Gần đây rất nhiều thông báo cho biết có khá nhiều các giáo viên măng non muốn tìm việc làm tphcm để có thể có các thu nhập tốt hơn,trong thời kì như hiện tại để tìm 1 việc làm tại tphcm không nên phải quá khó khăn . Toàn quận 10 có 20 trường măng non công lập và 41 địa chỉ mầm non ngoài công lập, quận đang thiếu tới 53 người (gồm 18 giáo viên và 35 viên chức nấu ăn , phục vụ) so với biên chế được giao do tuyển không nên . Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Hiệu trưởng Trường măng non phường 3, cho hay trường hiện có 353 trẻ con với 10 nhóm lớp nhưng chỉ có 18 giáo viên . Trong khi đấy quy định ở khối vườn trẻ phải nên 2 giáo viên/lớp và tuổi này bởi vì trẻ em còn quá nhỏ nên phải trường cần phải ưu tiên cho đủ thầy giáo. Còn ở khối khác, ban giám hiệu buộc nên trực tiếp vào lớp những tiếng cao điểm để phụ thầy giáo chăm sóc em bé . Bà Thủy cho hay , dù nhà trường đã tìm việc làm tphcm thông tin tuyển liên tiếp mà không ai đăng ký. Ngoài thầy giáo chính đứng lớp, trường cũng thiếu luôn luôn cả nhân viên nuôi dưỡng, lý do là lương thấp quá, chỉ trên dưới hơn hai triệu đồng/tháng cần không ai chịu vào làm cho . Theo báo cáo của quận 11, thu nhập của giáo sinh mới ra trường thực hiện xong cộng các khoản ưu đãi chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng, mức thu nhập này theo đánh giá không bởi vì lương công nhân trong khi khối hàm lượng khiến cho việc cực khó nhọc, trách nhiệm rất nhiều . bởi thế , có những giáo sinh tốt nghiệp ra trường tuy vậy quyết định đi bán hàng siêu thị chứ không muốn xin vào trường măng non . “Giờ làm cho việc của thầy giáo mầm non vô cùng căng, phải có mặt từ 6 tiếng sáng để đón trẻ , tới chiều sau khi trả em bé xong trong vòng gần 17 tiếng song thầy giáo và nhân viên phải cần ở lại thêm tiếng để dọn dẹp các công việc rồi mới về… không ít em vào khiến 1 vài tháng là bỏ việc. Có giáo sinh tốt nghiệp ra trường ngoại giả không vào trường mầm non mà nói rằng đi bán hàng ở siêu thị thu nhập cũng như thế mà ít vất vả hơn”, ông Đặng Đức Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT quận tâm can . Ông Hoàng cũng cho biết bây chừ quận 11 đang thiếu 15 thầy giáo mầm non , tuy không có không nhiều như các nơi khác ngoài ra cũng không ổn định, bằng không biết thầy giáo sẽ mất việc bao giờ , trong ba năm liên tục quận đều trong hiện tượng không có thầy giáo như thế bởi vì số giáo sinh đăng ký tìm việc làm tphcm luôn luôn thấp hơn chỉ tiêu phải cần tuyển. Tại quận Bình Thạnh, điểm danh cho hay tình hình thu nhập của giáo viên có tích cực hơn, ông Nguyễn Hữu Nhơn, Trưởng phòng GD&ĐT cho biết, thu nhập của giáo viên măng non mới ra trường và công việc từ 1-5 năm, thực hiện xong cộng lương và các trong vòng ưu đãi, phụ cấp đã được gần 4,6 triệu đồng/tháng; thầy giáo măng non thâm niên từ 5-10 năm gần 5,7 triệu đồng/tháng; còn công tác từ 10-15 năm có thu nhập từ 7 triệu đồng trở lên. dù rằng vậy, trong năm học 2016-2017, phải cần qua 2 đợt tuyển dụng tìm việc làm cho tphcm, quận mới tuyển được 129 giáo viên và 6 nhân viên; hiện bậc măng non vẫn không có 9 thầy giáo. Ngoài khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên , những địa phương cũng kiến nghị TP tìm giải pháp dỡ gỡ cho các vị trí kế toán, y tế, văn thư, thủ quỹ, hiện đã và đang cực khó khi chỉ có 2 biên chiết xuất cho 4 vị trí việc khiến này. “Hai viên chức không kham nổi công tác của 4 vị trí ở một trường học, nhất là vị trí kế toán cần phải là người đáng yêu chuộng , còn nhân viên y tế giả dụ không có biên chế để tuyển dụng tìm việc làm tphcm thì hết sức nguy hại cho các nhà trường, nhu cầu nuôi dưỡng sức khỏe cho cả nghìn học sinh , tình hình dịch chứng , vs thực phẩm diễn ra hàng ngày, cho nên việc làm tại tphcm chẳng thể nào kiêm nhiệm được”, hiệu trưởng 1 trường măng non bức xúc. Bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP cho biết toàn bộ kiến nghị của các địa phương sẽ được Ban Văn hóa-Xã hội liệt kê, tham mưu để TP có cốt yếu sách toá gỡ trong thời gian sớm nhất. Bà Nhung cũng đề nghị trong thì giờ đến, những địa phương tụ họp rà soát quy hoạch hệ thống trường học, đầu tư địa điểm vật chất trường lớp; huấn luyện và kích thích nguồn nhân công về chuyên môn lẫn quản lý giáo dục; cân xứng ngân sách trong việc đầu tư cho địa điểm giáo dục và coi sóc đời sống sinh hoạt giáo viên; trông nom giáo dục năng khiếu, kỹ năng thực hành xã hội, phổ cập bơi lội cho học sinh.