Doanh nghiệp đã dùng phần mềm rời rạc có nên chuyển sang ERP

Thảo luận trong 'Máy tính' bắt đầu bởi itgvietnam, 6/9/18.

  1. itgvietnam

    itgvietnam Thành viên

    ERP và các phần mềm quản lý rời rạc ( như những phần mềm kế toán, nhân sự, bảo hành, cung ứng,…) có sự dị biệt nhất là tính tích hợp. ERP là 1 phần mềm đại quát độc nhất, các module của nó thực hiện các chức năng của các phần mềm điều hành rời rạc kia và những module này với tính liên kết chặt chẽ sở hữu nhau. ERP là nói chung hợp nhất những module như 1 cơ thể hoản chỉ. Và doanh nghiệp nên nhận mặt rõ rang nâng cao ERP là phần mềm mô hình hoạt động của đơn vị theo các qui trình của công ty. từ Đó muốn sở hữu ERP chuẩn thì qui trình trong doanh nghiệp phải chuẩn hóa trước khi vận dụng ERP.

    bây giờ công ty được diễn ra nhân sự theo cơ cấu bộ phận, công ty nhân sự như vậy có thể thuận lợi tác nghiệp, phân bố công việc, điều hành công tác dễ dàng để đạt được mục tiêu của tổ chức. Do đặc điểm của đơn vị khác nhau nên cơ cấu nhân sự phòng ban này cũng sẽ khá khác nhau.
    [​IMG]

    Qui trình hoạt động của một doanh nghiệp là cơ cấu phòng bạn sẽ chiều dọc hoặc ngang tùy theo mô hình kinh doanh, phân phối của tổ chức. một qui trình sẽ bao gồm đa dạng bước, trong mỗi bước sẽ sở hữu một chức năng cụ thể, thông tin, dữ liệu của các bộ phận sở hữu thể được lưu chuyển và dùng tại các phòng ban khác. những qui trình lại mang thể kết liên của nhiều bộ phận khác nhau. Điều này bắt buộc buộc phải thông báo phải sở hữu tính nhất quán, không được méo mó, việc sai lệch dẫn tới sai xót kết quả của đa dạng phòng ban khác nhau. các phần mềm điều hành rời rạc thường phục vụ cho hoạt động của 1 phòng, phòng ban đơn lẻ (như phòng buôn bán, phòng nhân sự, nguồn vốn kế toán...) và dữ liệu bị cô lập so sở hữu các phòng ban khác. Việc tiêu dùng thông báo của bộ phận này với phòng ban khác hoàn toàn thủ công và năng suất tốt, không kiểm soát được quyền truy hỏi cập của dữ liệu.

    Nhưng sở hữu he thong erp thì những module dùng cho cho những bộ phận, nó là cầu nối quan hệ giữa những phòng ban trong qui trình. Nhờ vậy dữ liệu được luân chuyển giữa các phòng ban và được kiểm soát chặt chẽ. những Báo cáo sở hữu thể trích xuất và tổng hợp từ bất cứ tư nhân, phòng ban sở hữu quyền hạn. Điều này cải thiện rộng rãi năng suất cần lao, lệch lạc kết quản, sáng tỏ thông tin đối với nhà điều hành.

    Hệ thống quản lý chất lượng như chuẩn ISO sẽ chỉ ra cho bạn qui trinh rõ nét các qui trình trong doanh nghiệp. sở hữu những nhà điều hành thì đơn vị cung cấp buôn bán luôn luôn minh bạch số liệu, kiểm soát được hoạt động của tổ chức là 1 điều cực kỳ quan trọng. với những Thống kê này thì họ mang thể đề ra những kế hoạch phân phối phù hợp sở hữu tình hình thực tại. tuy nhiên cũng giảm vận tải thời kì tổng hợp số liệu, dành thời gian chậm tiến độ để định hướng, kiện toàn và lên kế hoạch buôn bán sắp đến. Điều này thì hệ thống ERP rẻ hơn tất cả so với các phần mềm điều hành rời rạc. chọn lựa ERP sẽ là quyết định sáng láng đối với những nhà điều hành.
     
    #1

Chia sẻ trang này