Như một số chuyên gia an toàn ô tô đã từ lâu bị nghi ngờ, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chúng ta có nhiều công nghệ hơn trong xe hơi của mình, chúng ta càng lái xe tệ hơn . Và bao gồm các hệ thống thông tin giải trí của ô tô và các hệ thống an toàn chủ động . Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) đã tài trợ cho một nghiên cứu xác nhận cách thức các lái xe bị phân tâm có được. Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Utah và được phát hành vào đầu tháng 10 năm 2017. Nó đánh giá 30 hệ thống thông tin giải trí của các phương tiện khác nhau về tiềm năng của họ để đánh lạc hướng các lái xe . Các nghiên cứu cho thấy rằng hệ thống định vị là những phiền nhiễu đòi hỏi khắt khe nhất, và điều chỉnh radio và chuyển hướng lập trình mất trình điều khiển mắt khỏi đường dài hơn gọi / quay số hoặc nhắn tin. Nhưng nói chung, tất cả các nhiệm vụ thông tin giải trí - gọi điện thoại hoặc quay số, nhắn tin, điều chỉnh radio hoặc điều hướng chương trình - đều được kết hợp với mức nhu cầu nhận thức cao hơn. Nghiên cứu AAA hỗ trợ những phát hiện của một nghiên cứu của Đại học Michigan được phát hành vào mùa hè này. Nghiên cứu này, được tài trợ bởi một nhà sản xuất ô tô, được thiết kế để tìm hiểu cách thức các trình điều khiển đang sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù của nhà sản xuất ô tô. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người lái xe ô tô với hệ thống phát hiện điểm mù có xu hướng thay đổi làn đường mà không bao giờ tự kiểm tra lưu lượng truy cập. Hai nghiên cứu này xác định hai vấn đề chính và gợi ý ở một phần ba: Sử dụng một số công nghệ an toàn phân tán các trình điều khiển nhiều hơn. Trình điều khiển sử dụng hệ thống an toàn làm nguồn đầu vào chính chứ không phải là bản sao lưu. Các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để phát triển các loại công nghệ này, và một số ít thận trọng hơn các loại công nghệ khác. Kết hợp, những yếu tố này thêm lên đến nhiều trình điều khiển hơn rất ít chú ý đến đường. Bill Van Tassell, quản lý các chương trình đào tạo lái xe tại AAA, giải thích: “Các công nghệ mới là loại thanh kiếm hai lưỡi. "Nếu chúng hoạt động bình thường và trình điều khiển sử dụng chúng đúng cách, có một lợi ích an toàn ròng. Nếu nó không hoạt động đúng, hoặc người lái xe thay đổi hành vi của mình, sẽ có một sự mất mát an toàn ròng."