Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ Lawkey sẽ tư vấn cho các bạn về Khái niệm về dấu treo và hướng dẫn cách sử dụng qua bài viết sau đây: Khái niệm dấu treo: Hiểu một cách đơn giản nhất dấu treo dùng để đóng trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc trong các văn bản đính kèm (phục lục). Dấu treo Cách sử dụng dấu treo: Định nghĩa đồng thời cũng là cách sử dụng dấu treo được quy định cụ thể tại khoản 3, điều 26, nghị định số 110/2004/NĐ-CP quy định “Việc đóng dấu lên các phụ lục kèm theo văn bản chính do người ký văn bản quyết định và dấu được đóng lên trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục kèm theo”. Ý nghĩa vủa việc đóng dấu treo: Việc đóng dấu treo lên văn bản nhằm khẳng định văn bản được đóng dấu treo là một phần, một bộ phận không thể tách rời văn bản chính và để tránh việc làm giả con dấu, cũng như là làm giả các giấy tờ, tài liệu kèm theo văn bản chính. Người đọc hoặc thẩm tra văn bản có thể đối chiếu mẫu dấu để có thể xem xét tính hợp pháp, hợp lệ của văn bản gửi kèm theo. Dấu treo được sử dụng khá nhiều trong việc quản lý và phát hành hóa đơn giá trị gia tăng theo quy định của luật thuế hiện nay, cụ thể theo khoản đ, điều 16 của thông tư số 39/2014/TT-BTC quy định về việc đóng dấu treo lên trên hóa đơn GTGT như sau: ‘”d) Tiêu thức “người bán hàng (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên) Trường hợp thủ trưởng đơn vị không ký vào tiêu thức người bán hàng thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng đơn vị cho người trực tiếp bán ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía trên bên trái của tờ hóa đơn.” Như vậy qua bài viết trên, Công ty tư vấn luật Lawkey đã cung cấp những thông tin về khái niệm và cách sử dụng dấu treo.