Mẹo làm tiếp thị online để tăng nhận diện cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi lylymcm, 20/4/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Một ví dụ về chiến dịch xây dựng thương hiệu không thành công vì sự không thống nhất là chiến dịch quảng cáo của Microsoft trong năm 2008 với Jerry Seinfeld:
    Mặc dù quảng cáo vui nhộn nhưng nó không có bất kỳ mối liên hệ thực sự nào với thương hiệu hoặc sản phẩm đang được quảng bá. Mọi người thích quảng cáo, nhưng cuối cùng, nó đã không làm tăng đáng kể sự nhận thức về thương hiệu hay sự tin tưởng vào Microsoft. tham khảo thêm: quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.
    [​IMG]
    Xây dựng thương hiệu hoạt động tốt nhất khi nó là xác thực. Thay vì thu hút khách hàng rộng nhất có thể với một thông điệp chung chung, tập trung vào việc tiếp cận với đối tượng khách hàng có giá trị nhất bằng cách sử dụng thông điệp hấp dẫn và chân thành.
    Tập trung 100% vào xây dựng thương hiệu chứ không phải tăng chuyển đổi
    Tiếp thị trực tuyến, rất dễ dàng để theo dõi tỷ lệ trả lời và lợi nhuận của quảng cáo một cách chính xác, ngay đến đặc tính vị trí và nhân khẩu học tiềm năng cao nhất. Điều này làm cho việc tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi và ROI làm thước đo hiệu quả của chiến dịch.
    Kết quả cuối cùng là nhiều nhà tiếp thị triển khai chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, tìm kiếm và hiển thị với ý định xây dựng thương hiệu, chỉ bằng cách tối ưu hóa các số liệu phản hồi trực tiếp như ROAS (Lợi tức Chi tiêu Quảng cáo) và tỷ lệ chuyển đổi.
    Xây dựng thương hiệu hoạt động tốt nhất khi không có sự căng thẳng hoặc cảm giác cấp bách. Các chiến dịch thương hiệu hiệu quả nhất trên thế giới không thúc đẩy bạn mua một sản phẩm nhất định hoặc hành động - thay vào đó, họ tập trung hoàn toàn vào liên kết một cảm giác cụ thể với một thương hiệu nhất định.
    Quảng cáo Just Do It nổi tiếng của Nike không kết thúc bằng lời kêu gọi hành động - họ kết thúc bằng một đèn flash của biểu trưng Nike. Old Spice của rực rỡ Man Man Man của bạn có thể Smell Like chiến dịch đã không khuyến khích mọi người mua bất cứ điều gì - thay vào đó, nó đã làm cho một thương hiệu nhàm chán và lỗi thời thành một cái gì đó vui vẻ.
    Vì mục đích của một chiến dịch xây dựng thương hiệu khá trái ngược với các chiến dịch phản hồi trực tiếp, tốt nhất nên giữ riêng các loại chiến dịch thương hiệu và phản hồi trực tiếp. Xem chuyển đổi từ việc xây dựng thương hiệu như một phần bổ sung may mắn, vì giá trị thực sự của thương hiệu chỉ nhìn thấy được sau một thời gian dài.
    >>>> Xem thêm nguồn: các kênh tiếp thị online mới nhất
     
    #1

Chia sẻ trang này