Đôi nét về loại hình nhà mái thái?

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi ThienAi, 30/9/19.

  1. ThienAi

    ThienAi Thành viên

    Mẫu nhà mái thái những năm gần đây được nhiều gia đình yêu thích bởi nó không chỉ đẹp về tính thẩm mỹ mà còn tối ưu mặt bằng công năng. Mang phong cách mới, tiện nghi và phù hợp hơn với thói quen sống hiện đại.

    Đôi nét về mái thái?

    [​IMG]

    Mái thái có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan với vật liệu xây dựng chủ yếu là ngói Thái. Sau khi du nhập vào Việt Nam, những mẫu mã cũng dần có sự thay đổi và vật liệu cũng có thiết kế mới, sử dụng linh hoạt.

    Sự thay đổi này không làm mất đi nét đẹp đặc trưng và những ưu điểm của mái thái mà giúp ứng dụng vào các thiet ke biet thu, nhà phố thêm phần phù hợp.

    Các bộ phận cấu tạo mái thái gồm: phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che đầu. Tất cả các bộ phận đều được thiết kế theo nét kiến trúc Thái.

    Mái có dạng ngói và được xếp chồng lên nhau, dốc. Nhà theo mẫu này thường được thiết kế kiến trúc cầu kì và chi phí cao hơn những mẫu nhà khác.

    Ưu nhược điểm của nhà mái thái?
    Mái thái chống thấm rất tốt nên phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam. Kiến trúc nhà mái thái sẽ giúp ngôi nhà tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà.

    Hơn thế nữa, biệt thự đẹp 2 tầng mái thái còn được đánh giá cao về phong thủy. Xét về mặt phong thủy, mái thái giúp gia chủ tránh được hiện tượng tích tụ hung khí. Từ đó đem lại may mắn tốt lành cho gia chủ.

    Mái thái có độ dốc thoải và độ đua rộng nên sẽ không phải lo vấn đề nước mưa đọng trên mái gây thấm dột. Bên cạnh đó, mái thái còn có rất nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn.

    Ngược lại những ưu điểm trên thì mái thái vẫn còn một số hạn chế nhỏ như: chi phí xây dựng cao hơn và sau một khoảng thời gian dài thì càn phải thi công lại mái thái. Và loại mái này cần sự tỉ mỉ nên thời gian thi công cũng lâu hơn so với mái thường.
     
    #1

Chia sẻ trang này