Lễ hội 'Gió mùa' chi 2,2 tỷ đồng dàn dựng sân khấu cho Scorpions - 24h.com.vn

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Minhh, 22/10/16.

  1. Minhh

    Minhh Thành viên

    Ngoài các thiết bị trị giá hơn 100.000 USD, nhóm nhạc Đức đưa ra danh sách đồ ăn, thức uống tỉ mỉ khi đến Hà Nội biểu diễn cuối tuần này.

    Đại diện truyền thông của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2016 cho biết êkíp đang gấp rút hoàn thành các khâu chuẩn bị để đón "huyền thoại nhạc Rock" Scorpions đến Việt Nam.

    "Các yêu cầu từ nơi ở, đồ ăn, thức uống từ nhóm được đưa ra rất chi tiết, không dễ đáp ứng đầy đủ trong một thời gian ngắn. Những yêu cầu khắt khe, có phần hơi lằng nhằng này chỉ có thể thấy ở các nghệ sĩ đẳng cấp. Chúng tôi cố hết sức để nhóm có được tinh thần tốt nhất khi bước lên sân khấu", người đại diện cho biết.

    [​IMG]
    Nhóm nhạc Scorpions. Ảnh: Mychordbook.
    Khi tới Việt Nam, Scorpion yêu cầu kỹ thuật trong lễ hội cần phải có chất lượng tương đương những buổi biểu diễn tại các sân khấu lớn trên ảnh hài cũ. Những yêu cầu này "dài đến hàng chục trang giấy, chi tiết đến từng vị trí lắp bóng đèn". Đây là một thách thức cho êkíp Việt Nam bởi kỹ thuật đáp ứng cho lễ hội âm nhạc cần tương thích với nhiều nghệ sĩ tham gia, khác với việc tổ chức liveshow của một nghệ sĩ hoặc nhóm nhạc.

    Đạo diễn âm thanh Doãn Chí Nghĩa và quản lý sân khấu Đoàn Đức Toàn là những người lên phương về án hệ thống cũng như đưa thiết bị về Việt Nam. Họ cho biết hiện tại, video clip mới nhất và số lượng đèn trong nước chỉ đáp ứng được một phần ba yêu cầu của nhóm nhạc Đức. Ban tổ chức phải thuê số đèn còn lại từ Malaysia. Theo tiêu chuẩn của Scorpions, bàn điều khiển phải có hai hệ thống vận hành song song, đề phòng trường hợp hỏng hóc. Thiết bị chơi nhạc của nhóm cũng phải nhập hoàn toàn từ nước ngoài. Trong khi đó, các loại máy quay phim, trình chiếu cũng phải sử dụng đồ mới, mua từ nước ngoài. Số tiền nhập thiết bị để phục vụ cho nhóm Scorpions ước tính lên tới 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng).

    Thông thường, những nghệ sĩ nước ngoài sang Việt Nam biểu diễn chỉ đi cùng quản lý, kỹ sư âm thanh và ánh sáng. Lần này, nhóm của Scorpions có tới gần 50 người, trong đó có thêm đội sản xuất hình ảnh, quay phim, hỗ trợ hậu trường. Ngoài ra, ban nhạc huyền thoại còn đưa một ảnh hot nhất hiện nay cần có như người phiên dịch có chuyên môn để hỗ trợ từng bộ phận đi cùng.


    Ban tổ chức cũng phải đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các nghệ sĩ. Êkíp của Scorpions muốn ban tổ chức chuẩn bị cho 30 người ăn. Trong đó có một người ăn chay, còn một người ăn theo chế độ của bệnh nhân tiểu đường.

    Các loại thức ăn, đồ uống phải luôn được chuẩn bị sẵn sàng mọi lúc gồm một số loại nước giải khát, tăng lực không đường, nước khoáng, trà, cà phê, sữa chứa 1,5% chất béo, nước uống thể thao, nước cam, táo. Bánh kẹo gồm chocolate và cookies, bánh quy, một số loại bánh mỳ, thịt, phô mai, bơ thực vật...

    Bữa sáng, bữa trưa và tối của toàn bộ êkíp Scorpions đều được nêu rõ về số lượng, chi tiết loại món ăn cần có. Tất cả phải là đồ tươi, không đường, chứa hàm lượng chất béo thấp (tốt nhất là được chế biến với dầu olive).

    Tại khu vực biểu diễn, ngoài hai phòng làm việc và một phòng thay đồ chung cho nhân viên, năm thành viên trong nhóm yêu cầu không gian thay đồ riêng cho từng người. Mỗi phòng phải có diện tích khoảng 20 mét vuông, có cửa ra vào và cửa sổ đồng thời được trang bị đầy đủ đèn trần, thùng rác, cây treo quần áo, sofa, ghế ngồi, bàn, gương soi toàn thân, tủ lạnh chứa nước, nguồn điện theo chuẩn Đức, khăn tắm và phòng vệ sinh.

    [​IMG]
    Nhạc sĩ Quốc Trung từng ba lần thuyết phục Scorpions tới Việt Nam nhưng phải tới "Lễ hội âm nhạc Gió mùa" năm nay anh mới mời được ban nhạc tới biểu diễn. Ảnh: Giang Huy.
    Scorpions được thành lập từ năm 1965 tại Hanover, người sáng lập là Rudolf Schenker. Nhóm chơi các thể loại từ hard rock đến heavy metal. Tạp chí Rolling Stone ca ngợi nhóm nhạc Đức là "Những anh hùng của dòng nhạc heavy metal" trong khi MTV xưng tụng nhóm là "Các đại sứ của nhạc Rock".

    Ca khúc Still loving you của nhóm đứng thứ 22 trong danh sách ca khúc ballad hay nhất mọi thời đại. Album bán chạy nhất của nhóm là Crazy world từng gây ấn tượng với doanh số hơn 14 triệu bản. Tổng cộng, nhóm bán hơn 100 triệu bản với 18 album studio, 27 album chọn lọc và 74 đĩa đơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này