nữa.
     
    #2

Chia sẻ trang này