Du lịch golf của việt nam sẽ tận dụng như nào từ phim KONG

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi quang95, 5/4/17.

  1. quang95

    quang95 Member

    Không chỉ phim ảnh, nhìn sang lịch vực du hý golf, 1 lần nữa phải thừa nhận Thái Lan vẫn tiến xa hơn Việt Nam với 1 khoảng phương pháp rất lớn.
    sự kiện bộ phim bom tấn của Hollywood, “Kong: Skull Island” gây chú ý tại các phòng vé khiến cho ngành du hý Việt Nam sốt sắng với các kế hoạch quảng bá, trong ngừng thi côngĐây có việc tấn phong cho đạo diễn Jordan Vogt-Robert khiến cho Đại sứ du hý mới. Tuy nhiên, những người thực tế đã mau chóng cảnh báo rằng thực ra người Thái đã đi trước chúng ta trong khoảng lâu rồi với plan biến Thái Lan thành phim trường toàn cầu để rồi kết quả là những bãi biển như Phuket, Pattaya khi nào cũng đông nghẹt du khách quốc tế.
    ko chỉ phim ảnh, nhìn sang lịch vực du lịch golf, một lần nữa phải thừa nhận Thái Lan vẫn tiến xa hơn Việt Nam với 1 khoảng bí quyết rất to. Du hý chính là 1 trong các mũi nhọn của kinh tế Thái Lan, đóng góp khoảng 9% GDP mỗi năm. Mà trong lịch vực du lịch Thái thì golf chính là một trong 4 rường cột để nước này thu hút du khách nước ngoài. Theo số liệu của Tổng cục du lịch Thái, doanh thu của du hý golf nước này vào khoảng 3,68 tỉ đô la (số liệu năm 2013), tức chiếm khoảng 7-8% doanh thu của toàn lĩnh vực. Năm 2015, Thái đón 31 triệu du khách, trong chậm triển khai có 700.000 người tới để chơi golf, biến nước này phát triển thành điểm đến golf top đầu toàn cầu, khó khăn ngang ngửa với Tây Ban Nha.
    thoitranggolftimes.blogspot.com
    cố nhiên, Báo cáo nổi bật kia phải dựa trên nền tảng vững chãi. Riêng về golf, người Thái có thể tự hào rằng họ đang đứng ở xếp đầu châu Á, khó khăn sòng phẳng với các ông lớn như Nhật hay Hàn Quốc. Nổi bật với event nữ tay golf Ariya Jutanugarn đăng quang quẻ giải British mở rộng, một trong 4 giải to nhất toàn cầu, hồi năm ngoái. Hiện Thái Lan có tới 280 sân đánh golf trên cả nước, với số lượng golfer lên đến 500.000 người, một Báo cáo vượt trội ở 1 quốc gia có GDP bình quân đầu người xấp xỉ 17.000 đô la Mỹ mỗi năm. Và dấu ấn quan trọng là ở Thái, người ta không thốt lên những câu đại chiếc như “sao nước còn nghèo mà xây phổ biến sân golf tới vậy?”.
    [​IMG]
    Bởi câu trả lời đơn giản là golf đóng vai trò tích cực trong việc thu hút du khách tới với Thái Lan. Du khách nước ngoài tới Thái ko chỉ tắm biển, ăn hải sản mà còn để đánh golf. Hay đề cập phương pháp khác, golf là một sản phẩm du lịch, 1 phương pháp để người Thái giữ chân du khách, buộc họ phải rút ví thay vì chỉ biết ngắm cảnh.
    trong khi chậm triển khai, để tậu các Báo cáo tương ứng tại Việt Nam là điều cạnh tranh, ko chỉ vì chúng ta chưa quan tâm đúng mực đến sản phẩm du lịch đặc biệt này, mà còn bởi các định kiến thị trấn hội về một môn thể thao trước nay vẫn bị gắn mác “chỉ dành cho giới tư sản”.Dĩ nhiên, ý kiến này cũng đã và đang chuyển đổi lúc giới chức trách cũng như những doanh nghiệp đầu cơ vào lĩnh vực du lịch cũng đang phát triển thành thức thời hơn. Số sân đấu golf trên cả nước hiện đã đạt đến Báo cáo 40, tuy còn khiêm tốn nhưng trong chậm triển khai có ko ít sân golf đạt đẳng cấp quốc tế do những công ty của các huyền thoại như Jack Nicklaus hay Ernie Els thiết kế.
    Hướng dẫn kỹ thuật chơi golf cơ bản dành cho new golfer
    dù thế, theo giới chuyên môn, những nỗ lực ấy vẫn còn nhỏ lẻ, bởi cũng giống như chuyện của lĩnh vực du lịch phim ảnh với cú hích mang tên “Kong: Skull Island”, thì chuyện quảng bá không hề là chuyện “của công” mà nó cần các việc khiến cụ thể và đồng bộ. Chẳng hạn, một chuyện nhỏ mà giới đánh golf vẫn nói, ở giải đấu mới đây tại Quy Nhơn, cho đến nay đi ăn hay đi thăm thú thì việc gọi taxi là khó khôn cùng vì trạng thái “cháy tài xế”. Hay điểm số tới du hý mới nổi này cũng chỉ có 1 chuyến bay mỗi ngày trong khoảng các tỉnh thành lớn như TP.HCM hay Hà Nội. Như thế thì nguy cơ “vỡ trận” rất dễ xảy ra. Mà trong lĩnh vực du hý Việt, thì đi đâu người ta cũng thường nghe tới trong khoảng “vỡ trận”.
     
    #1

Chia sẻ trang này