Có khi nào bạn đứng trước một gian hàng, lưỡng lự khi mua một sản phẩm vì giá cả nhưng lại chọn combo, đơn thuần vì có thêm quà khuyến mại? Tôi chắc ai cũng đã từng. Vậy đây có phải chiêu trò Marketing khôn ngoan của các doanh nghiệp? Cùng đọc bài viết để được giải đáp nhé! 1. Bổ sung giá trị Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia Marketing đưa ra phương thức bán combo. Là người bán, các doanh nghiệp, người làm Marketing luôn hình dung nhu cầu mua sắm của khách hàng và tìm cách để thỏa mãn nó một cách tốt nhất. Một số doanh nghiệp cẩn thận hơn, họ sẽ thống kê các đơn hàng cụ thể để lọc ra những sản phẩm thường được mua chung, qua đó “đón đầu” ở những lần mua sau. 2. Nhấn mạnh tiết kiệm Như nội dung trên đầu bài viết, khi đứng trước những combo, khách hàng thường nhẩm tính để biết rõ về giá cả. Và khi thấy được rẻ hơn, họ sẽ chọn mua sản phẩm bất chấp nhu cầu thực tế của mình. Nắm được tâm lý này, các cửa hàng luôn nhấn mạnh số tiền tiết kiệm hoặc % được nhận nếu mua theo gó. Đây là cách tuyệt vời nhằm gia tăng sức thuyết phục với các thượng đế. 3. Bán thêm tại quầy thanh toán Sau khi mua hàng tại siêu thị, thường thì bạn sẽ được nhân viên thu ngân chào mời những câu hấp dẫn như: “Với giá trị hóa đơn này, anh/chị có thể được mua sản phẩm abc với mức giảm giá đến 30% đó”. Hoặc: “Mua thêm một sản phẩm này, anh chị sẽ được tặng thêm 1 sản phẩm miễn phí cùng loại”. Còn nhiều chiêu trò Marketing nữa mà chúng ta chưa hề biết tới đó, Mời các bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY nha.