Hướng dẫn kết nối loa với tivi nhanh nhất

Thảo luận trong 'Thiết bị điện tử' bắt đầu bởi thuh0909, 22/11/18.

  1. thuh0909

    thuh0909 Thành viên

    Khi xem tivi bạn luôn muốn nghe âm thanh thật to, rõ nhất vậy chúng ta phải làm thế nào để có được điều đó? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách kết loa với tivi một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    >>>Xem thêm: Loa Bluetooth AKG hay Loa Bluetooth JBL

    [​IMG]
    1/Kết nối RCA
    [​IMG]

    Bên cạnh việc dễ dàng kết nối, các kết nối RCA là cách phổ biến nhất để chuyển âm thanh ra hệ thống âm thanh bên ngoài

    + Kết nối cáp từ đầu ra âm thanh analog của TV với một bộ đầu vào âm thanh tương ứng trên một soundbar, dàn âm thanh, loa stereo.
    + Trên một số TV, thay vì kết nối đầu ra âm thanh kiểu RCA, đầu ra mini-jack (3,5 mm hoặc 1/8 inch) có thể được cung cấp. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng giắc cắm mini âm thanh nổi cho cáp bộ chuyển đổi RCA.

    >>>Nội dung khác: HARMAN KARDON ONYX STUDIO 4


    2/ Kết nối HDMI-ARC
    [​IMG]

    Để tận dụng tùy chọn này, bạn phải có TV có đầu vào kết nối HDMI được gắn nhãn HDMI-ARC.

    Để kết nối loa với tivi qua cổng HDMI (ARC) thì bạn hãy chuẩn bị một sợi cáp HDMI. Một đầu dây HDMI cắm vào cổng HDMI (ARC) trên TV, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI OUT (có ARC) trên thiết bị âm thanh ===> trên tivi, nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên… để chọn đầu vào dữ liệu của tivi là cổng HDMI mà bạn đã cắm.

    >>Bình Minh Digital luôn có những chương trình khuyến mãi giảm giá cực sock khi mua thiết bị âm thanh, được áp dụng trên các chi nhánh toàn quốc.

    3/Kết nối Optical

    Kết nối TV với các thiết bị âm thanh qua cổng optical là cách tốt hơn so với kết nối RCA. Cổng này sử dụng sợi cáp tín hiệu kỹ thuật số hay còn gọi là cáp quang, với ưu điểm chất lượng truyền tải âm thanh tốt (lên đến 5.1 kênh), tốc độ nhanh mà dây kết nối lại rất gọn gàng, đơn giản. Cổng Optical thường được sử dụng để kết nối tivi với loa thanh, hoặc là kết nối với dàn âm thanh.

    4/Kết nối Bluetooth

    Ưu điểm của tùy chọn này là nó không dây. Không cần cáp để truyền âm thanh từ TV đến hệ thống âm thanh tương thích. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng trên một số TV giới hạn, chủ yếu là chọn TV từ Samsung (Sound Share) và LG (Sound Sync), Sony và TCL có Bluetooth là hỗ trợ

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/am-thanh/4-giai-phap-don-gian-de-ban-ket-noi-loa-voi-tivi.html
     
    #1

Chia sẻ trang này