Học trường công lập, có gì không tốt?

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học Tuyển Sinh' bắt đầu bởi trongtuyen93, 28/8/17.

  1. trongtuyen93

    trongtuyen93 Member

    Gần đây trên báo chí có một số bài viết phản ánh về việc phụ huynh học sinh chê trường công, chuyển con em sang học trường tư, vì trường công gò bó, ít chú trọng kỹ năng sống, thầy giáo thiếu nồng hậu trong quản lý và giảng dạy, các khoản thu lấp lửng, thiếu minh bạch…
    Là một nhà giáo, một phụ huynh có 2 con năm nay học lớp 5 và lớp 11, tôi cũng như nhiều bậc làm cha, làm mẹ khác lại rất bằng lòng khi lựa chọn hệ thống công lập.
    Hệ thống trường công có truyền thống lâu đời và bề dày thành tích.
    Trường công được nhà nước và địa phương quan hoài, đầu tư rất tốt về cơ sở vật chất phòng ốc, trang thiết bị dạy học.
    Các trường công lập, nhất là trung học phổ quát ở vùng đồng bằng, kinh tế phát triển từ Nam chí Bắc đều khá khang trang, bề thế.
    Còn các trường tư, phần nhiều chật hẹp, nhỏ bé, như nhiều trường trung học cơ sở, trung học phổ quát bán trú, nội trú ở Hà Nội và đô thị Hồ Chí Minh (ví dụ: Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ quát quang đãng Trung - Nguyễn Huệ, trường Trung học phổ biến Thủ Khoa Huân…).
    Thậm chí, có trường, phòng ốc ọp ẹp, bàn ghế tệ hại, phải đi thuê đi mượn đủ chỗ như Trường Trung học phổ biến dân lập Trương Định (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi).
    nếu như cán bộ quản lý, thầy giáo ở các trường tư hầu hết là thỉnh giảng, hợp đồng thời vụ, tính tiết, thiếu sự ổn định, hay có nhiều đảo lộn thì đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo ở hệ thống trường công đều là biên chế nhà nước, từng gắn bó nhiều năm, có nhiều kinh nghiệm trong quản lý giáo dục và giảng dạy hơn.
    Về mặt quản lý nhà nước, thực hiện nội dung, chương trình thì hai hệ thống trường công và trường tư đều phải tuân thủ như nhau.
    Xem thêm: ngôn ngữ anh nên học trường nào; Đại học đông đô tuyển sinh; tư vấn chọn nghề nghiệp
     
    #1

Chia sẻ trang này