Sau khi phát hiện tập đoàn Volkswagen gian lận khí thải, một thiết bị mới giống như giá đỡ xe đạp đi kèm với hệ thống đường ống sẽ là hình ảnh phổ biến trên các chiếc xe hơi tại châu Âu trong những tháng tới. Thiết bị này được sử dụng cho phương pháp đo lường khí thải mới dành cho xe hơi. Hệ thống đo lường khí thải lưu động (gọi tắt là PEMS) được sử dụng để bổ trợ cho các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Sau vụ bê bối Volkswagen, PEMS được sử dụng với mong muốn có thể đem lại những thử nghiệm chân thực hơn trên đường. Theo các chuyên gia và nhà phân tích, người dân châu Âu không nên kỳ vọng rằng không khí nơi đây sẽ trong lành hơn trong tương lai gần, bởi các phương pháp thử nghiệm trên thế giới không thể giải quyết được vấn đề khí thải, nếu Ủy ban châu Âu không đưa ra mức khí thải giới hạn nghiêm ngặt hơn cũng như EU không tìm được một phương pháp rõ ràng để bảo đảm các quy định hạn chế này. Giá Xe Mitsubishi Xpander 2020 EU thử nghiệm phương pháp đo lường khí thải mới EU thử nghiệm phương pháp đo lường khí thải mới Theo thông tin sự kiện ô tô, Volkswagen đã từng sử dụng một thiết bị gian lận mà lượng khí phát thải NOx thực tế cao gấp 7 lần so với mức cho phép của châu Âu. Các quan chức chính phủ châu Âu nhận định rằng việc gian lận trong các kỳ kiểm định đã diễn ra hàng năm trời, nhưng Ủy ban châu Âu không thể ngăn chặn được các hành vi gian lận. Nguyên nhân là do sự ảnh hưởng của nền công nghiệp sản xuất xe hơi cũng như trụ cột của nền kinh tế được đặt ở mức ưu tiên cao hơn nhiều so với vấn đề môi trường. Một chính khách EU phát biểu rằng: “Tôi chẳng mấy ngạc nhiên khi vụ việc bị đưa ra ánh sáng. Tôi nghĩ rằng cuối cùng thì họ cũng đã bị phát hiện, nhưng tôi kinh ngạc khi họ đã tính toán đến việc gian lận cả ở thị trường Mỹ”. Các chính khách này còn cho rằng việc để ngành công nghiệp châu Âu tự đặt ra các quy định dành cho phương tiện là một sai lầm. Giá Xe Mitsubishi Attrage 2020 Mặc dù những nhà lập pháp chưa điều tra được cụ thể về quá trình gian lận, họ vẫn nhận thức được rằng những kẽ hở của luật pháp đang lớn dần lên và vấn đề sẽ dần lộ diện. Một quan chức chính phủ cho biết: “Các cấp bậc trong tổ chức không thúc đẩy lẫn nhau. Các vấn đề xảy ra là do sự bỏ mặc của luật pháp”. Một người khác cho biết: “Các nhà hoạch định chính sách [ở tầm thấp hơn] mong muốn làm được điều gì đó có ý nghĩa, nhưng ở cấp cao hơn, họ không muốn làm xáo trộn tình hình hiện tại. Càng ở cấp dưới thì lại càng thực tế hơn”. Phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu bà Lucia Caudet cho biết Ủy ban đã cải thiện điều luật trong nhiều năm với sự tư vấn của các ngành liên quan bao gồm cả ngành công nghiệp xe hơi. Bà cho biết thêm: “Ủy ban luôn hoạt động vì lợi ích chung của toàn châu Âu, không phải vì tư lợi của bất kỳ nhóm người nào”. Các phương pháp thử nghiệm mới Giá Xe Mitsubishi Outlander 2020 PEMS đã được sử dụng với xe tải trong nhiều năm, kể từ khi một vụ gian lận giống với Volkswagen đã bị phát hiện trong năm 1998. Các phiên bản đời đầu của PEMS có giá khoảng 150.000 euro (khoảng 166.335 USD) khá cồng kềnh đối với xe cá nhân. PEMS đã trở nên ít cồng kềnh hơn và đang được thử nghiệm để trở thành thiết bị bắt buộc trong theo chương trình đăng ký xe của EU kể từ tháng 9/2017. Phát ngôn viên của Volkswagen cho biết hãng đã sử dụng các thiết bị để thử nghiệm khí phát thải CO2 và NOx trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển.