Nên hay không lắp đặt thiết bị định vị chống trôm xe máy ô tô

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ngokinh1991, 21/10/16.

  1. ngokinh1991

    ngokinh1991 Thành viên

    Cận Tết, khi tình hình mất trộm tài sản trở thành phức tạp, khá nhiều người dùng nhanh chóng lắp đặt các thiết bị chống trộm cho xe máy. Số khác thì còn cân nhắc bởi hoài lắp đặt thiết bị này chưa đích thực rẻ và đặt ra câu hỏi liệu chúng có “đáng đồng bạc bát gạo”?
    Sau đây là một vài so sánh về tính năng và giá thành của một thiết bị định vị chống trộm xe máy ô tô so với một số thiết bị tương đương cùng một công năng.
    [​IMG]
    thường nhật khi trang bị khoá chống trộm, một số hãng sẽ hỗ trợ tính năng tìm xe trong bãi xe. Tuỳ vào nhu cầu của người dùng mà có thể điều chỉnh xe chỉ nhá đèn si nhan hoặc lắp thêm một loa nhỏ để dễ dàng tìm xe trong các bãi giữ xe công cộng, bãi xe công ty hay bãi xe chung cư. Tính năng này được nhà sản xuất bán kèm với các mẫu xe khi xuất xưởng với giá chênh lệch tầm 2 triệu đồng.
    Sản phẩm mà bạn có thể quan tâm : bọc vô lăng
    Tính năng mã hoá khoá chỉ được trang bị trên các dòng xe cao cấp và mắc tiền thường tốn chi phí từ 5 triệu đồng cho việc thay mới IC (bộ mã hoá trên xe), tổn phí làm lại chìa khoá phụ bị mất cũng tốn từ 450.000 đồng. Trong khi đó, các thiết bị mã hoá chống trộm trên xe chỉ bán với giá chưa bằng một nửa. Một số loại khoá cao cấp dùng giao kết Bluetooth 4.0 LE cho khả năng bảo mật cao (trên thị trường hiện có sản phẩm Smartbike do công ty Định Vị số cung cấp). Đây là loại sóng Bluetooth thế hệ thứ 4 tằn tiện điện năng mới nhất, được các hãng smartphone cao cấp sử dụng và chưa có bất kỳ ghi nhận nào về việc phá sóng. ngoại giả, các thiết bị khoá chống trộm Bluetooth trên xe sau khi kết nối với smartphone (pair), sẽ có thể sử dụng như một chìa khoá (hoặc sử dụng tin nhắn, cuộc gọi, tag bluetooth kèm theo). Một khi thay đổi thiết bị người dùng cũng không mất nhiều tổn phí như làm chiếc chìa khoá mã hoá mới.

    Định vị xe GPS: 3 đến 4 triệu đồng

    Một bộ mã hoá khoá thường ngày được chào bán trên mạng với giá 5 triệu đồng

    Hiện nay, đa phần các thiết bị định vị chống trộm xe máy ô tô đều trang bị thêm tính năng định vị để dễ dàng quản lý, bảo vệ xe máy. Tính năng này cũng được các doanh nghiệp có đội xe giao nhận hàng dùng để giám sát hoạt động của đội xe, tối ưu hoá lợi nhuận bằng cách thông báo lịch trình cũng như bổ sung đơn hàng mới mau chóng mà không phải tốn quá nhiều chi phí viễn thông giao thông.

    Với người dùng phổ biến, khi trang bị tính năng định vị, xe được bảo vệ hai lớp. Trong trường hợp bị cướp, bị trộm lấy cả xe và chìa khoá, người dùng vẫn có khả năng tìm lại xe nhờ thông tin định vị với độ xác thực trong bán kính 2m. Mức giá làng nhàng cho một GPS cầm tay thuộc loại phổ thông Hiện nay vào khoảng 3-4,7 triệu đồng. Nếu muốn có thêm nhiều tính năng như chống thấm nước, la bàn điện tử,… người tiêu dùng phải bỏ ra 6,5-8,7 triệu đồng.

    Những dịch vụ cộng thêm

    Kèm theo các sản phẩm khoá chống trộm và định vị xe máy còn là những dịch vụ hạ tầng tương trợ và dịch vụ hậu mãi coi sóc khách hàng. Người dùng có thể sử dụng vận dụng kèm theo trên di động hoặc truy cập thông tin định vị trên nhiều nền tảng khác nhau như laptop, smart TV, tablet,… để mau chóng truy cập thông tin của xe. Hệ thống quản lý xe được cung cấp hoàn toàn miễn phí có thể giúp doanh nghiệp và người dùng cá nhân dễ dàng ghi nhận lộ trình sử dụng xe hàng tháng. Các thông tin như số lần dừng đỗ, thời gian dùng xe, nhiên liệu tiêu thụ ước tính, ước lượng hiệu suất xe. Ngoài ra, các thông tin véc tơ vận tốc tức thời xe và dạng xe ngày nay được cập nhật tức thời (real time) khiến việc quản lý xe máy cho các chủ doanh nghiệp trở thành dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Các thông báo trên còn có thể trích xuất để lưu trữ dưới dạng mỏng Excel hoặc tài liệu PDF.

    Song điểm căn bản khiến người dùng quyết định có lắp thiết bị định vị chống trộm xe máy ô tô của mình không hầu hết là mong muốn bảo vệ tài sản. Ở điểm này, các thiết bị chống trộm dùng mã hoá tân tiến (Bluetooth) giữ ưu thế hơn các loại khoá từ trang bị sẵn trên xe máy. hồ hết ổ khoá trang bị sẵn đều có thể bị vô hiệu hoá mau chóng trong vòng vài giây dù có khoá cổ hay dùng nắp khoá từ.
     
    #1

Chia sẻ trang này