kinh doanh khách sạn mặc dù không phải là một ngành nghề mới ở Việt Nam, nhưng sức nóng của thị trường này vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Hàng nghìn khách sạn, cơ sở tạm cư du lịch được ra đời mỗi năm là minh chứng rõ ràng nhất. Đây vừa là nhịp nhưng cũng là thách thức lớn đặt ra cho các chủ đầu tư, vì họ phải đối mặt với một thị trường có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Theo chuyên gia Linh Marketing thì để trở thành một nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi thì bạn cần phải hiểu rõ và chuẩn bị tốt nhất cho mình ngay từ những điều căn bản. Khi mới bước chân vào công việc sale khách sạn chắc hẳn bạn cũng sẽ có những thắc mắc và băn khoăn về việc: – Làm sao để có thể mang thật nhiều khách hàng về cho khách sạn? – Làm sao để quảng bá khách sạn của mình tới nhiều người biết nhất? – Làm sao để trở thành sale khách sạn giỏi nhất? … Và còn nhiều vấn đề thắc mắc khác mà không biết tìm lời giải ở đâu. Không có kinh nghiệm, không có ai chỉ dạy, không có ai hướng dẫn khiến sale cảm thấy hoang mang là lo lắng. Nhưng bạn đừng lo bởi ngay sau đây. Tôi sẽ giúp bạn hoạch định kế hoạch cũng như khai triển các kênh marketing giúp bạn trở nên 1 sale khách sạn ưu tú một cách nhanh nhất với 3 bước. 1. đích và định hướng kinh doanh Muốn trở thành 1 sale khách sạn giỏi trước nhất bạn phải biết được rằng mình đang ở đâu và cái đích mà mình hướng tới là gì? Việc xác định mục tiêu và định hướng cụ thể trong kinh dinh sẽ thúc đẩy hành động và giúp cho bạn kiên định hơn để biến những đích, định hướng của mình thành hiện thực. đích phải có mục đích rõ ràng: Khi xây dựng và khai triển một kế hoạch kinh doanh, mục tiêu không phải là yếu tố xúc tiến bạn. Kết quả, mục đích rốt cuộc mà bạn muốn đạt được mới là thứ thực thụ xúc tiến bạn đi đến rốt cuộc. thành ra, khi thực hành một đích hay định hướng nào đó, bạn hãy liệt kê tuốt các lý do khiến mình phải thực hành chúng. Có kế hoạch hành động rõ ràng: mục tiêu chỉ là đích bạn đặt ra, nó sẽ không thể thành công nếu bạn không đồ mưu hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Ví dụ, mục tiêu của bạn đặt ra là tiếp cận và lôi kéo được nhiều khách hàng cho khách sạn trong mùa đông năm nay. Bạn sẽ phải lên một bản kế hoạch chi tiết xác định đối tượng khách hàng của mình là ai? nhu cầu của họ là gì? cách tiếp cận và công cụ tiếp cận hiệu quả,….sau đó sẽ triển khai những hành động cụ thể dựa trên kế hoặc đã vạch ra. 2. Xác định đối tượng khách hàng Có thể bạn sẽ cảm thấy khôn xiết sửng sốt, khi mà một người chủ đầu tư hoặc viên chức Sales có vẻ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn lại không hề có một ý niệm gì về đối tượng khách hàng đích của họ. Nhưng đó lại là sự thực. Khi bạn hỏi các chủ đầu tư hoặc viên chức sales khách sạn (đặc biệt là trong phân khúc bình dân, từ 3 sao trở xuống): Khách hàng của bạn là ai? Đối tượng chính sử dụng dịch vụ của bạn? và phần đông câu trả lời mà bạn sẽ nhận được là “Chúng tôi phục vụ tuốt tuột mọi người”. Đó là một sự nhận định hoàn toàn sai lầm và dù sớm hay muộn khách sạn đó cũng bị đánh bại. vì không có một sản phẩm, một dịch vụ kinh doanh nào có thể toại nguyện nhu cầu của tuốt tuột mọi người. trông nom khách hàng khách sạn Muốn kinh dinh khách sạn thành công bạn phải hiểu được rằng, chỉ một lượng nhỏ khách hàng sẽ mua và dùng dịch vụ của bạn. vì thế, nhiệm vụ của những nhân viên kinh doanh và hàng ngũ marketing khách sạn là xác định đối tượng khách hàng đích đó. Xác định càng cụ thể, càng chính xác càng tốt. Các bạn có thể cứ vào các nguyên tố về nhân khẩu học, gồm có: độ tuổi, trình độ học vấn, mức thu nhập, tình trạng hôn nhân, dân tộc, tôn giáo,… hoặc cũng có thể, phân tích dựa trên các tiêu chí về tâm lý khách hàng, như: lối sống, sở thích, tầng lớp tầng lớp, ý kiến, các hoạt động, mối quan hoài xã hội,… 3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh Người xưa vẫn thường có câu “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc nghiên cứu và nắm bắt rõ đối thủ cạnh tranh của mình sẽ giúp bạn biết được điểm mạnh, điểm yếu của họ để đưa ra những chiến lược cạnh tranh cụ thể và hiệu quả nhất. Đồng thời, qua những thông tin mà bạn biết về đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ xác định được đâu là nhịp và thách thức dành cho mình. Và đôi khi bạn còn có thể “học lỏm” được những chiêu thức kinh dinh hay từ chính những đối thủ của mình. Để nghiên cứu được đối thủ 1 cách hiệu quả nhất bạn cần phải chú ý tới những điểm sau đây: Tìm hiểu về các dịch vụ trong khách sạn của họ: Hãy tìm hiểu xem trong khách sạn của họ có gì? Họ cung cấp những dịch vụ nào cho khách hàng? Các khách sạn ngày nay có rất nhiều những dịch vụ đi kèm để tăng tính vấn như massage, spa, bể bơi, các dịch vụ du lịch đi kèm, các khuyến mại,… Đối tượng khách hàng đẵn của họ là những ai?: Khi biết được đối tượng đốn của họ thì bạn cũng đã tìm ra cho mình 1 đối tượng khách hàng cho khách sạn mà không phải mất thời gian chừng. Hãy chú ý quan sát và cố lấy thông tin những doanh khách của họ bạn sẽ biết được họ là ai, họ đến từ đâu, từ nguồn nào. Họ làm thế nào để có nhiều khách như vậy?: Cách làm thì có rất nhiều cách khác nhau, nhưng cơ bản thì có một số cách như: Hợp tác với các công ty du lịch, sử dụng các kênh truyền thông truyền bá, sử dụng OTA, Website, quảng cáo,.. Hãy tìm hiểu xem họ đang dùng cách nào từ đó xây dựng cho mình hướng đi cụ thể để vỡ hoang và lấy khách hàng từ đối thủ. Bỏ thời gian ra nghiên cứu đối thủ bạn sẽ học hỏi được rất nhiều thứ hữu dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng xây dựng được kênh quảng bá và kinh nghiệm trong việc bán phòng như thế nào cho hiệu quả. >> Xem thêm tại: http://linhmarketing.com/bi-kip-de-tro-thanh-sale-khach-san-xuat-sac/