Khai thác thế mạnh của tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi lylymcm, 17/1/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Hiện tại, lượng người dùng Internet lên tới hơn 90% và có đến trên 70% lượng người dùng Internet vào mạng để tìm kiếm thông tin. 88% hoạt động kinh tế Mỹ đang online hàng ngày và 77% trong số họ nhận được tin tức trực tuyến. Theo tin tức từ Yahoo!, Google có lượng khán giả trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, thậm chí còn nhiều hơn cả đài CNN hay BBC. Đó là chưa kể các trang tin tức, báo mạng nhỏ lẻ khác ở mỗi đất nước, khu vực. Việc cập nhật tin lên “thế giới ảo” nhanh và tạo hiệu ứng tốt hơn nhiều so với việc in báo giấy. Và việc đọc, tìm kiếm thông tin “online” lại càng nhanh chóng, dễ dàng hơn. tìm hiểu marketing online là gì
    [​IMG]
    Với xu thế công nghệ số và internet hiện nay thì việc tận dụng và khai thác thế mạnh của tiếp thị trực tuyến là điều tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn. Tuy nhiên để khai thác một cách hiệu quả, tốt nhất và bền vững thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Vậy nên các dịch vụ tiếp thị trực tuyến trọn gói cho doanh nghiệp được cung cấp bởi các công ty quảng cáo tiếp thị trực tuyến ra đời nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp mình.
    tiếp thị trực tuyến là gì?
    tiếp thị trực tuyến là một hình thức tiếp thị dựa trên môi trường online, bao gồm Internet và mobile. Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống có chi phí cao và ngày càng không hiệu quả thì tiếp thị trực tuyến lại phát triển nhanh nhờ chi phí thấp, hiệu quả cao.
    Ngoài ra, có thể hiểu đây là một tổ hợp các hoạt động tiếp thị có sử dụng Internet, có thể chia làm các lĩnh vực cơ bản: SEM/SEO, SMS marketing, Email marketing, Social marketing,…. Thông thường doanh nghiệp sẽ kết hợp nhiều dịch vụ tiếp thị trực tuyến với nhau để mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất. Hoặc chỉ với 1 công cụ, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể tiếp thị trực tuyến thành công. Tùy theo mục đích và chiến lược phải thật phù hợp và khôn ngoan. Thậm chí, theo xu hướng chung hiện tại thì các cá nhân cũng có thể sử dụng kênh social media để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest… trở thành môi trường lý tưởng cho hoạt động kinh doanh của cá nhân và với cả doanh nghiệp. Với những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ, câu hỏi mà họ đặt ra là tại sao phải mở cửa hàng. Với các chi phí đắt đỏ về mặt bằng, điện nước, phí thuê nhân công và vô số các chi phí khác, trong khi hoàn toàn có thể kinh doanh online. Và tất nhiên điều này cũng khiến cho các hoạt động quảng cáo trên các kênh social media cũng đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
    Có thể bạn chưa biết lợi ích của dịch vụ tiếp thị trực tuyến dành cho doanh nghiệp
    Theo một cuộc khảo sát thì 34% số người mua sản phẩm cho biết kinh doanh mạng làm cho các bước mua sắm quan trọng như trật tự, xác nhận, theo dõi, và cung cấp, nhanh hơn và nhất định hơn trước. Chính vì tác động mạnh mẽ của tiếp thị trực tuyến mà các ông chủ lớn sẵn sàng chi 1 khoảng lớn vào đó. Điển hình như apple họ chi 50% tổng giá trị của sản phẩm cho Marketing nói chung và 30% trong số đó họ giành cho Marketing Online.
    Và theo thống kê 90% khách hàng quyết định mua sản phẩm và dịch vụ sau khi đã tìm hiểu kỹ các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó thông qua internet. Vì vậy việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp thông qua tiếp thị trực tuyến nhằm giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp trên Internet là không thể thiếu.
    Đặc điểm của dịch vụ marketing trực tuyến
    Là kênh marketing, bán hàng trực tuyến rất hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    Khách hàng có thể dễ dàng tương tác với dịch vụ quảng cáo để mua hàng. Có thể là nơi để khách hàng tìm kiếm và tra cứu thông tin về bạn và doanh nghiệp bạn.
    Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, chỉ cần chiến dịch chạy thì bạn có thể thể đo điếm được ngay mức độ hiệu quả của nó.
    Có thể quảng cáo hiệu quả hơn nhờ sự lan truyền nhanh, ít tốn kém chi phí. Nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, dịch vụ của công ty đến với khách hàng.
    Là công cụ hữu hiệu để kích thích được tâm lý người mua hàng tùy hứng.
    Giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn được những khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
    Giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là ưu điểm vượt trội của dịch vụ tiếp thị trực tuyến so với các loại hình quảng cáo khác.
    Dễ dàng vận hành và quản trị, những bạn không học về IT vẫn có thể làm tốt marketing online.
    Thống kê và phân tích một cách chính xác về số lượng khách hàng được tiếp cận, họ đang ở đâu trên website, có nhu cầu gì, họ xem sản phẩm, bài viết của bạn bao nhiều lần và bao nhiều người tương tác với sản phẩm đó.
    Rút ngắn khoảng cách với marketing online
    >>> Nguồn bài viết tại tiếp thị online là gì ???
     
    #1

Chia sẻ trang này