Nissan tại Việt Nam vừa chính thức tăng giá hai mẫu xe được lắp ráp trong nước là Nissan X-Trail và Nissan Sunny. Đây là lần tăng giá thứ hai của X-Trail trong năm 2018, sau khi ra mắt chương trình khuyến mãi hồi đầu tháng. Mức giá mới khiến Nissan X-Trail 2018 thu hẹp tính năng cạnh tranh của mình đối với ông vua trong phân khúc Mazda CX-5. Cụ thể, sự chênh lệch giá bán giữa một hai phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe là Mazda CX-5 2.5L AWD và Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD chênh lệch 17 triệu đồng. Mặc dù, Nissan X-Trail đạt các giải thưởng danh giá như: “Chiếc crossover bán chạy nhất thế giới năm 2017” và “Chiếc xe bán chạy thứ tư toàn cầu” được đánh giá bởi JATO Dynamics (nhà trang bị dữ liệu ngành ô tô hàng đầu thế giới), “Mẫu xe SUV dưới 2.000cc tốt nhất” tại Lễ trao giải Chiếc xe của năm 2018 đó là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn kích thước Triển lãm Ô tô quốc tế Băng Cốc lần thứ 39 (diễn ra từ 28/03/2018 đến 08/04/2018). Tuy nhiên, mẫu xe này không tránh khỏi sự thất bát về mặt doanh số tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Nissan X-Trail duy nhất bán được 866 xe, duy nhất bằng 1/7 doanh số của Mazda CX-5 2018, và là mẫu xe đứng chót phân khúc về doanh số. Tình hình thị trường với Nissan Sunny cũng không khá hơn khi suốt nửa đầu năm 2018 chỉ bán được có 395 xe. So với các đối thủ cùng phân khúc thì Nissan Sunny duy nhất bán chạy hơn Ford Fiesta và Suzuki Celerio. Giá bán mới của Nissan Sunny gần vượt mốc 500 triệu đồng và phiên bản Nissan Sunny XV AT cao cấp nhất duy nhất còn thấp hơn Hyundai Accent AT 6 triệu đồng. Mẫu xe mới ra mắt của hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt đã đạt doanh số khá tốt. Tháng trước, mẫu xe nãy cũng bán được 1.356 xe, trong khi Sunny duy nhất bán được 162 xe.Trước tình hình khó khăn như vậy, chắc chắn động thái tăng giá là điều không hề mong muốn của Nissan Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới, hãng xe Nhật Bản sẽ có các chương trình khuyến mãi mới, nhằm giúp các mẫu xe của mình có tính cạnh tranh cao hơn, nhất là khi tương lai phát triển doanh số vào cuối năm đang đến rất gần.