Mitsubishi - Peugeot e-Legend - Mẫu xe có 16 màn hình

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ducbkvn19, 6/5/19.

  1. ducbkvn19

    ducbkvn19 Member

    Mitsubishi Outlander 2019 Đẹp mắt và đặc sắc là thế, nhưng Peugeot e-Legend sẽ chỉ lại ở vai trò một mẫu concept chứ chưa có kế hoạch sản xuất thành xe thương mại.
    Với 120 năm lịch sử ô tô chống lưng, Peugeot là một trong tay chơi già đời nhất trong ngành và là cha đẻ của một số mẫu xe thực sự đẹp mắt. Ở cuối thập niên ’60, công ty với huy hiệu sư tử đã bắt tay với Pininfarina để thiết kế mẫu 504 Coupe đáng yêu, và giờ đây Peugeot đang sẵn sàng vén mở một phiên bản hiện đại tương đương trong hình dáng cả e-Legend.

    Video giới thiệu Peugeot e-Legend

    Ra mắt ở Triển lãm Ô tô Paris 2018, mẫu concept e-Legend nhìn về quá khứ để thấy tương lai của Peugeot trong vai trò một sản phẩm độc nhất sử dụng hệ dẫn động điện thuần chất và một hệ thống tự lái tân tiến. Đèn pha kép ở mỗi bên là một chi tiết tri ân tới nguồn cảm hứng năm xưa, cũng như phần mũi xe phía trước có dáng vuông vức với một lưới tản nhiệt chỉ mang vai trò trang trí bởi nó không hề có tác đụng đối với một chiếc xe thiếu động cơ đốt trong.

    Phía trước của Peugeot e-Legend

    Phía trước của Peugeot e-Legend

    Song hành với thân vỏ coupe, vòm bánh xe che phủ một bộ la-zăng hợp kim 19-inch không chỉ trông ngầu, mà còn đóng vai trò thứ hai khi vòm bánh trước có tích hợp khe hút gió để gia tăng khí động học. Tấm trang trí màu đen nằm ở dưới cột sau cũng mang nhiều ý nghĩa hơn là một nét lấy cảm hứng từ 504 Coupe bởi nó có chứa một màn hình hiển thị câu chào đón được cá nhân hóa cũng như mức độ sạc pin của xe.

    Bên sườn của Peugeot e-Legend

    Bên sườn của Peugeot e-Legend

    Bên trong, chủ đề hoài cổ tiếp tục được thể hiện khi e-Legend sử dụng một bố cục tối thiểu hóa gắn liền với nội thất cơ bản của các mẫu xe trong quá khứ. Hệ thống điều khiển thông thường đã được thay thế bởi một màn hình cảm ứng 6-inch và một núm xoay tròn, trong khi bên trái vô lăng là một thanh chỉnh kỹ thuật số hiển thị nhiều mệnh lệnh tùy chỉnh khác nhau dựa theo chế độ lái.

    Phía sau của Peugeot e-Legend

    Phía sau của Peugeot e-Legend

    Peugeot e-Legend là một mẫu concept đậm tính công nghệ, có trang bị các màn hình 29-inch trên cửa và màn hình 12-inch gắn vào tấm che nắng. Đặc biệt, xe còn có một màn hình cong 49-inch khổng lồ trên mặt táp lô, cùng với nhiều màn hình khác rải rác khắp khoang lái. Tổng cộng, e-Legend có đến 16 màn hình hiển thị với đủ kích cỡ khác nhau trong xe.

    Peugeot đã lắp đặt một cụm pin 100 kWh rất lớn để cung cấp đủ năng lượng cho cự li di chuyển 600 km trong vòng quy trình WLTP mới. Nếu bạn đang vội vàng, nó chỉ cần 25 phút để sạc đủ pin cho cự li di chuyển 500 km.

    Cửa sổ nhìn vào khoang lái của Peugeot e-Legend

    Cửa sổ nhìn vào khoang lái của Peugeot e-Legend

    Mitsubishi Xpander 2019


    Hệ dẫn động điện của xe mang đến công suất 456 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 lb-ft (800) dư thừa để phân phối lên cả hai trục, giúp e-Legend có thể gia tốc 0-100 km/h trong vòng dưới 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 220 km/h.

    Một phiên bản sản xuất thương mại dựa trên mẫu 508 mới sẽ là một tin vui cho người mua, nhưng nó chỉ là một giấc mơ bởi Peugeot không có kế hoạch chế tạo một phiên bản đi đường đại chúng của e-Legend.
    Suzuki Katana 2019 có ngoại hình tương tự thiết kế xe Katana những năm 1980, nhưng được bổ sung nhiều tang bị và công nghệ hiện đại.
    Tại gian hàng của mình trong khuôn khổ triển lãm Intermot 2018, Suzuki vừa chính thức ra mắt mẫu Katana 3.0 2019.

    Suzuki Katana 2019

    Suzuki Katana 2019

    Khác với mong đợi rằng Suzuki Katana 2019 sẽ sở hữu thiết kế mới mẻ, mẫu xe mới của hãng xe Nhật tiếp tục thừa kế dáng vẻ vuông vắn truyền thống của mẫu Suzuki Katana GSX 1100S của những năm 1980.

    Suzuki Katana GSX 1000S

    Suzuki Katana GSX 1100S

    Tổng thể ngoại hình của Katana 2019 hầu như không khác gì chiếc Katana GSX 1000S biểu tượng của hãng, ngoại trừ một số chi tiết và trang bị trên xe. Với những người dùng thích phong cách hiện đại thì Katana 2019 dường như là một sự thất vọng. Nhưng các tín đồ của mẫu Katana lại lấy làm vui mừng vì một lần nữa được trải nghiệm chiếc xe này với ngoại hình không đổi và nhiều công nghệ hơn.

    Katana 2019 vẫn giữ lại ngoại hình của mẫu Katana từ những năm 80

    Katana 2019 vẫn giữ lại ngoại hình của mẫu Katana từ những năm 80

    Mitsubishi Pajero Sport 2019 Suzuki Katana 2019 vẫn có ngoại hình vuông vắn, đồ sộ với đèn pha vuông hai tầng, ứng dụng công nghệ LED, yên xe một mảnh với bản yên rộng và chia thành hai tầng. Điều làm nên sự khác biệt chính là các đường gấp nổi ở bình xăng cũng như phần quây đèn của xe.

    Yên xe khá rộng, có cả chỗ cho hành khách phía sau

    Yên xe khá rộng, có cả chỗ cho hành khách phía sau

    Suzuki Katana 2019 sử dụng hệ thống treo hiện đại với cặp phuộc hành trình ngược ở trước và giảm xóc, lò xo trụ đơn phía sau. Bộ vành của xe là loại vành đúc, đi kèm hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau, tích hợp phanh an toàn ABS.

    Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 4xylanh, dung tích 999cc, sản sinh công suất 148 mã lực và mômen xoắn cực đại 108 Nm. Tuy không được trang bị công nghệ tăng áp turbo như những đồn đoán trước đó nhưng trái tim của Suzuki Katana được nâng cấp khá đáng kể như lòng xylanh được phủ bằng vật liệu SCEM, tương tự như động cơ của chiếc GSX-S1000m, bướm ga 44mm với hai van tiết lưu, kim phun 10 lỗ giúp tăng độ chính xác khi phun xăng. Dây ga cũng đã được Suzuki thiết kế và đi lại nhằm triệt tiêu hiện tượng đột ngột rồ hoặc hụt ga như các mẫu GSX-S đời đầu.

    Về công nghệ hỗ trợ, Suzuki Katana 2019 được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo với 3 chế độ, ly hợp trượt giúp hạn chế tình trạng trượt bánh sau khi về số, công nghệ hỗ trợ động cơ ở vòng tua thấp và đồng hồ thừa kế từ người anh em GSX-R1000R.

    Đồng hồ của Suzuki Katana 2019

    Đồng hồ của Suzuki Katana 2019

    Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, Suzuki cũng bán kèm các trang bị nâng cấp như kẹp phanh Brembo màu đỏ, ốp che bưởng máy bằng sợi carbon, yên xe có logo Katana, tay nắm có tính năng sưởi, ốp bảo vệ bình xăng và nắp bình xăng, cuối cùng là decal dán vành.
     
    #1

Chia sẻ trang này