Khám phá đảo Kỳ Co – thiên đường của Quy Nhơn

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi indochinacyclingtour, 2/3/18.

  1. indochinacyclingtour

    indochinacyclingtour Thành viên

    Nếu như bạn đang do dự ko biết hè này mình nên đi đâu và bạn đã quen thuộc với các địa điểm bãi biển nổi tiếng thì bài viết này đúng là dành cho bạn đấy. Chúng ta hãy tìm hiểu Đảo Kỳ Co – thiên đường của Quy Nhơn chưa được nhiều người biết tới.

    Điểm đến: Đảo Kỳ Co
    Vị trí: xã đảo Nhơn Lý. Cách TP.Quy Nhơn 20 km.
    Những hoạt động outdoor hay: Cắm trại, Lặn biển, Chèo thuyền, Leo núi.
    Đồ dùng chuẩn bị: Lều trại, vật dụng cá nhân, đồ bơi, khăn rằn, đèn bấm,...
    Phương tiện đến Quy Nhơn: máy bay, tàu hỏa, xe khách.
    Phương tiện ra đảo: Thuyền thúng, ca nô, xe máy.
    Thời gian lý tưởng: Tháng 2 tới tháng 10.
    Đơn vị có tour đi Kỳ Co: Quy Nhơn Tourist

    [​IMG]

    Vùng đất Quy Nhơn – Bình Định được tự dưng ưu ái ban cho muôn nghìn những danh lam thắng cảnh đẹp khiến cho say lòng người. Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn tầm 20 km. Là điểm tới chưa hề được khai thác du lịch nhưng cũng chính nhờ vậy mà Kỳ Co vẫn giữ được vẻ đẹp tinh khôi và còn rất hoang sơ. Sở hữu khí hậu trong sạch, phong cảnh đẹp, các người dân địa phương luôn thân thiện, hiếu khách, Kỳ Co là lựa chọn xuất sắc để bạn tận hưởng vào các ngày nghỉ lễ vui vẻ.

    Bạn cần sẵn sàng cho gì?

    Bởi vì đảo rất hoang vu không có điện và nước ngọt, ít người sinh sống hay những nhà cung cấp khác nên trước khi xuất hành bạn cần sẵn sàng cho các vật dụng thiết yếu sau: Đồ tiêu dùng tư nhân, đồ bơi, khăn rằn, áo mưa ngừa, đèn pin... Nếu muốn nghỉ qua đêm ở đảo bạn phải sở hữu theo lều để cắm trại và chuẩn bị sẵn thức ăn nước uống nhé. Và sau cuối tuy vậy là chẳng thể thiếu kinh phí cho chuyến đi rồi.

    [​IMG]

    Tới Kỳ Co bằng cách nào?
    xuất phát trong khoảng TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội, bạn đi lại bằng xe khách, phi cơ hoặc tàu hỏa tới thành phố Quy Nhơn. Tại đây, sở hữu thể thuê xe máy tại các khách sạn để đi Kỳ Co. Hoặc giả dụ đi theo nhóm với thể đi taxi để tiết kiệm ngân sách. Trong trường họp đi xe máy, từ thành phố Quy Nhơn, bạn mở màn phát xuất về hướng đầm Thị Nại, đi qua cầu Thị Nại theo trục đường 639 đến ngã ba Nhơn Hội chừng 10km, rồi rẽ theo hướng tay phải đi trên con đường trục đã trải nhựa thẳng tắp khoảng 5 km nữa là đến được trọng điểm văn hóa – thể thao xã Nhơn Lý thì rẽ trái. Tiếp tục đi thẳng sẽ đến bãi giữ xe dưới chân Eo Gió.

    Sau lúc đến Eo Gió, bạn mang thể đi ghe, thúng máy của ngư gia hoặc thuê thuyền hoặc ca nô ra đảo Kỳ Co sở hữu tiêu pha khoảng 300.000 – 400.000đ/người, cả chiều đi chiều về, bao gồm bữa ăn trưa là hải sản 7 món Bởi vì chủ thuyền sẵn sàng cho. Ra đến đảo Kỳ Co, thuyền thường đậu cách thức bãi biển khoảng 100m và sau đó bạn sẽ lên các chiếc thúng hoặc phà tự chế để ngư gia đưa ra thuyền và từ thuyền vào bờ cũng theo thứ tự như thế.

    Phương pháp thứ hai để đến Kỳ Co là tuyến đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam. Tuy nhiên, đây mới là đoạn đường với 1 số đoạn có độ dốc cao, chỉ thích hợp với những ai có tay lái cứng, có tâm hồn mạo hiểm, thích khám phá.

    [​IMG]

    Chơi gì ở Kỳ Co?

    Khi bạn đặt chân lên đảo sẽ hiện ra trước mắt là một bãi cát trắng phau trải dài dưới núi đá cao lừng lững. Những hòn đá với đa dạng hình dạng và kích thước khác nhau chồng chất lên nhau trải dài vô tận, các vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

    Nước biển ở đây với 2 màu rõ rệt, ở sắp bờ tà tà màu xanh lam trong vắt, có thể trông thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm như dải lụa uốn lượn quyến rũ vô cùng. Bạn có thể thả mình vào làn nước mát, vui đùa cùng từng con sóng hoặc ngâm mình trong các hồ nước tự nhiên ngay sát bãi biển do nước biển đánh vào các vách đá lõm tạo thành, thích thú ngắm nhìn các chú tôm, cá nhỏ bị sóng biển đánh vào hồ đang bơi tung tăng.

    [​IMG]

    Các người nào yêu khám phá, thích chụp hình hãy thử trèo lên những vách đá, ngắm toàn cảnh biển từ trên cao, biển xanh, cát trắng, các hòn đá muôn màu muôn vẻ hòa quyện vào nhau thành khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp.

    Nếu bạn muốn nghỉ qua đêm,bạn sẽ cắm trại trên các tảng đá to hoặc những hang động khô thoáng. Thật tuyệt khi được ngủ lều ngắm trăng tại một nơi quá đẹp như vậy đúng không?

    Sau khi khám phá và vui chơi dễ chịu ở Kỳ Co, bạn mang thể quay về nội ô thành phố Quy Nhơn và ngừng hẳn kỳ nghỉ của mình. Chắc chắn Kỳ Co sẽ đem đến cho bạn phổ thông hưởng thụ và cảm giác khó tả. Vậy thì chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi thôi!

    Tham khảo:

    Tất tần tật du lịch Quy Nhơn: http://quynhontourist.net/tin-tuc/tat-tan-tat-ve-diem-du-lich-quy-nhon

    Cẩm nang du lịch Quy Nhơn: http://quynhontourist.net/tin-tuc/du-lich-quy-nhon
     
    #1

Chia sẻ trang này