Điều cần lưu ý khi cài Win tại nhà - Sửa máy tính tại nhà quận 12

Thảo luận trong 'Máy tính' bắt đầu bởi seotot09, 3/1/18.

  1. seotot09

    seotot09 Thành viên

    Gỡ bỏ các phần mềm không mong muốn để tăng tốc máy tính

    Máy tính của người dùng thường được tải sẵn một số phần mềm mà có khi bạn chưa bao giờ đụng tới. Điều tồi tệ là một số phần mềm này chạy ngầm cùng với quá trình khởi động ngay cả khi bạn không sử dụng hay mở chúng ra. Sửa máy tính tại nhà quận 3 sẽ hướng dẫn bạn gỡ bỏ các chương trình này.

    [​IMG]



    Bạn mở Control Panels\ Programs and Features, một danh sách các phần mềm đã cài đặt hiện ra và bạn chỉ cần vô hiệu hóa chúng bằng cách ấn vào Uninstall.

    Vô hiệu hóa các chương trình khởi động cùng máy để tăng tốc máy tính

    Kích vào Start và gõ msconfig. Cửa sổ System Configuration sẽ hiện ra. Trong cửa sổ này, bạn chuyển sang tab Services, săn lùng các mục với cái tên đáng ngờ từ các nguồn không rõ ràng. Sửa máy tính tại nhà quận 9 cũng khuyên bạn có thể bỏ chọn bất cứ phần mềm của các nguồn uy tín nào vì chúng không nhất thiết phải chạy lúc máy khởi động. Chẳng hạn, bạn không cần chạy Adobe Reader lúc khởi động máy tính vì bạn chỉ cần chạy chúng khi xem tệp tin PDF. Chuyển tới tab Startup của cửa sổ MSConfig, bạn thực hiện các thao tác tương tự. Thay đổi bất cứ điều gì trong System Configuration, máy tính sẽ yêu cầu khởi động lại để thực thi các thiết lập mới bạn vừa tạo ra.

    Chạy chương trình quét ổ cứng giúp tăng tốc máy tính

    Windows cũng tích hợp sẵn một bộ công cụ dọn dẹp ổ đĩa có tên gọi Disk Cleanup. Công cụ này quét hệ thống của bạn để tìm ra các tệp tin dung lượng lớn không cần thiết như cài đặt chương trình, các tệp tin Internet tạm thời, tệp tin log… Có những người để tổng dung lượng dữ liệu của các tệp tin lưu tạm lên tới 2,5GB. Sửa máy tính tại nhà quận 12 thấy điều đó sẽ làm máy tính hoạt động trở nên chậm chạp hơn.

    Chạy phần mềm dọn dẹp của bên thứ ba giúp làm nhẹ máy tính

    Sửa máy tính tại nhà quận 3 có rất nhiều chương trình của bên thứ ba cung cấp nhằm cải thiện tốc độ và dọn dẹp máy tính của bạn. Chẳng hạn như một số chương trình tăng tốc PC gồm Ashampoo WinOptimizer 10, SlimCleaner 4 và TuneUp Utilities 2013. Một công cụ đáng tin cậy cũ kỹ mà nhiều quản trị hệ thống sử dụng trong nhiều năm nay là Ccleaner. Đây là tiện ích hoàn toàn miễn phí nhằm làm sạch các tệp tin ứng dụng, mục đăng ký và công cụ không cần thiết ra khỏi máy tính.

    Chạy Troubleshooter của Action Center giúp cải thiện tốc độ laptop

    Action Center hiển thị là một biểu tượng lá cờ trên khay hệ thống - những biểu tượng nhỏ nhắn đó nằm ở phần cuối của thanh tác vụ. Bạn kích vào hoặc vào Start và gõ “Action Center” vào mục tìm kiếm. Action Center xem xét các báo cáo lỗi đối với những lỗi mà người dùng gặp phải và kiểm tra cách giải quyết.

    [​IMG]

    Chúng có thể xác định trình điều khiển (driver) phần cứng quá hạn và cập nhật phần mềm. Biện pháp này từ Sửa máy tính tại nhà quận 9 có thể giúp tăng tốc độ cho PC. Từ bảng điều khiển Action Center, thả xuống mục Maintenance và kích vào Check để giải quyết các vấn đề gặp phải.

    Quét sạch phần mềm độc hại để làm sạch laptop

    Phần mềm độc hại có thể là lý do phổ biến khiến PC của bạn hoạt động chậm chạp. Sửa máy tính tại nhà quận 12 sẽ chỉ bạn truy cập vào một website, kích vào nút Cài đặt (Install) không rõ ràng, và máy tính của bạn trở nên “rùa bò” từ đó. Trong khi đó, phần mềm độc hại hiện nay rất tinh vi. Chúng sử dụng các kỹ thuật để tránh bị quét khỏi máy. Điều tốt nhất là chạy tiện ích diệt mã độc của PC. Tiện ích này cũng giống như tính năng của các phần mềm của các hãng bảo mật gồm Malwarebytes Anti-Malware, Norton 360, Webroot SecureAnywhere, hay Bitdefender Antivirus Plus. Trong trường hợp khó khăn, bạn có thể chạy tiện ích này cùng với lúc máy tính khởi động.
     
    #1

Chia sẻ trang này