Chúng tôi xin đưa ra một lịch trình cụ thể về những công việc hàng ngày của một người quản lý spa. Tất nhiên đây chỉ là một trường hợp đại diện, ngoài ra nó cũngrất nhiều phần lớn các công tác mà bạn cần phải làm khi bạn lên chức giám đốc hoặc quản lý spa. Hãy đọc kĩ và tự hỏi mình liệu có thích cộng việc này hay không. Ví dụ bạn có khả năng thì bạn có thể làm được giám đốc hoặc quản lý Spa, nếu bạn chỉ thích thú thì nên xem lại. Các công việc cần làm của giám đốc hoặc quản lý spa 7h30: Tôi tới spa, đi bộ vòng quanh spa một lượt và xem xét khâu vệ sinh, rà soát và ghi lại chú thích về việc thu dọn vệ sinh của catối hôm trước. Kiểm tra những bóng đèn khí, xem có bị những con côn trùng bám vào không? Rà soát phòng lễ tân, những gối nệmxếp gọn chưa, tạp trí trên giá bày có gọn gàng không? Sau đó, quay trở lại văn phòng ngồi vào máy tính để kiểm tra email và thư từ, trả lời ngay những thư từ quan trọng. Xem bản báo cáo doanh thu bữa qua bằng phần mềm quản lý spa, và tổng thủ trong khoảng đầu tháng đến giờ, so sáng một chút có ngày hôm kia hoặc tháng trước. 8h00: Gặp gỡ những viên chức spa tới làm và tập yoga mang những kĩ thuật viên trong 15 phút. Sau đó, hỏi lễ tân và xem xét trong phần mềm spa có khách hàng nào đặt trước dịch vụ không? Có khách VIP nào không? Coi xét việc xếp đặt thu dọn vệ sinh, đồ đạc, đồ tiêu dùng công cụ của trưởng ca. 8h45:Thảo luận với quản lý spa, trưởng bộ phận, trưởng ca về tình hình hoạt động spa trong tuần này, cái gì bị hỏng cần sửa? Cái gì cần sắm mới? Khiến cho sao để nâng cao doanh thu và khiến cho người mua ưng ý hơn nữa? Công việc tập huấn nhân viên mới thế nào? Tôi thường sử dụng phần mềm quản lý spa online để quản lý hết tất cả công việc của spa, bạn có thể tìm hiểu phương châm quản lý spa hiệu quả của tôi tại đây! 10h30: Có khách hàng tới spa và hỏi về việc tiêu dùng phiếu quà tặng bởi vì gói nhà sản xuất mới rất hay nhưng đắt quá, thành ra họ muốn sử dụng phiếu này để ưu đãi nhà cung cấp. Tôi nói chuyện và thảo luận mang khác hàng chậm triển khai và giúp họ xử lý vấn đề. Mọi chuyện đã xong tôi quay trở lại phòng làm cho việc của mình 12h00: Gặp gỡ người đảm trách quảng cáo cho spa tại bữa trưa. Cô đấy muốn làm 1 số quảng cáo và thay đổi một vài điều trong kết hoạch quảng bá cho nhà cung cấp spa mới. 13:30: Gặp gỡ kĩ thuật viên trưởng, người sở hữu vai trò kiểm soát chất lượng của lực lượng kĩ thuật viên spa và huấn luyện nhân viên mới. Cần phải coi xét một cách thức tổng quan menu spa và đổi thay cho phù hợp hơn trước khi nó được in lại vào tháng tới. Dịch vụ có trong spa được đề cập liệu rằng spa có thể bán chúng hay không và liệu các kĩ thuật viên spa có thích bán nhà cung cấp này hay không. 14:30: Xem những ý kiến đóng góp của khách hàng, nhận thấy rằng hầu hết mọi người đều thích spa, ngoài ra cũng với 1 số người khách góp ý, và bạn biết rằng chúng tôi cần phải tiếp diễn đổi thay để làm hài lòng khách hàng hơn nữa. Trong xem xét, tôi gặp 1 người khách vừa làm xong ở spa, tiện thểtôi ngồi chuyện trò với vị khách hàng đó, để biết đượcchuẩn xác họ thật sự thích dịch vụ spa vừa rồi hay không. Và kết quả thực xuất sắc, vị khách chậm triển khai cho feedback điểm hoàn hảo, và đặt thêm 1 xuất spa nữa cho tương lai. 15:15: 1 kĩ thuật viên spa tới văn phòng của tôi. Cô đấy đề cập rằng, đầu cô bị đau và cảm thấy người mỏi mệt. Tôi xem xét cho cô ấy và biết rằng ngày mai kĩ thuật viên đó phải nghỉ ở nhà. Tôi lấy lịch làm cho việc ra, và cần phải làm cho một số điều chỉnh về nhân sự vì mai sau với một đoàn 10 khách đến, vì vậy phải cần sắp đặt cho khéo để đủ nhân lực dùng cho khách. 16:15: mọi viêc trong ngày với vẻ như đã ổn, công việc xếp đặt ổn định, chúng tôi với 20 khách hàng ngày bữa nay, 80% trong số họ nhận định hoàn hảo, và chúng tôi ghi nhận một số quan điểm góp ý về tăng chất lượng phụ vụ. Tôi ghi lại vào lịch làm việc ngày mai để cùng đàm luận có hàng ngũ viên chức spa của mình. 17:00: trở về nhà với gia đình và thưởng thức trà