Đánh giá Mazda CX-5 2018: Thiết kế nam tính, vận hành an toàn

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 11/1/19 lúc 15:22.

  1. Vẫn giữ ngoại hình 5 chỗ, Mazda CX5 2018 đã mang nhiều cải tiến về thiết kế, trang bị và hàng loạt những thiết bị an toàn tiên tiến. Và chúng tôi đã dành rộng rãi thời gian trải nghiệm các công nghệ tiên tiến trên Mazda CX-5 AT FWD 2.5L được bán với giá 999 triệu đồng bổ túc tay lái.

    So mang đời cũ, sự thay đổi lớn nhất về dung mạo của Mazda CX-5 nằm phần đầu xe, mang phong bí quyết táo bạo, dữ dội hơn. Lưới tản nhiệt dạng 3D vươn dài về phía ngoài, nét nam tính hơn, ko kể đó công nghệ đèn full LED mang kiểu dáng sắc đẹp nét dự báo dễ được lòng quý khách nam hơn. Bộ gương hậu hai bên mang đèn báo được thiết kế chìm cộng thiết bị hệ thống cảnh báo điểm mù. Tuy nhiên gương không tự động cụp khi khóa xe, một thể ích mà chúng ta thường thấy trên chiếc xe Hàn Quốc.

    Trái ngược mang đầu xe, bề ngoài đuôi xe ko có phổ biến nổi bật và với phần “mềm” hơn cùng những tính năng tương đối toàn bộ như cảm biến, đèn LED. Phiên bản CX-5 2.5L được trang bị hệ thống đẹp tối ưu Adaptive LED Headlights (ALH). Hệ thống này sẽ giúp tài xế có tầm nhìn thấp nhất trong đa số điều kiện, ko gây chói mắt cho các xe ngược chiều.

    Tại đây, cốp xe được mở bằng điện sở hữu ko gian khá rộng rãi, mang thêm tấm ngăn cất đồ cũng là đặc điểm khác có xe đời trước.

    Sang thân xe, cửa mở rộng hơn đời cũ vài độ ngay cả lúc đóng mạnh và giả dụ xe với bậc lên xuống thì sẽ tăng vẻ mạnh mẽ cho xe hơn. Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu chuyển động xuống viền dưới thay vì ở giữa như thế hệ trước. Bộ mâm hợp kim 19-inch 5 chấu kép tái mẫu mã trông thời trang hơn.

    Nội thất hướng tới sự sang trọng

    Ngay từ thành cửa ra vào, chúng tôi nhận thấy nội thất Mazda CX-5 hướng đến phong bí quyết sang trọng. Điều này được biểu lộ ở các đường viền chỉ nổi màu nâu trên nền đen từ cánh cửa cho đến hàng ghế. Ở khoang nội thất, hơi hướng sang trọng được nhận thấy rõ ở phần ghế bọc da, vỏ ốp dạng gỗ, mạ crom ở những cụm yếu tố và vô lăng.

    Riêng phần tay lái có phong phương pháp thể thao, khá nhỏ so mang kích tấc chung của xe. Ghế lái rộng hơn, mở sang 2 bên so sở hữu đời trước, điều chỉnh được 8 hướng. Nhìn chung, khoang nội thất thứ các tính năng cơ bản như cửa gió điều hòa, đầu DVD bọc crom, màn hình LED 7 inch dễ sử dụng, kệ để đồ,... Một khác biệt còn nằm ở chức năng Auto hold được bổ sung hỗ trợ người lái. Hệ thống âm thanh 10 loa cũng là điểm cộng ở CX-5 đời mới.

    Tuy nhiên, cũng như rộng rãi cái xe khác, CX-5 không giảm thiểu khỏi nhược điểm cần lưu ý. Một vài chi tiết được chính chủ nhân xe đánh giá là chưa xứng tầm mang sản phẩm như tấm nhựa che bảng đồng hồ, ốp nhựa ở hộp cảm biến.

    Ở khoang hàng ghế, xe vật dụng cửa gió điều hòa, bệ tì tay, khe cắm USB, … Khi trải nghiệm ko gian ngồi, chúng tôi thấy rằng hàng ghế sau với độ ngả thấp nhưng bị giới hạn về sự đa dạng dù vẫn có thể chứa 3 người.

    Trải nghiệm vận hành

    Dưới nắp capo của Mazda CX-5 là động cơ 2.5L SkyActive, công suất 188 mã lực, mô men xoắn đạt 251 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản mà chúng tôi đang trải nghiệm là bản facelift 2.5L 1 cầu.

    Ngồi sau tay lái Mazda CX-5, tôi nhận thấy độ êm của hệ thống treo, khả năng cách âm mang tới cảm giác nịnh người lái lý thuyết lái xe ô tô b2. Khi đi trên phố, trải nghiệm này rõ rệt hơn nhờ phong thái ngồi lái cao, tay lái nhỏ nhắn quay đầu dễ hệ thống Istop tự động ngắt khi giới hạn đèn đỏ giúp hà tiện xăng.

    Công nghệ đáng quan tâm ở bản facelift: màn hình hiển thị ngay trên kính lái, hệ thống Navigation sở hữu cảnh báo tốc độ. Để thể nghiệm tính năng cruise control, tôi đã thử bỏ tay lái và nhận thấy hỗ trợ giữ làn đường hơi tốt, lúc bỏ tay lái quá lâu, hệ thống sẽ đề cập nhở tài xế. Chúng tôi cũng khuyến cáo những người mới lái phải cẩn thận, nên xem xét việc tiêu dùng hệ thống này. Một điểm cộng nữa mà chúng tôi ghi nhận là hệ thống cảnh báo điểm mù, đặc thù khi vận động trên cao tốc. Cụ thể, khi có xe phía rơi vào điểm mù, đèn trên gương chiếu hậu nhấp nháy và tiếng kêu tít tít kích hoạt. Đây là hệ thống an toàn cực kỳ cần thiết trong bối cảnh ngày một đa dạng đường cao tốc được mở, lưu lượng xe đi lại lớn. Độ bí quyết âm tỷ lệ nghịch có tốc độ đi lại của xe.
     
    #1

Chia sẻ trang này