Dừa sáp: món ngon khó cưỡng

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi vieticgcorp, 25/6/19.

  1. vieticgcorp

    vieticgcorp Thành viên

    Dừa sáp ngon tuyệt là gì và Dừa sáp ngon tới mức nào là câu hỏi đầy đủ người nghi vấn.

    Vì giá bán của nó lên đến 200.000 đồng 1 trái. Đắt gấp phổ biến lần các trái dừa thường.

    ví như người nào đến miền Tây Nam Bộ mà ko được thưởng thức món dừa sáp. đặc biệt này thì quả là một điều đáng nuối tiếc rất lớn.

    “Lạ, ngon và đắt” đấy là ba trong khoảng người dân sử dụng để miêu tả về giống dừa nức tiếng tại xứ Trà Vinh này.

    Dừa sáp là gì và Dừa sáp ngon đến mức nào: đặc điểm của mẫu dừa này. không giống với dừa xiêm, dừa sáp sở hữu cùi rất dầy và xốp.

    có thể thấy ngoài lớp cơm dừa giống như dừa bình thường. Dừa còn mang một lớp “sáp” chính là lớp cơm dừa dày ra “hút” lấy nước dừa tạo thành sáp xôm xốp, deo dẻo.

    với các quả dừa sáp lúc bổ ra lớp cơm trắng ngần lan hết quả dừa. Chỉ còn sót lại 1 ít nước sền sệt y như quả dừa xiêm người ta khiến cho thạch. Đây chính khác biệt quan yếu nhất giữa dừa sáp và dừa thường.

    Và chữ “lạ” được đặt cho dừa sáp là do đây. Người ta cũng dựa vào đặc điểm này để đặt tên cho cái dừa đặc biệt này là dừa sáp hay dừa đặc ruột. Dừa sáp ngon tuyệt Dừa sáp ngon tuyệt cách thức chọn dừa sáp ngon tuyệt

    Theo kinh nghiệm của người bán, để giảm thiểu tìm phải sản phẩm dỏm. Người tiêu dùng không nên tìm dừa sáp dọc đường hoặc ở những điểm bán dừa. không ghi rõ tên và điện thoại của hạ tầng cung ứng trên vỏ trái dừa.

    Trong quá trình tiêu dùng, dừa sáp phải được bảo quản ở nơi thoáng mát. không quá 30 ngày tính trong khoảng ngày hái. Trong thời kì này. Quả dừa sáp bổ ra sẽ thấy lượng nước dừa bên trong rất ít và lệt sệt như kẹo.

    Phần cơm dừa dày, dẻo và thơm ngon. Người ăn dừa sáp thường truyền miệng nhau mỗi khi ăn xong dừa sáp: dừa sáp là đây sao, ngon đến mức cứ tưởng mình đang ăn… nến! ví như bạn ăn dừa sáp giống như nạo cùi dừa thường ngày bạn sẽ thất vọng vì nó chẳng khác nào bạn đang ăn… nến.

    Được biết tên gọi nôm na của món dừa này là “dừa nến”. Sáp deo dẻo mềm mềm đó theo cảm nhận của thực khách đúng là ăn ko chẳng khác gì nến.

    Theo công nghệ thì tinh chất dầu dừa cũng để trộn làm nến. Vậy nên không có gì kinh ngạc khi nhận xét nó giống nến. Để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của dừa sáp có thể nạo ra làm sinh tố. Phải thêm ít trục đường, ít sữa, ít đá bào vào để tạo vị cho cốc sinh tố dừa.
     
    #1

Chia sẻ trang này