Đánh giá Dòng xe Hyundai Elantra 2016

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ngokinh1991, 8/10/16.

  1. ngokinh1991

    ngokinh1991 Member

    Với kích thước gọn của chiếc sedan hạng C không khó để Elantra 2016 chuyển di linh hoạt trên phố, bỏ lại đằng sau những chiếc SUV, xe bán tải. Tuy nhiên, ở chế độ Eco xe tăng tốc không “lướt” và mượt mà, điều này hoàn toàn dễ hiểu với một chiếc sedan trang thụ động cơ 2.0 có sức mạnh 156 sức ngựa. Bù lại, người lái khá an nhàn, êm ái và thoải mái. Với nhu cầu di chuyển trong phố thị thì đây là một chọn lựa hợp lý.Thoát khỏi những “rườm rà” thành thị, điều hướng Elantra 2016 hòa vào dòng xe đang di chuyển tốc độ cao trên con đường thênh thang của đại lộ Thăng Long. Vẫn chế độ lei Eco để tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu bởi ngoài hành trình còn có thử thách của cuộc thi tằn tiện nhiên liệu phía trước. Dù sao chúng tôi vẫn còn nhiều nhịp để thử thách Elantra 2016 ở chế độ Normal và Sport sau khi cuộc thi tùng tiệm nhiên liệu chấm dứt nên không có gì phải vội, quảng đường đến với cố đô Hoa Lư còn dài chẳng lo thiếu dịp thử thách ngựa ô Elantra 2016. Do không có nhu cầu vượt xe ở tốc độ cao nên việc vận hành với chế độ Eco ngay cả trên cao tốc cũng rất thoải mái ở dải tốc độ 50-70 km/giờ, đặc biệt là khi tận dụng tối đa lợi thế của hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.
    [​IMG]

    http://banxekhach.vn/san-pham/xe-khach-hyundai-county-dong-vang-phien-ban-kinh-lua/ , http://banxekhach.vn/san-pham/xe-khach-hyundai/ , http://banxekhach.vn/san-pham/hyundai-county-limosine-dai-phien-ban-2017/
    Để thử thách thêm khả năng vận hành của Elantra 2016, chúng tôi cho xe rẽ sang cung đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận Hòa Bình - Ninh Bình. Đây là 1 trong 4 cung đường huyết mạch chạy từ Bắc vào Nam và cũng là con đường đem lại nhiều xúc cảm nhất cho các vô lăng thích “qua miền sơn cước”. Ở cung đường này có nhiều đoạn đèo dốc hơn tăng phần thử thách cho Elantra 2016 trước khi xuyên qua quốc lộ 12B với nhiều đoạn đường đang có dấu hiệu xuống cấp.Tăng tốc trên đường 12B và tập hợp tại đến điểm cây xăng Ninh Giang, chúng tôi còn được qua cung đường “nông thôn” đặc trưng của miền Bắc với đường đê nhỏ chạy ven sông Đáy. Nói là “được” bởi đây là cung đường giàu “chất thơ” nhất trong hành trình với đường đê nhỏ lòng vòng bên những đầm lầy, cánh đồng ruộng và dòng sông Đáy uốn lượn như những dải lụa giữa các rặng núi nhỏ gồ ghề đặc trưng của vùng đồi núi bán sơn địa. Dù vẫn chạy ở chế độ Eco để kiếm chứng khả năng tiện tặn nhiên liệu của Elantra 2016 nhưng cảm xúc của chúng tôi hứng khởi không thua gì khi đang lái chế độ Sport, chỉ khác ở chân ga như muốn nới ra để tận hưởng thêm cảnh sắc hữu tình nơi đây dù chỉ là ít phút.

    Kết quả cuộc thi tùng tiệm nhiên liệu của chiếc Elantra 2016 ít ăn xăng nhất là 4,6 lít/100

    Tạm dừng hành trình và chính thức khép lại cuộc thi tiện tặn nhiên liệu tại cột xăng Ninh Giang. Sau khi tính tình ưng chuẩn việc đổ đầy xăng theo phương pháp tổng bình xăng trừ đi phần xăng bơm đầy kết quả thu được khá bất ngờ với 4,99 lít/100 km. Cá biệt có đội chỉ tiêu hao 4,6 lít/100 km, thấp hơn nhiều so với mức ban bố của nhà sinh sản đặc biệt là khi xe phải chạy qua nhiều dạng địa hình đường xá khác nhau. Dù ngay cả trong khuôn khổ cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu thì mức tiêu hao nhiện liệu này vẫn rất bất thần hứa hẹn số liệu khi dùng thực tại sẽ khá ấn tượng.Dù chấm dứt cuộc thi nhưng chúng tôi vẫn còn hành trình khá dài trước khi đặt chân tới điểm cuối nhưng lúc này chúng tôi thoải mái “bung lụa” để kiểm nghiệm sâu hơn khả năng vận hành thực thụ của Elantra 2016. Chuyển sang chế độ Normal, động cơ Elantra tỏ ra thư thái hơn, tăng tốc tốt hơn nhưng không đến mức ‘hỗn’ như với chế độ Sport. Nếu không quá chú trọng đến nhân tố hà tằn hà tiện thì đây có thể là chế độ thích hợp khi chuyển di thường nhật.
    [​IMG]
    Sa hình zíc zắc buộc Elantra 2016 phải thể hiện hết khả năng vận hành vốn có
    kết thúc buổi sáng với điểm đến Hoa Lư - Ninh Bình, đấu với phần trải nghiệm tiếp theo trên sa hình zíc zắc. Đây chính là lúc thực nghiệm khả năng vận hành thực thụ của Elantra 2016 với chế độ lái thể thao Sport và những trang bị an toàn trên xe. Những cọc tiêu khá gần nhau được dựng lên khiến người lái phải liên tục vần vô lăng, đánh lái và duy trì ở tốc độ tốt để cán đích với thời gian nhanh nhất. Với sự tương trợ của vô lăng trợ lực điện, Elantra 2016 tỏ ra khá đầm chắc khi đánh lái nhanh ở tốc độ cao nhưng độ ổn định của thân xe tốt , gần như thường có cảm giác văng hay trượt. Chiếc xe lao về đích ở tốc độ cao trước khi hãm phanh, lúc này chân phanh cho cảm giác khá nhạy nhất là khi có sự tương trợ của công nghệ ABS.Sau một đêm nghỉ chân ở Ninh Bình, chúng tôi có buổi sáng “tự do” cầm lái Elantra 2016 khám phá vùng đất cố đô Hoa Lư cách trung tâm tỉnh thành khoảng 15 km. Lúc này, điều chúng tôi trải nghiệm không phải Elantra 2016 vận hành thể nào, tằn tiện ra sao? mà dành trọn tâm não thưởng lãm núi non trùng trùng điệp điệp xen lẫn những địa danh và nóc nhà cổ kính lấp ló giữa non xanh nước biếc. Chính cảnh sắc bốn bề núi chặn, nước chảy vòng vèo này mà năm xưa Hoa Lư được chọn làm đế đô trong giai đoạn 968 - 1010 qua 3 triều đại: Đinh - Tiền Lê - Hậu Lý với danh xưng nước Đại Cồ Việt trước khi vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long.

    Vẻ đẹp cổ kính và hoang sơ của đất cố đô không khiến một chiếc sedan hiện đại như Elantra "lạc nhịp"
    Chia tay vùng đất cố đô, chia tay Ninh Bình để trở lại hành trình về Thủ đô vẫn trên chiếc Elantra 2016 nhưng theo hướng cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ. Nhấn nút khởi động Start/Stop, chuyển sang chế độ Sport, Elantra 2016 nhanh chóng lướt trên đường cao tốc với khả năng tăng tốc tốt.Vận hành ở chế độ Sport cho cảm giác dị biệt hẳn so với Eco đặc biệt là trong cảnh huống vượt xe, chuyển làn ở tốc độ cao. Nếu được trang bị thêm lẫy chuyển số thể thao trên tay lái thì Elantra 2016 trở thành hấp dẫn hơn. Dù sao cũng khó có thể đòi hỏi hơn nữa ở một chiếc sedan có giá 625 triệu đồng khi đã được trang bị nhiều tiện ích như cửa sổ trời/cốp sau chỉnh điện, hệ thống định vị hỗ trợ bản đồ Việt Nam cùng một số trang bị an toàn đáng để ý.
     
    #1

Chia sẻ trang này