Outlander 2019 Phải mất đến 30 năm thì Mercedes-Benz mới chính thức ra mắt mẫu G-Class 2019 mới để thay thế cho thế hệ cũ đã già cỗi. Sau chiến dịch quảng cáo dài hơi và hàng loạt ảnh spyshot, cuối cùng thì mẫu G-Class thế hệ mới cũng đã chính thức ra mắt. Theo đó, mẫu Mercedes-Benz G-Class 2019 có thiết kế không thay đổi quá nhiều nhằm giữ lại nét đặc trưng đã làm nên thương hiệu cho dòng offroad danh tiếng của hãng xe Đức. Ngược lại, động cơ và nhiều trang thiết bị trên xe lại được hiện đại hóa nhằm bắt kịp thời đại và hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất khi sử dụng xe. Nếu chỉ nhìn thoáng quá, khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa hai thế hệ G-Class cũ và mới. Thiết kế tổng thế của xe và ngoại hình không thay đổi quá nhiều. Đèn pha vẫn ở dạng tròn, đèn xinhan được bố trí ngay ở ốp đầu xe, lưới tản nhiệt rộng và cản sốc trước hầm hố. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, có thể thấy thế hệ G-Class mới lại có nhiều nâng cấp nhằm tăng hiệu năng xe. Hốc hút gió ở cản sốc được thiết kế thon gọn, nhưng rộng hơn, mang lại cảm giác bệ vệ khi chính chính diện. Đèn xinhan ở thế hệ mới đã được tích hợp luôn vào cụm đèn pha, giúp mặt trước của xe gọn gàng và đỡ "rác" hơn. Ở góc nhìn chéo, Mercedes-Benz G-Class 2019 dường như vẫn không có gì khác biệt ngoài một số thay đổi rất nhỏ nhằm làm tăng thêm thẩm mỹ cho xe. Ốp cản trước rộng hơn, ôm gọn lấy phần vòm bánh xe thay vì tách thành hai chi tiết như ở phiên bản cũ. Cửa kính xe được bo tròn các góc và nhỏ hơn so với thế hệ cũ. Thay đổi này giúp cột A của xê trở nên cơ bắp và cứng cáp hơn. Nhìn ngang thân xe, thay đổi rõ rệt nhất là thế hệ xe mới có nhiều đường cong, mềm mại và liền lạc hơn so với sự góc cạnh ở phiên bản cũ, đồng thời giúp ăn nhập với hệ thống cửa kính bo tròn góc của xe. Trong khi ngoại thất của Mercedes-Benz G-Class không có nhiều thay đổi nổi bật thì nội thất của xe thực sự là một "chân trời mới". Chi tiết giống nhau duy nhất giưa hai thế hệ chính là tay nắm ở phía trước ghế phụ. Thay cho màn hình nhỏ trên bảng điều khiển ở đời cũ, Mercedes-Benz G-Class 2019 sở hữu màn hình với kích thước lên đến 12,3 inch đặt ngay cạnh bảng đồng hồ, tạo cảm giác liền lạc và nguyên khối với bảng đồng hồ hiện đại của xe. Bảng đồng hồ của thế hệ mới đã sử dụng màn hình LCD thay cho đồng hồ analog, với thiết kế kiểu đồng hồ hiện đại, bắt mắt hơn. Không gian bên trong thế hệ mới cũng được đánh giá là rộng rãi hơn nhiều so với đời trước đó. Về các thông số khác, Mercedes-Benz G-Class 2019 nhờ ứng dụng công nghệ mới, đã giảm được 170 kg trọng lượng so với thế hệ cũ. Tạm thời, Mercedes-Benz G-Class 2019 sẽ có trang bị động cơ thấp nhất là V8 4.0, đi kèm hộp số 9 cấp và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh công suất 416 mã lực và mômen xoắn 609 Nm. Dự kiến G-Class 2019 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với giá dự kiến 130.530 USD. Triển lãm Detroit năm nay có thể nói là sân chơi của hàng loạt mẫu xe bán tải. Ngoài Silverado 2019 còn có một mẫu xe bán tải cỡ lớn thế hệ mới trình làng, đó là Ram 1500. Thiết kế ngoại thất Xpander 2019 Không quá lời khi nói Ram 1500 2019 trông hiện đại và "thông minh" hơn, từ ngoài vào trong. Có thể nói, thiết kế ngoại thất của Ram 1500 2019 cân bằng giữa sự hiện đại và rắn rỏi đặc trưng. Những người quan tâm đến dòng xe bán tải này có thể thấy ngay cả logo Ram và font chữ cũng đã thay đổi ở phiên bản 2019. Lưới tản nhiệt và logo Ram mới Trên đầu xe của Ram 1500 2019, lưới tản nhiệt hình chữ thập trước đây đã biến mất. Trong khi đó, cụm đèn pha được dịch lên trên khoảng 38 mm. Nhìn chung, phần đầu xe của Ram 1500 2019 được thiết kế mượt mà và hiện đại hơn, có cả tùy chọn đèn pha LED thanh mảnh hơn ở một số bản trang bị. Cụm đèn pha của Ram 1500 2019 Cận cảnh cụm đèn pha của Ram 1500 2019 Vòng ra bên sườn, bạn sẽ thấy nhãn động cơ đã được chuyển từ cửa trước lên đường gân ở nắp capô, bình nhiên liệu không nắp mới và công tắc cảm ứng điện dung để mở ngăn chứa đồ RamBox thay cho nút mạ crôm cỡ lớn như phiên bản cũ. Nhãn động cơ của Ram 1500 2019 ở gân nắp capô Nhãn động cơ của Ram 1500 2019 ở đường dập gân trên nắp capô Đằng sau Ram 1500 2019 xuất hiện 2 ống xả đặc trưng nhưng được tăng đường kính từ 101 mm lên 114 mm. Bên cạnh đó là thành thùng xe cao hơn 38 mm so với trước, giúp tăng hiệu suất khí động học cũng như không gian chứa đồ. Dưới cản sau, bên phía người lái, có thêm bàn đặt chân giúp việc chất/dỡ đồ dễ dàng hơn. Đó là chưa kể đến cửa thùng sau bằng nhôm, 15 loại la-zăng khác nhau với đường kính tối đa 22 inch, 6 bản trang bị và 12 màu sơn ngoại thất dành cho Ram 1500 thế hệ mới. Ram 1500 2019 nhìn từ phía sau 2 ống xả đằng sau Bàn đặt chân dưới cản sau bên người lái của Ram 1500 2019 Bàn đặt chân dưới thùng sau để dễ chất/dỡ đồ Bộ vành của Ram 1500 2019 Cận cảnh bộ vành của Ram 1500 2019 Tương tự đối thủ Chevrolet Silverado 2019, Ram 1500 thế hệ mới được giảm trọng lượng đáng kể so với trước, lên đến 102 kg, nhờ những giải pháp như cửa thùng sau bằng nhôm đã nhắc ở trên hay khung bằng thép cường lực. Trong khi đó, phần lớn thân vỏ lại làm từ các loại thép khác nhau thay vì nhôm. "Chúng tôi sử dụng thép vì muốn mang đến độ bền về lâu về dài, đây vốn là điều mà các khách hàng muốn", ông Jim Morrison, giám đốc nhãn hiệu Ram, khẳng định. Một cải tiến lớn khác của Ram 1500 2019 là hiệu suất khí động học với hệ số lực cản gió giảm 9% xuống còn 0,357 Cd. Có được điều đó phần lớn là nhờ cửa chớp chủ động ở lưới tản nhiệt tiêu chuẩn, thiết kế kiểu "ống Venturi" trên nóc khoang lái, thành thùng sau nâng cao và xe thấp hơn 25 mm so với trước. Sườn xe của Ram 1500 2019 Thiết kế tổng thể của Ram 1500 2019 giúp giảm hệ số lực cản gió Chưa hết, Ram 1500 2019 còn được trang bị cánh gió khí động học chỉnh điện, mở ra từ cản trước khi xe chạy ở vận tốc trên 48 - 56 km/h giúp giảm hệ số lực cản không khí. Bên cạnh đó là hệ thống treo phuộc hơi có thể giảm khoảng 15 mm chiều cao xe khi chạy trên cao tốc. Với những người thích chạy off-road, Ram 1500 2019 có thể đáp ứng bằng bản Rebel với bộ nâng hệ thống treo 25 mm, vành 18 inch, lốp 33 inch, giảm xóc Bilstein, móc cứu hộ và khóa vi sai cầu sau. Ram 1500 2019 bản Rebel Ram 1500 2019 bản Rebel cho người thích off-road Thiết kế nội thất Pajero Sport 2019 Bên trong Ram 1500 2019 còn được thay đổi nhiều hơn nữa. Hãng Ram khẳng định đã "thay đổi gần như 99% thiết kế nội thất" của mẫu xe bán tải này. Ở cấu hình Crew Cab, cửa của Ram 1500 2019 được kéo dài khoảng 25 mm trong khi cột C dài hơn 50 mm. Điều này đồng nghĩa với khoang hành khách phía sau có khoảng duỗi chân tăng 101 mm. Thêm vào đó, hàng ghế sau của mẫu xe bán tải cỡ lớn này có thể ngả 8 độ và đi kèm đủ tính năng sưởi ấm/làm mát.