Địa lý nước quốc gia Nhật Bản mà người đi Xuất khẩu lao động cần tìm hiểu

Thảo luận trong 'Việc tìm người' bắt đầu bởi qwerty654321, 16/9/16.

  1. qwerty654321

    qwerty654321 Thành viên

    Vị trí địa lý nước quốc gia Nhật mà người đi Xuất khẩu lao động cần hiểu
    Đối với bạn học sinh muốn sang Nhật hay vừa đến Nhật, biết đc những điều cơ bản về xứ sở hoa anh đào sẽ hết sức có ích cho mọi người lúc nói chuyện, giao lưu với người Nhật, Xin giới thiệu với các bạn những điều cơ bản nên biết về đất nước mặt trời mọc này.
    Có thể bạn quan tâm: Công ty xuất khẩu lao động
    Những thông tin cơ bản người lao động nên biết Nhật bản là một đảo quốc tọa lạc Đông Á, có khoảng trống đất liền là 377900 km2, với dân số tầm khoảng 130 triệu người, Nhật có 5 đảo chính là Hokkaido, Honshu, Shikoku, Kyushu và Okinawa, Thủ đô của Nhật là Tokyo, Núi tối đa của Nhật là núi Phú Sĩ cao 3776m.
    [​IMG]
    Những sự kiện đặc sắc trong năm của đất nước Nhật bản, chúng tôi nêu ra đây cho người lao động xem thêm Vào sáng ngày đầu năm mới, người Nhật thường đến chùa hay đền thần để cầu xin vận may khỏe mạnh trong một năm, hoạt động này đc gọi là Hatsumode Trẻ con thường được nhận tiền mừng tuổi gọi là Otoshidama từ gia đình và họ hàng thân thích vào ngày đầu năm mới.
    Vào mùa hè, nhiều nơi trong nước sẽ tổ chức đại hội pháo hoa, có những đại hội pháo hoa rất lớn bắn hàng chục nghìn phát pháo hoa bắt mắt hàng trăm ngàn người nô nức đến xem, Trong những dịp này, các bạn sẽ bắt gặp nhiều cô gái mặc Yukata và trang điểm, làm tóc cực kỳ đẹp để đi xem pháo hoa.
    Tại trong thị trường Nhật, đơn vị Nhật có những điều kiện tuyển dụng tư nhân, mỗi doanh nghiệp lại có chính sách tuyển dụng với điều kiện rất khắc nghiệt, Những người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được kiểm tra thử thông tin về toàn bộ mặt hết sức chặt chẽ, từ khâu tuyển lựa chọn cho tới kinh nghiệm làm việc, Nhiều tình huống vì không nắm rõ điều kiện xuất khẩu lao động của phía Nhật Bản mà người lao động đã vẫn làm thủ tục hồ sơ và đóng phí tạo lên bị trả lại hồ sơ, tiền mất tật mang.
    đời sống Nhật Bản
    Những điều cơ bản bạn Du học sinh, thực tập sinh, nghiên cứu sinh nên biết như điều ấn tượng nhất về Nhật chính là cảnh tưởng tàu điện giờ đi làm, Số người lên tàu giờ này có thể lên đến gấp đôi không gian chứa của tàu, có tàu còn đông nghẹt tới độ mọi người chẳng thể chạm chân xuống nền tàu được, và các chú đội ngũ nhân viên nhà ga phải cố vô cùng mới đẩy được người vào trong tàu để đóng cửa tàu lại.
    Ở quốc gia Nhật bản người đi xuất khẩu lao động nên chú ý điều đấy khi vào nhà người Nhật, các bạn phải cởi giày, xếp đôi dày ngay ngắn và hướng giày quay ra phía cửa.
    Du học sinh, thực tập sinh, nghiên cứu sinh nên biết các mẫu đồ điện tử khác như bàn ủi, máy sấy tóc… thì có lẽ qua Nhật rồi mua cũng không có vấn đề gì, Giá cũng không nhiều hơn ở Việt Nam đâu.
    Đối với Từ điển Kanji chữ Hán người lao động nên nhớ Bảng chữ Hán thông dụng của Đỗ thông thái là đủ để dùng, Các dòng kim từ điển Anh- Nhật, Nhật-Anh mọi người có thể thuận lợi mua đc ở đây.
    Quà lưu niệm nếu như mọi người muốn mang một số món quà lưu niệm Việt Nam sang Nhật làm quà thì hãy tìm mua một số postcard về Việt Nam, tranh Đông Hồ, đồ lưu niệm Việt nam... để còn mô tả văn hóa quốc gia mình, nhưng mang theo vừa phải, vì mọi người cũng chỉ dùng một vài lần và tặng quà một vài người thôi.
    Quan tâm: tuyển kỹ sư nhật bản
    Người lao động ở Nhật bản nên biết trong ẩm thực của người Nhật món ăn nổi danh và đặc trưng nhất của Nhật là món sushi, những nghệ nhân làm sushi được gọi là Shokunin, họ phải trải qua khổ luyện và kinh nghiệm làm sushi hàng chục năm trời mới được công nhận và mở được cửa hàng có tiếng.
     
    #1

Chia sẻ trang này