Kỹ thuật chuẩn lắp ắc quy mới cho xe BMW an toàn, hiệu quả, không cháy nổ

Thảo luận trong 'Phụ Tùng Xe - Dịch Vụ' bắt đầu bởi tnam9394, 24/5/17.

  1. tnam9394

    tnam9394 Thành viên

    BMW nổi tiếng là xe hạng sang của Đức từ khi ra đời đến nay luôn chiếm vị trí là một trong những chiếc xe hàng đầu thế giới, do đó tất cả những bộ phận cấu tạo của chiếc xe cũng đều phải đạt chuẩn theo yêu cầu khó tính của hãng, acquy xe BMW hay bất kỳ dòng xe khác cũng cần có ắc quy nếu không thì xe không thể khởi hành được, ắc quy càng tốt thì càng được nhiều người tin dùng, không giống như những chiếc ắc quy thông thường, hãng BMW luôn đặt ra những tiêu chuẩn đến từng chi tiết nhỏ cho ắc quy của mình và điều này đã khiến cho nhiều người tiêu dùng muốn mua ắc quy của BMW.


    Một trong những ưu điểm kể đến của ắc quy xe BMW1 là ắc quy này có chất lượng cao hơn hẳn ắc quy thường dựa vào công nghệ sản xuất AGM và công nghệ Can – xi giúp vận hành tốt trong cả môi trường nhiệt độ khắc nghiệt, lượng khí thải giảm đáng kể, có khả năng tái chế tốt, bình thiết kế đặc biệt giúp lưu trữ axit an toàn, nắp bình có lỗ thoát khí nên ngăn chặn được rò rỉ, đoản mạch, cháy nổ,… Đây là bình ắc quy khô nên không phải châm nước, không cần bảo dưỡng, tuổi thọ 4-5 năm, dùng hết điện thì thay mới.
    [​IMG]

    Kỹ thuật khi thay ắc quy khá đơn giản, cần phải kiểm tra kỹ tình trạng bình ắc quy để chắc chắn rằng ắc quy đã hết điện hoặc đã hỏng thì mới thay. Khi thay ắc quy xe BMW 3 thì kỹ thuật cũng giống như những phiên bản BMW khác, đầu tiên tháo ắc quy cũ khi đã tắt động cơ, cọ sạch phần trên của ắc quy cũ bằng hỗn hợp natri cacbonat và nước, lau sạch nơi chứa ắc quy. Tháo ắc quy bằng cách dùng cờ lê nới lỏng bu- long, kẹp cực âm và tháo ra, sau đó đến cực dương, còn khi lắp ắc quy mới thì lắp theo quy trình ngược lại, tức là lắp đúng cực dương trước, cực âm sau vào đúng vị trí, đậy nắp ắc quy lại và khởi động xe. Còn chiếc ắc quy cũ có tính độc hại cao nên mang đến trung tâm xử lý rác thải để được tái chế các bộ phận của ắc quy.
     
    #1

Chia sẻ trang này