Hướng dẫn sửa Lỗi khai trùng kỳ tính thuế như thế nào?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi thienminh123, 24/11/17.

  1. thienminh123

    thienminh123 Thành viên

    Trong quá trình kê khai thuế GTGT, Doanh nghiệp có thể bị khai trùng kỳ tính thuế. IAC Hà Nội xin chia sẻ Lỗi khai trùng kỳ tính thuế

    Hướng dẫn sửa Lỗi khai trùng kỳ tính thuế


    – Nguyên tắc kê khai: Doanh nghiệp chỉ thực hiện kê khai thuế GTGT theo tháng hoặc quý (theo chu kỳ ổn định), không được thực hiện kê khai đồng thời kỳ tính thuế theo tháng và quý.


    – Nội dung khai sai: Doanh nghiệp đã thực hiện kê khai 1 hoặc 2 tháng trong quý, sau đó doanh nghiệp nộp tờ khai quý hoặc doanh nghiệp đã kê khai tờ khai theo quý sau đó nộp tờ khai các tháng thuộc quý đó.


    – Hướng dẫn điều chỉnh sửa lỗi sai: DN xác định đúng đối tượng phải nộp TK tháng hay quý để thực hiện kê khai. Trường hợp kê khai sai thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để thực hiện hủy tờ khai sai kỳ tính thuế và cập nhật tờ khai có kỳ tính thuế đúng vào ứng dụng.


    Ví dụ


    Trước thời điểm tháng 3/2016, Doanh nghiệp xácđịnh vàđang kê khai thuế GTGT (mẫu số 01/GTGT) theo tháng, doanh nghiệp đã nộp tờ khai 01/GTGT tháng 1/2016 và tháng 2/2016. Tháng 3/2016 doanh nghiệp xác định lại là thuộc đối tượng kê khai thuế GTGT theo quý và thực hiện nộp tờ khai quý 1/2016.


    Như vậy trong quý 1/2016 doanh nghiệp đã lập tờ khai theo tháng của 2 tháng và lại lập tờ khai theo quý là không đúng với nguyên tắc kê khai dẫn tới dữ liệu kê khai không được hạch toán.


    Để khắc phục lỗi này, doanh nghiệp cần điều chỉnh như sau: Xác định đúng đối tượng khai theo tháng hay quý, có văn bản để nghị cơ quan thuế hủy tờ khai tháng 1/2016 và tháng 2/2016 nếu thuộc đối tượng khai theo quý; hoặc doanh nghiệp kê khai tiếp tháng 3/2016 và có văn bản đề nghị hủy tờ khai quý 1/2016 nếu thuộc đối tượng khai theo tháng.

     
    #1

Chia sẻ trang này